• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Doanh số PC toàn cầu tiếp tục giảm

IDC cho biết doanh số PC toàn cầu giảm đến 10,1% trong năm qua và dự kiến sẽ tiếp tục giảm 3,1% trong năm tới. Như vậy, năm 2016 sẽ là năm thứ 5 liên tiếp doanh số PC toàn cầu giảm. Cụ thể, năm 2014, thị trường PC giảm 2,1%; năm 2013 giảm 9,3% và 4% vào năm 2012.

Tuy nhiên, IDC dự đoán rằng thị trường PC sẽ dần đi vào ổn định trong năm 2016 và sẽ tăng nhẹ trong 3 năm tiếp theo nhờ các đối tượng người dùng thay thế các dòng máy cũ.

Doanh số bán hàng của PC bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố trong đó có sự xâm chiếm của các thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại thông minh. Thêm vào đó, đồng USD mạnh và bất ổn kinh tế cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến doanh số PC sụt giảm.

Nhưng qua một thời gian nữa, người tiêu dùng và các doanh nghiệp cũng phải nâng cấp hệ thống của họ với sự ra mắt của Windows 10.

"Mặc dù có sự thay đổi đáng kể trong kế hoạch chi tiêu và sử dụng PC so với tablet và smartphone trong những năm gần đây nhưng nhìn chung người dùng không từ bỏ PC, họ chỉ kéo dài thời gian sử dụng chúng mà thôi", Loren Loverde, một nhà phân tích của IDC cho biết.

Microsoft gần đây đã bỏ hỗ trợ kỹ thuật cho Windows XP và sắp tới có thể là cả Windows 7. Đây là hành động buộc người dùng phải nâng cấp hệ thống của mình.

"Việc nâng cấp miễn phí lên Windows 10 cho phép một số người dùng trì hoãn một chút nhưng không phải vô hạn định", nhà phân tích của IDC nói.

"Một số người dùng sẽ sử dụng một hệ điều hành miễn phí nâng cấp để trì hoãn mua PC và theo dõi quá trình chuyển đổi sang Windows 10. Nhưng cuối cùng lợi ích của việc chuyển đổi sẽ khiến họ mua một chiếc PC mới ", Loverde cho biết.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay