• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Đánh giá pin Sony Xperia XA1: điều bất ngờ đã xảy ra

Chiếc Sony Xperia XA1 năm nay được cải tiến về nhiều khía cạnh nhưng dung lượng viên pin vẫn là 2.300 mAh giống với phiên bản Xperia XA năm ngoái. Bất ngờ là thời lượng pin của XA1 đã không bi đát như đàn anh.

Xperia XA1 được bán chính hãng ở Việt Nam từ đầu tháng 4, hiện chỉ bán bán độc quyền trên hệ thống bán lẻ của Thế Giới Di Động với giá 6,49 triệu đồng. So với thế hệ Xperia XA năm ngoái, sản phẩm được cải thiện nhiều về thiết kế với viền màn hình thanh mảnh hơn và kiểu dáng vuông vắn, kế thừa từ dòng cao cấp Xperia XZ.

Ngoài cải thiện về thiết kế, Xperia XA1 cũng được nâng cấp mạnh về camera, vi xử lý, RAM, bộ nhớ trong, cổng USB Type C và hệ điều hành Android 7 mới. Thế nhưng điểm yếu đáng chê nhất trên thế hệ XA cũ là viên pin dung lượng thấp đã không được thay đổi trên thế hệ mới. Xperia XA1 vẫn dùng viên pin 2.300 mAh như thế hệ cũ.

Trên chiếc Xperia XA cũ, kết quả đánh giá của VnReview cho rằng mọi thứ trên máy đều ổn, trừ pin rất đuối. Tuy nhiên, phiên bản Xperia XA1 năm nay thì điều bất ngờ xảy ra. Khi sử dụng quy trình đánh giá pin quen thuộc của VnReview, Xperia XA1 đã có thời lượng được cải thiện rất bất ngờ khi so sánh với bản XA cũ.

Xem phim HD offline ở điều kiện độ sáng thiết lập ở mức 70%, tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Lướt web trên mạng Wi-Fi ở điều kiện độ sáng màn hình mức 70%, tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Cụ thể ở bài đánh giá thời gian xem phim, Xperia XA1 đạt thời gian tới 8 giờ 50 phút, hơn gấp đôi so với chiếc XA năm ngoái. Tương tự với bài đánh giá thời gian lướt web, điện thoại này cũng đạt thời gian hơn 7 giờ, cao hơn nhiều phiên bản cũ và không thua kém đáng kể so với những sản phẩm cùng tầm giá được đánh giá cao về pin.

Chơi game giả lập trên GFX Bench liên tục ở điều kiện độ sáng 70%, tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Ở bài đánh giá thời gian chơi game, điện thoại này tiếp tục có thời lượng gấp đôi so với thế hệ cũ và nhỉnh hơn những smartphone có dung lượng pin trên 3.000 mAh như Oppo F1s 2017 hay Asus Zenfone 3. 

Ở chế độ chờ, Xperia XA1 cũng quản lý tiêu hao pin rất tốt. Máy chỉ mất 2% pin sau 7,5 giờ ở chế độ chờ, có bật kết nối Wi-Fi để cập nhật thông báo.

Với những kết quả trên, có thể thấy pin đã không còn là điểm yếu của Xperia XA1 giống như thế hệ cũ và hoàn toàn đủ dùng trong ngày với nhu cầu sử dụng khá cao. Lý do dẫn đến những cải thiện mạnh mẽ về thời lượng pin có thể là do phiên bản phần mềm được nâng cấp lên Android 7 mới có khả năng quản lý năng lượng tốt hơn. Hai nữa là chip Mediatek Helio P20 sử dụng tiến trình 16nm tối ưu năng lượng tốt hơn tiến trình 28nm của vi xử lý Helio P10 trên Xperia XA cũ.

Về thời gian sạc vào, củ sạc 5V/1.5A đi kèm của Xperia XA1 không hỗ trợ sạc nhanh nên thời gian sạc vào khá lâu: mất 2 giờ 40 phút để sạc đầy viên pin từ mức 0%. Trong đó, 30 phút đầu tiên thì pin sạc lên được 30%, sau ngưỡng đó thì tốc độ sạc vào chậm dần.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay