• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Yahoo kiện Facebook về trung tâm dữ liệu

Yahoo vừa cảnh cáo trung tâm dữ liệu của mạng xã hội Facebook có thể đang vi phạm bản quyền của hãng.

Theo thông tin trên Los Angeles Times, Yahoo đã gửi thư cho Facebook và cảnh báo về việc công nghệ của Facebook trên các máy chủ và trung tâm dữ liệu là vi phạm những bằng sáng chế thuộc quyền sở hữu của họ.

Tuy nhiên, Facebook cho rằng lời cảnh cáo của Yahoo không chỉ nói đến Facebook mà còn nhằm vào tiến trình phát triển công nghệ nguồn mở và năng lượng xanh đang được nghiên cứu. Đây có thể là bước đầu trong cuộc chiến bản quyền mới giữa 2 công ty này với các phầm mềm mã nguồn mở cho việc phát triển trung tâm dữ liệu. Đại diện của Facebook cho biết, nếu cần, họ sẽ theo đuổi vụ kiện này đến cùng.

Facebook hiện có các trung tâm dữ liệu nằm ở Oregon và Bắc Carolina (Mỹ). Facebook đang nắm trong tay hàng trăm bằng sáng chế mua từ IBM và AOL. Trong số đó, các bằng sáng chế trước kia của IBM cũng có liên quan đến việc vận hàng và phát triển các trung tâm dữ liệu.

Trước đó, hồi tháng 3/2012, Yahoo từng kiện Facebook về việc vi phạm 10 bằng sáng chế. Một thời gian sau, Yahoo lại tiếp tục cáo buộc Facebook vi phạm thêm 2 loại bằng sáng chế khác của hãng.

vnexpress.net

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay