• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Những mẫu HDTV nổi bật đầu năm 2014

Trong khi LG LB7200, Samsung H8000, Sony W950B sử dụng LED viền với công nghệ làm tối cục bộ thì Toshiba L7400 lại sử dụng LED nền hứa hẹn mang đến chất lượng ảnh vượt trội.

Mặc dù xu hướng TV độ phân giải siêu cao (UHD) và TV OLED đang được các nhà sản xuất quảng bá rầm rộ nhưng HDTV vẫn là lựa chọn kinh tế.

Dưới đây là những mẫu HDTV nổi bật bán ra đầu năm nay:

LG LB7200

lg-lb7200.jpg

TV LED mới được LG giới thiệu với bốn kích thước 55, 60, 65 và model lớn nhất là 70 inch. Điểm nổi bật trên LB7200 là tính năng TruBlack Control giúp nâng cao độ tương phản động (High Dynamic Range), công nghệ làm tối cục bộ (local dimming) làm tăng độ tương phản giúp màu đen sâu hơn so với công nghệ LED viền (LED Edge-lit) thông thường. Bên cạnh đó, tốc độ làm tươi hình ảnh lên đến 240 Hz hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thể thao và 3D suất sắc.

LG sử dụng loa chính diện kết hợp với các loa mỏng theo viền màn hình và loa siêu trầm ở mặt sau để tái hiện âm thanh vòm đầy ấn tượng. Ngoài ra, LB7200 có thể phát âm thanh không dây ra hệ thống loa ngoài thông qua kết nối Bluetooth.

Một số nâng cấp đáng kể trên model TV 2014 của LG là sử dụng hệ điều hành dựa trên WebOS giúp tốc độ phản hồi nhanh hơn, các tính năng phong phú liên tục được hãng cập nhật. Ngoài ra, LB7200 còn được trang bị tính năng điều khiển bằng cử chỉ. Tuy vậy, với một sản phẩm cao cấp mà LG chỉ trang bị cho LB7200 ba cổng HDMI. Model này sử dụng công nghệ 3D thụ động.

Samsung H8000

samsung-h8000.jpg

Được phát triển từ mẫu F8000, Samsung đã trình làng series TV màn hình cong H8000 với các kích thước 48, 55 và 65 inch. Chân đế của H8000 được làm bằng kim loại với thiết kế gọn hơn so với F8000 giúp TV dễ dàng đặt trên bàn.

Về chất lượng hình ảnh, Samsung tiếp tục duy trì công nghệ LED viền với khả năng làm tối cục bộ để thể hiện màu sắc tốt hơn, đặc biệt là màu da. H8000 cũng có tần số quét cao, lên đến 200 Hz, giúp giảm hiệu ứng mờ trong các cảnh chuyển động. Bên cạnh đó, Samsung cũng giới thiệu tính năng Auto Depth Enhancer hứa hẹn sẽ giúp tăng độ nổi khối trên TV màn hình cong.

Với bộ xử lý lõi tứ, Samsung trang bị cho mẫu TV của mình một loạt tính năng nâng cao với hiệu suất làm việc tốt hơn. Một ứng dụng được hãng điện tử Hàn Quốc nhấn mạnh là khả năng chia đôi màn hình trong đó người dùng có thể vừa xem TV vừa duyệt web.

Bên cạnh những tranh cãi về hiệu quả thật sự mà TV màn hình cong đem lại, H8000 còn thiếu sót khi không tích hợp camera để chat Skype. Ngoài ra, Samsung còn dùng công nghệ độc quyền chia sẻ ảnh không dây AllShareCast thay vì dùng những chuẩn chung.

Sony Bravia W950B

sony-bravia-w950b.jpg

Tương tự TV của hai nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc, Sony Bravia W950B sử dụng tấm panel LED viền với công nghệ làm tối cục bộ giúp tăng cường độ tương phản và thể hiện màu đen, màu trắng rõ rệt hơn. Nhà sản xuất Nhật Bản cũng được đánh giá cao bởi công nghệ Triluminos giúp nâng cao dải màu thể hiện kể cả trong môi trường nhiều ánh sáng giúp hiệu ứng 3D thể hiện tốt hơn. Công nghệ quét hình Motionflow 400 Hz hứa hẹn mang đến hình ảnh chuyển động mượt mà.

W950B sử dụng loa chuyên dụng để tái tạo âm treble sắc nét thay vì dùng chung loa dải như hầu hết các model cùng phân khúc. TV cũng được tăng cường âm bass khi kết nối với một loa siêu trầm thông qua kết nối không dây.

TV Bravia W950B sử dụng điều khiển “One Touch” với bàn di cảm ứng khá thú vị nhưng bị lược bỏ đi nhiều nút bấm khiến cho việc thiết lập cần nhiều thao tác hơn.

Toshiba L7400

toshiba-l7400.jpg

So với cả ba mẫu HDTV trên, Toshiba L7400 hứa hẹn mang đến chất lượng hình ảnh vượt trội nhất nhờ việc sử dụng panel LED chiếu sáng nền cục bộ (thay vì led viền cục bộ). Sản phẩm có hai kích thước 47 inch và 55 inch. Bằng việc dùng tấm nền Radiance Full Array LED, L7400 thể hiện gam màu rộng hơn, độ tương phản cao hơn và màu đen sâu hơn. Theo Toshiba, công nghệ này giúp tăng gấp đôi độ sáng so với hệ thống dùng LED nền tiêu chuẩn. TV cũng được giới thiệu cùng công nghệ làm tươi ảnh ClearScan 240 Hz.

Trang bị hệ thống loa Labyrinth, L7400 được đánh giá có chất lượng âm thanh hấp dẫn với âm bass lớn. TV cũng tích hợp giải pháp DTS Premium Sound cho phép phát âm thanh chuẩn DTS 5.1

Được đánh giá cao về chất lượng hình ảnh nhưng L7400 có tính năng thông minh chưa thật sự nổi bật so với các đối thủ Hàn Quốc. Đây cũng là một trong những model đầu tiên được hãng trang bị điều khiển bằng giọng nói.

vnexpress.net

Share facebookShare facebook

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay