• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Một hãng màn hình Đài Loan bị Mỹ buộc tội hình sự

Liên quan đến vụ bê bối làm giá để tăng lợi nhuận của hàng loạt hãng màn hình lớn, mới đây Mỹ đã buộc tội hình sự với một số lãnh đạo cao cấp của AUO.

AUO là một trong những hãng màn hình lớn nhất thế giới tới từ Đài Loan.
AUO là một trong những hãng màn hình lớn nhất thế giới tới từ Đài Loan. Ảnh: whatsonxiamen.

Theo thông tin từ Electronistra, mới đây, hàng loạt các nhân vật cấp cao của tới từ hãng sản xuất này đã bị Mỹ tìm thấy các chứng cứ phạm tội hình sự liên quan đến vụ việc làm giá mặt hàng LCD và thu lời trong vòng 5 năm qua và gây thiệt hại cho các nhà sản xuất điện tử của Mỹ hàng tỷ USD. Trước đó, Mỹ mới chỉ cáo buộc tội dân sự và yêu cầu bồi thường tiền cho vụ việc trên.

Phó chủ tịch AUO, Hsua-Bin Chen, Giám đốc điều hành L.J.Chen và nhiều nhân vật khác được ban bồi thẩm của Mỹ triệu lập và cho rằng có các dính líu hình sự đến vụ việc trên. Các công tố viên của chính phủ Mỹ cáo buộc những vị lãnh đạo tới từ nhà sản xuất Đài Loan đã tổ chức gặp gỡ với một số nhà sản xuất LCD khác để thỏa thuận vấn đề làm giá và hạn chế sản lượng. Các vụ thông đồng được cho là diễn ra liên tục từ năm 2001 tới năm 2006 tại những khách sạn hạng sang ở Đài Loan.

Bên phía Mỹ đang yêu cầu buộc tội hình sự với một số quan chức cấp cao của AUO và yêu cầu hãng sản xuất này bồi thường tiền. Tuy nhiên trả lời Reuter, luật sư của AUO cho biết họ có những chứng cứ để phản đối và sẽ chống lại cáo buộc trên.

theo vnexpress.net

Share facebookShare facebook

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay