• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Tim Cook tới Trung Quốc để 'giải cứu' Apple

Nhiệm vụ của ông là giải quyết mọi vấn đề liên quan tới hãng tại Trung Quốc, từ thương hiệu iPad cho tới đời sống công nhân tại các nhà máy.

Tim Cook tới thăm cửa hàng Apple Store tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh: Reuters.
Tim Cook tới thăm cửa hàng Apple Store tại Bắc Kinh (Trung Quốc) và chụp ảnh lưu niệm với người hâm mộ. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, Tim Cook, CEO của Apple vừa bay tới Trung Quốc. Mục đích là đàm phán với chính phủ nước này nhằm giải quyết các vấn đề có liên quan tới Apple tại Trung Quốc, từ vụ tranh chấp thương hiệu iPad cho tới cuộc sống của công nhân trong các xưởng sản xuất. Khi đặt chân tới quốc gia đông dân nhất thế giới này, Tim Cook đã tới thăm Apple Store tại thủ đô Bắc Kinh. Ông đã chụp ảnh cùng với những người hâm mộ ngay trong cửa hàng. Đại diện của hãng này cho biết, Tim Cook sẽ có buổi làm việc đầu tiên với các cơ quan chính phủ Trung Quốc vào thứ 2 tuần sau (2/4).

Hiện tại, vẫn chưa rõ đại diện của hai công ty tranh chấp thương hiệu iPad có gặp mặt nhau để đàm phán hay không. Apple tranh chấp thương hiệu iPad với một công ty bản địa mang tên Proview. Công ty Trung Quốc nói trên cáo buộc Apple vi phạm bản quyền thương hiệu iPad và yêu cầu đối thủ phải bồi thường cho mình. Ngoài ra, Proview còn yêu cầu toà án nước này cấm bán iPad. Khi biết tin Tim Cook đến Trung Quốc, đại diện của Proview nói rằng: "Ông ấy nên đến đây để hiểu rõ tình hình và giải quyết vụ tranh chấp thương hiệu iPad".

Trung Quốc là thị trường tiềm năng giúp cho Apple tăng doanh số iPhone. Ảnh: Neonpunch.
Trung Quốc là thị trường tiềm năng giúp cho Apple tăng doanh số iPhone. Ảnh: Neonpunch.

Trung Quốc được coi là thị trường di động lớn nhất thế giới. Đây vừa là công xưởng vừa là thị trường tiềm năng màu mỡ cho "Quả táo". Trong quý IV/2011, Apple chiếm tới ba phần tư thị phần máy tính Trung Quốc. Ngoài ra, iPhone của hãng cũng xếp thứ 5 trong ngành công nghiệp smartphone của nước này.

Hiện tại, mới chỉ có nhà mạng China Mobile mong muốn ký kết hợp tác bán iPhone cho Apple. Việc liên minh với mạng di động lớn nhất Trung Quốc được đánh giá là sẽ giúp Apple tăng doanh số iPhone bán ra tại thị trường này. Tim Cook nhận định, "Quả táo" muốn mở rộng hơn nữa việc kinh doanh ở Trung Quốc. Theo dự tính, Apple Store tại nước này mới dừng lại ở con số 5. Tuy vậy, số lượng cửa hàng bán lẻ sản phẩm của "Quả táo" đã vượt trên 100.

theo sohoa

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay