• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Intel ra mắt chip Atom: Merrifield, Cherry Trail, Sofia năm sau, Broxton năm 2015

Intel mới đây đã công bố lộ trình dành cho dòng chip Atom của mình dành cho smartphone, tablet và máy tính giá rẻ. Theo đó, trong nửa đầu năm sau, chúng ta sẽ thấy sự ra đời của dòng SoC Merrifield hai nhân 22nm dành riêng cho điện thoại thông minh dựa trên vi kiến trúc Silvermont, ngoài ra còn có chip thu nhận và xử lí tín hiệu 4G LTE-A (còn bộ thu nhận cho mạng 4G thì Intel đã giới thiệu trong năm nay). Đến nửa sau năm 2014, chúng ta sẽ có thêm chip Merrifield với bốn nhân, ngoài ra còn có sự xuất hiện của SoC Cherry Trail được thiết kế trên vi kiến trúc mới Airmont. Đây sẽ là dòng chip Atom đầu tiên sản xuất bằng dây chuyền 14nm và sở hữu bộ xử lí đồ họa "thế hệ kế tiếp". Những chip nói trên sẽ có bản hỗ trợ điện toán 64-bit.



Song song đó, ở thị trường giá rẻ, Intel sẽ trình làng Sofia vào khoảng cuối năm 2014. Intel sẽ ghép bộ xử lí Atom này chung với một chip 3G, tương tự như cách mà Qualcomm đang làm. Kiểu SoC tích hợp kết nối không dây như thế sẽ giúp tiết kiệm diện tích bo mạch, giảm lượng điện tiêu thụ, từ đó cho ra thiết bị mỏng và nhẹ hơn, thời gian dùng pin lâu hơn. CEO Brian Krzanich tiết lộ thêm rằng chip 3G nói trên cũng sẽ dùng nhân x86. Sang năm 2015, Sofia sẽ được nâng cấp với kết nối 4G LTE, và Intel sẽ chuyển nó cho một công ty khác gia công chứ không tự mình làm nữa "nhằm đạt tốc độ (sản xuất) cao hơn".

intel_Atom_2014_2015.

Cũng trong năm 2015, Intel sẽ ra mắt Broxton, người kế nhiệm cho Cherry Trail. Con chip này sẽ sử dụng kiến trúc Goldmont, hứa hẹn là một sự cải tiến lớn so với Silvermont hiện nay và Airmont sắp tới về cả hiệu năng lẫn mức độ tiêu thụ điện. Nó có thiết kế khác so với Cherry Trail và Intel mô tả nó sẽ nằm trong một cái "vỏ" để kết nối dễ dàng với các linh kiện khác, giúp các phiên bản của Broxton được tạo ra nhanh hơn. Broxton vẫn được thiết kế trên quy trình 14nm, và nó cũng sẽ sở hữu "các nhân hội tụ" dùng cho cả smartphone và tablet.
intel_Atom_2014_2015_2.

Tấm nhìn xa đến năm 2016, Intel muốn hiệu năng CPU tăng 5 lần, còn GPU tăng 15 lần. Hermann Eul, phó chủ tịch bộ phận di động của hãng, nói thêm rằng Intel muốn có được vị trí dẫn đầu về mặt hiệu năng trong làng chip mobile, song song đó sẽ tiếp tục tìm các cải thiện thời lượng pin cho máy.

Hiện nay Intel cũng đang chạy theo ARM trong thị trường di động, do đó hãng muốn ra mắt chip nhanh hơn nữa, và Broxton hay Sofia thực chất đã xuất hiện sớm hơn kế hoạch trước đây của Intel. CEO Krzanich nói: "Ba tháng trước chúng không có trên lộ trình này đâu".

Nguồn: PCWorld
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay