• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

LG độc chiếm thị trường TV OLED

Theo Korea Herald, Samsung sẽ không tung ra TV OLED trong năm nay mà thay vào đó chỉ tập trung vào Ultra HD TV. Trong khi đó ở chiều hướng ngược lại, LG đang được cho là nhà sản xuất dẫn đầu về những công nghệ mới lạ trên TV. Dự đoán nói riêng ở thị trường TV OLED cho thấy LG có thể bán ra tới 10 triệu TV OLED trong vòng 4 năm tới.

Nam Dae-joon, một nhà phân tích từ Hana Daetoo Securities cho rằng, "với lợi thế về việc chế tạo ra các tấm nền màn hình OLED kích thước lớn hơn, LG đang dẫn trước Samsung khi đã và chuẩn bị tung ra nhiều mẫu TV OLED với thiết kế màn hình phẳng lẫn cong".

LG-Curve-OLED.jpg

Dù chưa phải là hãng TV lớn nhất thế giới, thời gian gần đây LG lại liên tiếp gây chú ý với TV OLED siêu mỏng, Ultra HD cũng như màn hình cong.

Cùng là OLED, nhưng trong khi Samsung theo đuổi công nghệ tấm nền hiển thị LTPS dạng RGB, thì LG lại tập trung vào công nghệ tấm nền Oxide TFT dạng White OLED với điểm ảnh bao gồm 4 màu sắc khác nhau WRGB (trắng, xanh lá, xanh lam và đỏ). Cấu trúc White OLED đem đến chất lượng hiển thị tốt và độ mỏng ấn tượng cho TV.

OLED đang là một trong những công nghệ được kỳ vọng sẽ trở thành xu hướng chính của làng TV trong tương lai. Báo cáo từ Display Search đưa ra dự đoán sẽ có khoảng 6 triệu TV màn hình cong được bán ra trong năm 2017, trong đó 800.000 chiếc được xuất xưởng trong năm nay. TV OLED còn được dự đoán sẽ chiếm tới 33% với khoảng 2 triệu chiếc và thay thế dần cho LCD.

Theo trang báo tới từ Hàn Quốc, bên cạnh OLED, LG còn đang rục rịch tung ra thêm hàng loạt mẫu TV độ nét cao Ultra HD đa dạng về các kích thước với độ lớn 65 và 77 inch vào tháng 6 tới đây. Đây đều là những mẫu TV có màn hình hiển thị 3.840 x 2.160 pixel, sắc nét gấp 4 lần tiêu chuẩn Full HD thông thường.

Thực tế, nhà sản xuất Hàn Quốc đang là hãng sở hữu nhiều mẫu TV Ultra nhất trên thị trường hiện nay, đa dạng về kích thước lẫn giá bán, phù hợp với lựa chọn của nhiều người dùng từ model 84 inch cho tới 77, 65, 55 và thậm chí là cả 49 inch. LG cũng là hãng duy nhất có cả TV Ultra HD OLED lẫn LED, với thiết kế cong và phẳng.

vnexpress.net

Share facebookShare facebook

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay