• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

HGST ổ cứng 3,5" đầu tiên trên thế giới dùng khí heli, dung lượng 6TB

Hitachi Global Storage Technologies (HGST), một bộ phận thuộc Western Digital, mới đây đã ra mắt một dòng ổ cứng mới rất độc đáo mang tên gọi Ultrastar He6. Đây là những ổ HDD đầu tiên trên thế giới được bơm đầy khí heli vào bên trong thay cho không khí và sở hữu dung lượng lên đến 6TB mỗi ổ. Do mật độ chỉ bằng 1/7 so với không khí bình thường nên khí Heli có thể mang đến nhiều lợi ích như tăng dung lượng của ổ cứng, giảm lượng nhiệt tỏa ra, từ đó cắt giảm chi phí, nhất là trong môi trường doanh nghiệp. HGST cho biết họ đang làm việc với nhiều công ty công nghệ cần lưu trữ lượng dữ liệu lớn như HP, Netflix, các mạng xã hội,... để chứng thực khả năng hoạt động của Ultrastar He6. Hiện chưa có giá bán chính thức cho sản phẩm này.



Trước đây, HGST cho biết các đĩa từ xoay ở tốc độ cao trong ổ cứng chịu ảnh hưởng của nhiều loại lực khác nhau khiến các kĩ sư gặp khó khăn nếu muốn nâng hiệu năng của thiết bị. Ví dụ, do tiếp xúc với không khí mà mô-tơ sẽ cần nhiều điện hơn để hoạt động. Vì mật độ dày nên dòng không khí chuyển động cũng ảnh hưởng tiêu cực lên đầu đọc/ghi dữ liệu và bản thân phiến đĩa khiến việc đặt các đĩa gần lại hơn hiện nay là rất khó. Dự tính thu nhỏ các track (những "vòng" dữ liệu trên phiến đĩa) để tăng dung lượng HDD cũng trở nên rắc rối hơn. Không khí khiến HDD tản nhiệt không tốt như Heli (vốn có độ dẫn nhiệt tốt hơn), và ổ cứng cũng phát ra nhiều tiếng ồn hơn.

Trong khi đó, nếu dùng Heli thì những ngoại lực này có thể được giảm đi rất nhiều, kéo theo những hạn chế kể trên sẽ không còn là vấn đề lớn. Cụ thể, theo HGST, HDD sẽ tiêu thụ điện năng ít hơn 23% trong chế độ nghỉ. Công suất điện tiêu thụ trên mỗi TB dữ liệu thì giảm đi 49%. Hãng cũng có thể tích hợp tối đa 7 phiến đĩa vào trong định dạng ổ cứng 3,5" thông thường chứ không chỉ là 5 như hiện nay. Điều đó giúp Ultrastar He6 trở thành HDD 3,5" đầu tiên có dung lượng 6TB. Sản phẩm này cũng có nhiệt độ hoạt động thấp hơn 4 đến 5 độ C so với HDD thường.

Vậy tại sao trước đây heli không được sử dụng cho mục đích này? Brendan Collins, phó giám đốc tiếp thị sản phẩm của HGST, giải thích rằng không có công ty nào có thể làm kín lớp vỏ của HDD đủ để heli không bị rò rỉ. Còn nếu có thì họ lại không thể đưa loại HDD này vào sản xuất với số lượng lớn. Với HGST, công ty đã xây dựng thành công quy trình HelioSeal để đóng kín lớp vỏ HDD và công ty đã mất 6 năm để phát triển công nghệ này.

Với đối tượng sử dụng chủ yếu là các công ty cung cấp dịch vụ đám mây hoặc trung tâm lưu trữ dữ liệu, việc HDD Heli giúp giảm tổng chi phí sở hữu (Total Cost Of Ownership - TCO, bao gồm tất cả chi tiêu tài chính liên quan đến phần cứng, phần mềm, nhân lực, lắp đặt, bảo trì... cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó) là rất quan trọng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều tiền cho việc nâng cấp, làm mát, bảo dưỡng, trả chi phí điện.

HGST_6TB_HE6HDD_comparison.
Nguồn: HGST
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay