• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Tận dụng Google Images để tìm đúng tên món đồ bạn muốn

Có lẽ bạn không hiểu ý nghĩa của tấm hình minh họa trên nhưng hãy đọc câu chuyện của mình dưới đây. Vào một buổi xế chiều cách đây hơn 10 năm, khi mình còn là học sinh cấp 2 chưa có máy vi tính, lúc đó trên bầu trời xuất hiện một vệt sáng lạ nhiều màu nhưng không phải cầu vồng. Mình hỏi lũ bạn: "Cái gì thế tụi bây?" Thằng bạn mập liền nhanh nhẩu trả lời một cách thần thánh: "Mày vào gu gồ, gõ chữ 'what is this' thì nó sẽ trả lời cho mày biết". Xong cả đám phá liên cười vì ai cũng nghĩ (và biết vào thời điểm đó) đây là điều không thể. Nhưng, cách đây mấy ngày trong một lần tìm kiếm tên của một loài hoa mình chụp mà lại không biết tên, mình đã nhớ lại câu nói của thằng bạn mập 10 năm trước và đã thành công. Google đã biến điều không thể của 10 năm trước thành điều rất đơn giản của ngày nay.



Chả là hôm trước mình về quê, cầm máy ảnh chụp một loạt các loại bông nhưng lại không biết hết tên, về nhà khi up ảnh mới phát sinh thêm nhu cầu đặt tên cho ảnh. Cái mình nghĩ tới đầu tiên đó là dùng Google với chức năng tìm kiếm theo ảnh.

Phương pháp mình dùng đó là: up tấm ảnh mình chụp lên Google Images (images.google.com), sau đó dùng chức năng tìm kiếm ảnh tương tự để xem những tấm ảnh của người khác chụp nhưng gần giống với bông của mình nhất, sau đó nhấn vào kết quả ảnh, tên file hay trang web đó để xem tên bông là gì. Thật tuyệt vời vì mình đã tìm được đúng tên loài hoa mong muốn và còn tuyệt hơn nữa khi nhớ lại câu nói đùa vu vơ của thời học sinh.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay