• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

CPU Haswell-E: 8 nhân

Rò rỉ thông tin về CPU Haswell-E: tối đa 8 nhân, chipset X99, hỗ trợ RAM DDR4, hiệu năng tăng 55%

Trang VR-Zone mới đây đã cho đăng tải một số thông tin rò rỉ về dòng vi xử lí Intel Haswell-E dự kiến ra mắt vào nửa sau của năm 2014. Một số model Haswell-E sẽ có đến 8 lõi xử lí và đây là lần đầu tiên Intel ra mắt CPU 8 nhân dành cho máy tính để bàn. Theo loạt slide rò rỉ, Haswell-E tám lõi sẽ giúp tăng hiệu năng xử lí đa luồng lên cao hơn tối đa 55% so với chip bốn lõi. Đi kèm theo Haswell-E sẽ là X99, chipset đầu tiên của Intel hỗ trợ chuẩn RAM DDR4 với bốn kênh. Tất cả CPU thuộc dòng này sẽ hỗ trợ đến 4 card đồ họa và hệ số nhân được mở khóa (để sẵn sàng phục vụ cho việc ép xung).

Intel Haswell-E

Với Haswell-E, Intel sẽ chia tay cấu hình 4 nhân của các dòng Sandy Bridge và Ivy Bridge-E, thay vào đó hãng chỉ cung cấp cho người dùng tùy chọn 6 hoặc 8 nhân, còn bộ nhớ đệm L3 thì đạt mức cao nhất là 20MB. Haswell-E sẽ được sản xuất dựa vào dây chuyền công nghệ 22nm High-K Metal Gate thế hệ thứ hai. Giống với hầu hết các vi xử lí của Intel, Haswell-E vẫn sẽ được trang bị công nghệ siêu phân luồng (Hyper Threading) giúp nâng tổng số nhân logic lên thành 16 (cứ mỗi nhân vật lý thì hệ điều hành sẽ nhận thành hai CPU ảo). TDP cực đại của series CPU mạnh mẽ này sẽ nằm trong khoảng 130W đến 140W tùy chip. Dựa theo các slide rò rỉ của Intel, Haswell-E sẽ mang lại hiệu năng cao hơn từ 33% đến 55% so với các chip Ivy Bridge-E sắp được công bố. Lưu ý rằng Haswell-E sẽ không có GPU tích hợp như những CPU Haswell khác, tương tự như những gì Intel từng làm với các E-Series trước.

So sánh Haswell-E với Ivy Bridge-E và Sandy Bridge-E
HAswell-E_so_sanh


Chipset X99 tên mã Wellsburg

Cùng với Haswell-E, Intel sẽ giới thiệu dòng chipset bo mạch chủ X99 với tên mã Wellsburg. Tính năng đáng chú ý nhất của X99 đó là nó đã hỗ trợ RAM DDR4 với xung nhịp tối đa 2133MHz (tất nhiên là chúng ta vẫn có thể ép nó lên cao hơn). Wellsburg cũng sẽ hỗ trợ cho nhiều cổng kết nối, bao gồm:

  • Tối đa 6 cổng USB 3.0
  • Tối đa 8 cổng USB 2.0
  • Tối đa 10 cổng SATA 6 Gbps
  • Tối đa 8 khe PCIe 2.0
  • TDP tối đa của chipset là 6,5W
Haswell-E19


RAM DDR4 bốn kênh

Chipset Wellsburg chỉ cho phép người dùng gắn mainboard các thanh RAM DDR4 với xung nhịp ở các mức 1333 MHz, 1600 MHz, 1866 MHz và 2133 MHz. Việc cấu hình bốn kênh DDR4, cộng với xung nhịp ngày càng lên cao có thể giúp tăng băng thông bộ nhớ lên hơn 50% so với cấu hình kênh ba hiện tại. Loạt slide rò rỉ cho biết thêm rằng Wellsburg sẽ tương thích với RAM DDR4 điện thế thấp (1,2V, có lẽ là loại xài xung 1333MHz). Thanh RAM DIMM giờ đây sẽ có 288 chân cắm (so với 284 trên các DIMM hiện tại) và 4 chân mới xuất hiện này sẽ hỗ trợ cho các module Non-Volatile DIMM, tức bộ nhớ sẽ không bị xóa khi mất điện. NVDIMM thường dùng để tăng hiệu năng hệ thống, giảm thời gian phục hồi nếu hệ thống bị sập. Tin tốt ở đây đó là các thanh RAM DIMM 288 chân vẫn có thể dùng được với các khe cắm 284 pin và ngược lại.

Haswell-E14


Socket LGA 2011-3

Các CPU Sandy Bridge-E và Ivy Bridge-E đang dùng socket LGA 2011 (còn gọi là Socket R), trong khi Haswell-E sẽ dùng một phiên bản mới hơn là LGA 2011-3. LGA 2011-3 vẫn giữ nguyên kích thước socket là 58,5 x 51 mm cũng như kích thước các chân tiếp xúc so với LGA 2011, tuy nhiên nó mang lại "hiệu năng cao hơn", giúp đảm bảo chỉ có chip LGA 2011-3 mới có thể gắn vào đế LGA 2011-3. Trục tâm CPU so với hai ngàm gắn cũng đã thay đổi giúp chip được cố định tốt hơn vào bo mạch.Trang VR-Zone mới đây đã cho đăng tải một số thông tin rò rỉ về dòng vi xử lí Intel Haswell-E dự kiến ra mắt vào nửa sau của năm 2014. Một số model Haswell-E sẽ có đến 8 lõi xử lí và đây là lần đầu tiên Intel ra mắt CPU 8 nhân dành cho máy tính để bàn. Theo loạt slide rò rỉ, Haswell-E tám lõi sẽ giúp tăng hiệu năng xử lí đa luồng lên cao hơn tối đa 55% so với chip bốn lõi. Đi kèm theo Haswell-E sẽ là X99, chipset đầu tiên của Intel hỗ trợ chuẩn RAM DDR4 với bốn kênh. Tất cả CPU thuộc dòng này sẽ hỗ trợ đến 4 card đồ họa và hệ số nhân được mở khóa (để sẵn sàng phục vụ cho việc ép...

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay