• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Những điểm mới trên Windows 8 CP

Windows 8 Consumer Preview đã có thể truy cập vào kho ứng dụng Market cũng như nhiều phần mềm khác tương tích với giao diện Metro UI.

Windows 8 Consumer Preview được Microsoft bắt đầu cho tải rạng sáng ngày 1/3 (giờ Việt Nam) với nhiều thay đổi so với phiên bản Windows 8 Developer Preview được hãng giới thiệu trước đó cho người dùng là các lập trình viên. Thay đổi dễ nhận thấy nhất là ngay từ phần cài đặt, các logo khởi động, logo Windows mới đã được hiển thị ngay từ đầu thay vì dùng lại logo Windows 7 của bản trước. Việc cài đặt Windows 8 Consumer Preview khá nhanh chóng với dung lượng yêu cầu cho ổ cài đặt là khoảng 18 GB. Đây có thể nói là phiên bản khá hoàn thiện trước khi được chính thức ra mắt trên thị trường.

Windows 8 đang hứa hẹn là cải tiến vượt bậc so với các thế hệ trước.
Windows 8 đang hứa hẹn là cải tiến vượt bậc so với các thế hệ trước. Ảnh: Tuấn Hưng.

Tương tự như phiên bản Developer Preview, phiên bản mới tương thích khá tốt với các phần mềm cũ trên máy, các phần mềm cụ thể như Adobe Photoshop CS5, Chrome, Firefox, Yahoo Messenger, Office 2007, iTunes... đều chạy tốt mà không gặp trở ngại nào. Ngoài ra, các driver cho máy như card màn hình, âm thanh hay mạng cho Windows 7 cũng chạy tốt trên phiên bản này.

Thay đổi tiếp theo trên phiên bản lần này là các tài khoản người dùng sẽ được liên kết trực tiếp với các tài khoản trực tuyến của Microsoft. Người dùng có thể chọn mục "Local" tức là không cần kết nối trực tuyến nhưng sẽ không sử dụng được một số dịch vụ của hãng. Các dịch vụ này bao gồm lưu trữ dữ liệu trực tuyến SkyDrive, trình xem ảnh thông qua các tài khoản trực tuyến như Facebook, Flick hay truy cập vào tính năng chơi game thông qua Xbox Live....

Việc đăng nhập tài khoản để liên thông với các dữ liệu và dịch vụ khác có thể cho thấy hướng đi mà Microsoft đang tạo ra rất giống với hệ điều hành Android và iOS trên các thiết bị di động.

Ngoài việc liên kết tài khoản, Windows 8 Consumer Preview cũng đã cài đặt sẵn thêm một số phần mềm sử dụng giao diện Metro của mình như Lịch, trình xem ảnh, nghe nhạc, xem video...Đặc biệt nhất chính là kho ứng dụng với các phần mềm tương thích phiên bản mới. Tuy số lượng chưa nhiều nhưng hứa hẹn trong thời gian tới sẽ tăng khá nhanh.

Logo Windows trong mục Desktop của phiên bản lần này cũng hoàn toàn biến mất và ngay cả giao diện Metro UI bên ngoài cũng có một số thay đổi như di chuột vào góc phải để gọi phần menu cài đặt cho từng ứng dụng đang khởi chạy tại thời điểm đó. Phần Task Manager cũng thay đổi giao diện trực quan và dễ dàng hơn trước. Để tắt một ứng dụng, người dùng cũng chỉ cần nhấn vào dòng ứng dụng và nhấn phím Delete.

Dưới đây là hình ảnh các thay đổi chính trên Windows 8 Consumer Preview.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay