• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Intel giới thiệu dòng chip Atom Bay Trail-T Z3000 series 4 nhân ở Việt Nam

Sáng nay 3/12, Intel Việt Nam đã tổ chức buổi ra mắt chip xử lý Atom Bay Trail-T Z3000 series, là các phiên bản chip SoC dành cho máy tính bảng. Theo ông Mai Sean Cang, TGĐ Intel Việt Nam thì từ trước đến nay, Intel chưa từng bổ chức buổi họp báo nào để giới thiệu CPU Atom vì sản phẩm này chủ yếu hướng tới những thiết bị giá rẻ như netbook, Nettop PC..., mà Bay Trail là một ngoại lệ, cho thấy hãng này đã kì vọng rất nhiều ở con chip Atom thế hệ mới. Ngoài ra, một thông tin thú vị nữa là Intel mẹ đã cấp chứng nhận nhà máy Intel Việt Nam đủ tiêu chuẩn sản xuất chip Atom Bay Trail, và lô hàng đầu tiên sẽ xuất xưởng ngay trong tháng 12/2013.



Atom là dòng CPU giá rẻ, được Intel giới thiệu lần đầu tiên năm 2008, sau 5 năm phát triển thì thế hệ mới nhất, Bay Trail dựa trên kiến trúc Silvermont 22nm đã chính thức là các System On A Chip (SoC) đúng nghĩa, được hãng tích hợp đầy đủ chức năng trong một con chip để có thể phù hợp với nhiều nền tảng khác nhau, ví dụ Bay Trail-T dành cho máy tính bảng được tích hợp kết nối 3G/LTE và WiFi, Bluetooth. Ở Việt Nam, chủ yếu Intel sẽ đánh mạnh vào chip Bay Trail-T dành cho tablet, còn laptop, máy để bàn sẽ sử dụng chip Celeron, Pentium hoặc Core i để có khả năng xử lý mạnh hơn. Với Bay Trail-T Z3000, đây là những con chip có CPU 4 nhân thực, đồ họa tích hợp HD Graphics và có TDP chỉ khoảng 2W, cho thời lượng sử dụng pin lâu hơn.

Một điểm cần lưu ý là Atom Bay Trail-T là những SoC hướng tới phân khúc sản phẩm giá vừa và rẻ, do đó chúng sẽ không được trang bị những tính năng cao cấp ví dụ hỗ trợ quay phim, chơi phim 4K giống như Qualcomm Snapdragon 800, mà chỉ hỗ trợ độ phân giải tối đa 2560 x 1600 pixel mà thôi. Tuy vậy, Intel Atom Z3000 series vẫn được tích hợp đầy đủ các chức năng từ cơ bản đến nâng cao, ví dụ kết nối 3G/LTE, X86-64 bit, có MiraCast, intel WiDi. Những máy tính bảng sử dụng chip Intel Atom Bay Trail-T cũng có khả năng dual boot giữa 2 hệ điều hành là Windows và Android.


intel-atom (1). intel-atom (2). intel-atom (3). intel-atom (4). intel-atom (5). intel-atom (6). intel-atom (7). intel-atom (8). intel-atom (9). intel-atom (10). intel-atom (11).
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay