• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Sony lỗ 6,4 tỷ, cao gấp đôi dự đoán

Hãng điện tử danh tiếng của Nhật cho biết khoản lỗ trong năm tài chính vừa qua sẽ lên đến 6,4 tỷ USD, lớn hơn nhiều so với dự báo trước là 2,7 tỷ USD.

Năm tài chính 2011-2012 sẽ là năm thứ tư liên tiếp mà Sony hứng chịu lỗ trong việc kinh doanh.
Năm tài chính 2011-2012 sẽ là năm thứ tư liên tiếp mà Sony hứng chịu lỗ trong việc kinh doanh.

Nếu như trong tháng 2 vừa rồi, Sony dự đoán đã cắt giảm khoảng lồ của mình trong năm xuống còn 2,7 tỷ USD thì trong báo cáo mới nhất vừa được đưa ra, hãng điện tử của Nhật thông báo khoảng lỗ mà hãng có thể phải đón nhận trong năm tài chính 2011-2012 (kết thúc vào tháng 3/2012) là 6,4 tỷ USD, cao hơn 2 lần so với dự đoán trước đó.

Theo lý giải của Sony, khoản lồ phình to nằm ở nguyên nhân chính là việc hãng ưừa phải nộp một khoảng thuế lớn tại Mỹ. Hãng cũng đưa ra thông tin lạc quan cho biết, tình hình kinh doanh sẽ hồi phục trong năm nay khi có thể thu về khoảng lợi nhuận khoảng 2,2 tỷ USD trong năm tài chính mới, 2012-2013.

Kazuo Hirai, tân chủ tịch kiêm CEO của Sony, được coi là một trong những chìa khóa có thể giúp Sony đổi vận trong thời gian tới. Người đứng đầu của Sony mới đây đã tuyên bố kế hoạch sa thải 10.000 nhân viên của hãng trên toàn cầu, tương đương với 6% số nhân viên, để cắt giảm chi phí. Bên cạnh đó Kazuo Hirai cho biết sẽ mạnh tay cơ cấu lại công ty, loại bỏ các mảng kinh doanh thua lỗ để cải thiện tình hình.

theo vnexpress.nett

Share facebookShare facebook

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay