• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Smart TV chạy hệ điều hành Web OS sắp có mặt ở VN

Web OS là hệ điều hành có giao diện mượt mà, hỗ trợ đa nhiệm tốt và tích hợp nhiều tính năng tập trung vào khả năng kết nối Internet. Sau khi rơi vào tay LG đầu năm ngoái, tại CES 2014, nhà sản xuất TV Hàn Quốc đã giới thiệu nền tảng Web OS được tùy biến lại dành riêng cho Smart TV.

Dự kiến trong năm nay, hãng sẽ tung ra thị trường khoảng hàng loạt mẫu TV sử dụng nền tảng Web OS này. Theo nguồn tin của VnExpress, TV thông minh thế hệ mới sử dụng nền tảng Web OS của LG sẽ có mặt ở thị trường trong nước vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 5 tới, nhưng chưa rõ model nào.

Hệ điều hành webOS của LG sẽ tạo nên thế hệ Smart TV đơn giản hơn.

Hệ điều hành webOS của LG sẽ tạo nên thế hệ Smart TV đơn giản hơn.

Không giống như trên smartphone hoặc tablet, khi xuất hiện trên TV thông minh, diện mạo của Web OS được thay đổi đáng kể tập trung vào sự đơn giản hóa, giao diện quản lý đẹp mắt, thuận tiện với các thanh thông tin (launcher). Bên cạnh đó, nó hướng nhiều hơn đến khả năng giải trí và kết nối Internet, giúp tìm kiếm thông tin và nội dung nhanh chóng hơn.

Theo đánh giá nhanh từ The Verge, ngay cả trẻ em cũng có thể dễ dàng sử dụng được các tính năng hay thiết lập kết nối trên Smart TV Web OS thông qua một nhân vật hoạt hình là chú chim Bean Bird vui nhộn. So với các nền tảng thông minh hiện có, Web OS trên Smart TV của LG được đánh giá cao hơn về độ tiện dụng, tính năng tương tự như Google TV nhưng lại đơn giản hóa hơn nhiều.

Hệ điều hành Web OS còn cung cấp cho TV thông minh trình duyệt tích hợp sẵn mạnh mẽ hơn, hỗ trợ các ứng dụng đa dạng, trong tương lai sẽ tập trung vào các thao tác điều khiển bằng giọng nói hay cử chỉ. Sau màn khởi động của LG, Web OS dự kiến còn sẽ xuất hiện trên những Smart TV thương hiệu khác và trở thành nền tảng TV thông minh chủ đạo, thống nhất trong thời gian tới.

vnexpress.net

Share facebookShare facebook

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay