• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Quản lý thông tin trong môi trường điện toán đám mây

Với môi trường điện toán đám mây, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí đầu tư tới 50%.

Trong một cuộc hội thảo gần đây, EMC, một tập đoàn Công nghệ Thông tin chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ cho hạ tầng thông tin theo xu hướng điện toán đám mây, đã chia sẻ những bước cần làm để một doanh nghiệp có thể chuyển lên môi trường lưu trữ này.

Mô hình hình thành đám mây lai từ đám mây chung, đám mây riêng.
Mô hình hình thành đám mây lai từ đám mây chung, đám mây riêng.

Khi một doanh nghiệp chuyển việc lưu trữ dữ liệu lên điện toán đám mây, việc đầu tiên cần thực hiện là xây dựng Private Cloud - đám mây riêng dựa trên nền tảng công nghệ ảo hóa, cơ sở hạ tầng lưu trữ gắn liền với môi trường ảo hóa. Doanh nghiệp có thể ảo hóa các ứng dụng loại hai (Tier2), loại ba (Tier3) và di chuyển lên trên Điện toán đám mây trước để tăng khả năng tiết kiệm chi phí. Tiếp theo, họ có thể đi tiếp bằng việc chuyển đổi các ứng dụng quan trọng loại một (Tier1) để đảm bảo về chất lượng dịch vụ và bảo mật.

Sau khi hoàn thành việc xây dựng Đám mây riêng, doanh nghiệp sẽ muốn chuyển lên Điện toán đám mây lai (Hybrid Cloud). Đây là môi trường tổng hợp giữa Đám mây riêng và Đám mây công cộng (Public Cloud). Để xây dựng một Đám mây lai, yếu tố quyết định là công nghệ. Đầu tiên, các nguồn thông tin trên Đám mây công cộng cần được quản lý theo cách quản lý trên Đám mây riêng. Tiếp theo, các ứng dụng và dữ liệu phải được di chuyển giữa 2 môi trường của 2 dạng đám mây này, do đó, việc liên kết chúng giữa môi trường riêng và công cộng về căn bản là rất quan trọng.

Sau khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của Đám mây lai, họ có thể gặp phải nhu cầu cần di chuyển các ứng dụng (máy chủ) đang hoạt động này. Doanh nghiệp phải di chuyển ứng dụng vì có thể họ được đề xuất mức giá (thuê) tốt hơn đến từ nhà cung cấp dịch vụ khác, hoặc vì lý do hiệu suất mà ứng dụng phải di chuyển lên hạ tầng tốt hơn.

EMC được xem như là hãng công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực điện toán đám mây. Và công việc mà hãng này muốn làm là chuyện về cách Đám mây chuyển đổi hệ thống công nghệ thông tin với những cơ hội mới trong 5 đến 10 năm tới.

theo sohoa

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay