• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Laptop siêu mẫu HP Envy 13 2016

Là sản phẩm được nâng cấp từ dòng máy tính xách tay cao cấp Envy 2014. HP Envy 13 mang trên mình thiết kế sang trọng và ấn tượng bởi độ mỏng chỉ 12 mm, mỏng hơn cả Macbook Air, nhưng vẫn đạt được sự cứng cáp nhất định nhờ lớp vỏ nhôm nguyên khối cùng cấu trúc máy làm từ hợp kim. 

 

Xem thêm: Trên tay Dell Vostro 5459, thiết kế sang trọng, cấu hình cao, giá 17,8 triệu

Ưu điểm:

  • Thiết kế kim loại, mỏng nhẹ, sang trọng.
  • Màn hình QHD+ cho hình ảnh hiển thị sắc nét.
  • Công nghệ âm thanh Bang & Olufsen.
  • Tích hợp cảm biến vân tay.
  • Bàn phím có đèn led tiện dụng.

Nhược điểm:

  • Cổng kết nối ít.
  • Thời lượng pin thấp.

Với ngôn ngữ thiết kế hiện đại, các cạnh góc bo tròn mang lại cảm giác nhẹ nhàng. Lớp vỏ bằng hợp kim nhôm cao cấp với thiết kế nhôm nguyên khối làm giảm thiểu tối đa việc sử dụng ốc vít mang lại cảm giác liền mạch cho sản phẩm.

hpenvy1316

Đặc biệt, ngoài khả năng hỗ trợ tản nhiệt, lớp vỏ hợp kim nhôm của máy còn có khả năng chống trầy xước, giúp bạn có thể yên tâm hơn khi sử dụng.

hpenvy1318

Để đạt được độ mỏng chỉ 12 mm, nhà sản xuất đã phải lược bỏ một số thành phần kém quan trọng như cổng VGA, ổ đĩa quang và ngay cả cổng Ethernet. Điều nay sẽ gây một chút khó khăn khi bạn phải làm việc trong môi trường không có wifi và phải sử dụng mạng dây. Tuy nhiên, khi mà wifi đã phổ biến như hiện nay thì việc không trang bị cổng Ethernet sẽ không ảnh hưởng nhiều.

hpenvy1314
Cạnh phải của máy bao gồm 1 cổng nguồn, 1 cổng HDMI Full-Size, 2 cổng USB 3.0 và 1 đèn led nguồn
hpenvy139
Cạnh trái là 1 khóa Kensington, 1 khe thẻ SD, 1 cổng USB 3.0 và 1 jack tai nghe kiêm microphone 3.5 mm

Bản lề của của Envy 13 được thiết kế ôm trọn cạnh sau của máy. Khi mở máy, miếng đệm cao su ở hai góc màn hình sẽ tạo góc nâng để thao tác sử dụng bàn phím thoải mái hơn. 

hpenvy1317

Envy 13 được trang bị màn hình 13,3 inch độ phân giải QHD+ (3200 x 1800 pixels), công nghệ màn hình IPS cho góc nhìn rộng (178 độ), bề mặt màn hình được phủ lớn phản xạ ánh sáng AR cộng thêm ưu thế về độ sáng nên cho khả năng hiển thị tốt ở ngoài trời hoặc nơi có ánh sáng mạnh.

hpenvy1320

Một lưu ý nhỏ khi sử dụng sản phẩm là: vì độ phân phải 3200 x 1800 pixel là rất lớn, nên các bạn có thể tăng kích cỡ hiển thị cỡ chữ và hình ảnh lên từ 175% đến 200%. Như vậy sẽ dễ dàng hơn cho chúng ta sử dụng.

hpenvy1313
Hình ảnh khi để độ phân giải mặc định, chữ viết và biểu tượng khá là nhỏ, khó sử dụng

Thêm một hình ảnh cho các bạn so sánh là ở Game Dota 2 khi mình để ở độ phân giải HD và QHD+.

screenshot16
HD (1366 x 768) Giao diện hiện thị chỉ ở một của sổ nhỏ trên màn hình
screenshot17
QHD+ ( 3200 x 1800) Sau khi chỉnh lại, giao diện đã hiển thị toàn màn hình, cho trải nghiệm tốt hơn

Bên cạnh màn hình chất lượng thì HP cũng trang bị cho Envy 13 hệ thống loa Bang & Olufsen đẳng cấp. HP cho biết với các phiên bản Envy tích hợp loa B&O thì sau khâu thiết kế và chế tạo, hãng đều gởi máy mẫu sang phòng thí nghiệm của B&O tại Đan Mạch để các chuyên gia về âm thanh đảm bảo rằng chất lượng từ thiết kế loa của máy đáp ứng được các tiêu chuẩn đặt ra.

hpenvy1321
Bộ loa 2.0 của Bang & Olufsen cho chất âm khá tốt, âm lượng lớn và khả năng tái tạo không gian âm thanh chi tiết hơn so với nhiều mẫu laptop mình từng thử nghiệm

Envy 13 trang bị bàn phím chiclet, hỗ đợ đèn led tiện dụng hơn khi làm việc trong môi trường thiếu sáng. Ngoài các phím điều hướng cùng nhóm phím chức năng khá nhỏ thì các phím còn lại đều có kích thước lớn, khoảng cách phím hợp lý và hành trình phím đủ sâu mang lại cảm giác tốt khi gõ văn bản.

Tuy nhiên để ý kỹ mình thấy bàn phím sau khi bật đèn led, ánh sáng làm lộ các nút cao su bên trong bàn phím, đặc biệt là phím Windows trông khá là mất thẩm mỹ. Đây là điểm không đáng có trên một sản phẩm thuộc dòng cao cấp và nhấn mạnh vào yếu tố thiết kế như HP Envy 13.

hpenvy1322

Touchpad dài và rộng với phần viền được vát dang diamond cut, có độ ma sát vừa phải cho khả năng sử dựng đơn, đa nhiệm hiệu quả.

hpenvy136

Ngoài ra, máy được trang bị cổng quét vân tay FingerPrint kết hợp cùng tiện ích SimplePass với sự hỗ trợ từ Windows có khả năng bảo mật cao giúp bạn đăng nhập vào laptop hay tài khoản các website một cách nhanh chóng mà không cần phải nhớ đến những ký tự mật khẩu.

hpenvy137

Để các bạn có cái nhìn trực quan hơn mình đã đánh giá hiệu năng của máy dưới một số hạng mục cụ thể:

screenshot1
PC Mark 8: 2697 điểm
screenshot14
3D Mark 11: 1024 điểm

Xét tổng thể thì hiệu năng HP Envy 13 khá tốt, đủ đáp ứng nhu cầu làm việc lẫn chơi game giải trí cơ bản. Cụ thể trong công cụ benchmark PC Mark 8 đánh giá hiệu năng tổng thể, cấu hình thử nghiệm đạt 2697 điểm và phép đo khả năng xử lý đồ họa đạt 1024 điểm với công cụ 3D Mark 11.

Test khả năng chuyển dữ liểu của ổ cứng SSD bằng HD Tune và CrystalDiskMark:

 

Thời lượng dùng pin thể nghiệm qua công cụ Imtec Battery Mark,  máy chỉ đạt 55 phút 20 giây thời gian xem video, khi độ sáng màn hình ở mức tối đa và âm lượng 80%.

hpenvy135

Thử nghiệm khả năng tản nhiệt của máy trong môi trường văn phòng, máy vận hành mát mẻ khi chạy ứng dụng văn phòng hoặc lướt web hay chơi game giải trí nhẹ nhàng. Tuy nhiên trong tác vụ xử lý đồ họa 3D Mark, nhiệt độ có thể lên tới 82 độ C, nhất là khu vực khe tản nhiệt ở phía trên bàn phím rất nóng. Lý do là vì Envy 13 sử dụng chất liệu hợp kim nhôm trong thiết kế, mang lại vẻ sang trọng và góp phần đáng kể trong việc làm mát linh kiện phần cứng bên trong (tản nhiệt thụ động). Điều này mặc dù có thể ảnh hướng một chút đến khả năng trải nghiệm nhưng cũng hoàn toàn bình thường.

Share facebookShare facebook

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay