• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Cáp USB Type-C truyền tải hình ảnh và âm thanh theo chuẩn DisplayPort

USB Type-C là chuẩn USB mới dự kiến sẽ ra mắt trong năm sau với đặc điểm là nhỏ gọn hơn nhiều so với cổng USB hiện nay, đồng thời bạn có thể gắn cáp vào cổng theo mặt trên hay dưới đều được. Chưa dừng lại ở đó, mới đây Hiệp hội tiêu chuẩn video điện tử (VESA) cho biết rằng các màn hình sử dụng giao tiếp DisplayPort cũng có thể xài chung sợi cáp và đầu cắm với USB Type-C. Chế độ này được gọi là "DisplayPort Alternate Mode". Nó có thể hoạt động với cả thiết bị DisplayPort mới lẫn cũ cùng nhiều sản phẩm có cổng HDMI, DVI, VGA (thông qua adapter chuyển đổi phù hợp).



"Một đầu kết nối và cáp USB Type-C có thể mang lại hiệu năng âm thanh/hình ảnh đầy đủ của DisplayPort, từ đó thúc đẩy màn hình độ phân giải 4K trở lên, kết hợp với việc truyền dữ liệu bằng cấu hình USB 3.1 và tối đa 100W điện chỉ bằng một sợi cáp duy nhất", VESA nói. Việc cung cấp lượng điện lớn như trên sẽ giúp người dùng sạc thiết bị di động của mình nhanh hơn khi gắn vào máy tính, ngoài ra nó cũng giúp loại bỏ bớt việc sử dụng nguồn điện riêng của các thiết bị ngoại vi. Cấu hình DisplayPort 1.3 mới ra mắt trong tháng này cũng hứa hẹn sẽ hỗ trợ độ phân giải lên đến 5K.

Hiện tại chuẩn Thunderbolt cũng vừa có khả năng truyền dữ liệu, vừa có khả năng truyền hình ảnh thông qua một sợi cáp duy nhất. Điểm khác biệt đó là Thunderbolt sử dụng chung cổng kết nối với mini DisplayPort, không phải cổng DisplayPort kích thước to.

Nguồn: VESA
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay