• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

HP Probook 650 G1 : Rẻ, đẹp, màn Full HD

Probook là một dòng laptop chủ lực của HP, được thiết kế dành cho người dùng là doanh nhân với cân bằng giữa học tập, công việc và giải trí. Vì thế đa phần các thiết bị thuộc dòng này đều không được trang bị card đồ họa rời nhằm giảm bớt chi phí sản xuất và sử dụng sự chênh lệnh đó để nâng cao chất lượng màn hình,chất lượng thiết kế và bàn phím. Probook 650 G1 cũng là một trong những thiết bị như vậy, thực tế chiếc laptop này chỉ được bán tại một số thị trường riêng biệt tại Châu Âu và ở Mỹ, vì thế để có sản phẩm ngày hôm nay Techz.vn đã phải tìm đến những kênh bán hàng xách tay.

Cấu hình chi tiết

CPU

 Intel Core i5 4200M 2.5GHz (Turbo Speed : 3.1 GHz)

RAM

 DDR3 8GB, 2 Slot

VGA

 HD 4600

HDD

 320 GB 7200 rpm

Màn hình

 15,6 inch độ phân giải Full HD 1920 x 1080

Hệ điều hành

 Windows 7 Home Premium bản quyền Microsoft

Thiết kế

Nhìn chung thiết kế của HP Probook 650 G1 chỉ nằm ở mức vừa phải, không quá xuất sắc cũng như không quá đột phá so với các dòng sản phẩm cũ. Tiêu chí thiết kế nhắm đến người dùng là doanh nhân. Máy có sự kết hợp hài hòa giữa hai chất liệu nhựa và kim loại, cho phép hạn chế va đập và kết cấu vững chắc. Đặc biệt việc thiết kế một khung thép bên trong (cụ thể là ở dưới bề mặt bàn phím đồng thời bao quanh màn hình) giúp cho máy có tính định hình cao, đồng thời khả năng chống chịu lực khá tốt.

Probook 650 G1 có lớp vỏ ngoài làm bằng nhôm phay xước và được ghép nối khá tinh tế, tuy nhiên đây cũng là một nhược điểm so với đa phần các laptop hiện nay trên thị trường. Nhìn máy không tạo được sự mạch lạc của thiết kế, các viền cạnh được ốp sát nhưng lại lộ viền sắc rất cấn tay. Điều này đi ngược với xu hướng thiết kế năm 2014 khi các máy được làm nguyên khối hay chính xác hơn là giả nguyên khối với các miếng ghép rất nhỏ tạo cảm giác liền mạch, tiêu biểu như Dell Inspiron 2014 hay Asus N505… là những dòng máy ra mắt cùng thời điểm hay như chính người đàn anh Probook 4530s cũng có thiết kế kiểu vậy. Nhưng tại sao HP lại không trang bị cho Probook 650 nói riêng và các dòng Probook 3 số nói chung một thiết kế như vậy ? Đó là truyền thống của HP, họ luôn có những dòng sản phẩm có thiết kế rất riêng và không chạy theo xu hướng. Một yếu tố chính mà nhiều người lựa chọn sản phẩm của HP.

HP luôn cho ra những sản phẩm với thiết kế khác hoàn toàn với xu hướng trên thế giới.

Phần viền màn hình bao quanh máy cũng được phủ một lớp cao su màu đen để tạo điểm nhấn qua đó lớp phủ này cũng là vật liệu chủ đạo cho mặt bên trên của máy (kiểu thiết kế này gợi nhớ đến các sản phẩm thuộc dòng ThinkPad). Tuy nhiên lớp cao su này lại cực kỳ bám vân tay khi sử dụng, chỉ cần một lần chạm cũng đủ để mặt sau trông rất lộn xộn với vô số các dấu vết, điều này vô tình khiến cho chiếc laptop trở nên xấu tệ. Một điểm trừ nữa là do lớp nhôm đằng sau panel màn hình rất mỏng nên cảm giác khá ọp ẹp khiến cho người dùng lo sợ màn hình dễ bị tổn thương. Dẫu vậy với điểm tựa là khung thép bên trong, người dùng sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về điều này.

Vị trí bàn phím được sắp xếp cực kỳ hợp lý vời phần xung quanh được làm hoàn toàn bằng kim loại cho cảm giác mát lạnh khi đặt tay lên để sử dụng, rất sang trọng và sạch sẽ. Kế đó là touchpad có phần tiếp xúc làm nhám nâng cao trải nghiệm sử dụng với tông màu xám chủ đạo. Bên cạnh đó, một điều người dùng nên phải chấp nhận đó là việc đây là sản phẩm nhắm đến các khách hàng riêng biệt tại một số thị trường cụ thể nên đã giảm những tính năng như webcame, đầu đọc vân tay, ổ cứng cũng được rút xuống 320GB, thậm chí là cổng input voice cũng được bỏ đi. Vì thế sản phẩm trên tay bạn không khác nào một phiên bản rút gọn của Probook 450 tại Việt Nam, song, bù lại bạn có một màn hình Full HD, RAM 8 GB và tất nhiên là vẫn đầy đủ các cổng “ăn chơi” bao gồm cả cổng Serial 9 pin ở phía sau, một sự đánh đổi đáng giá. Dưới đây là một số hình ảnh chi tiết về thiết kế của HP Probook 650 G1.

Máy được thiết kế dựa trên bộ khung làm bằng thép vô cùng chắc chắn.

Bản lề giữa màn hình và thân máy được làm liền mạch, nâng cao sự chắc chắn, bên cạnh đó lớp vỏ bằng cao su sẽ sẽ giúp nếp gấp chịu lực tốt hơn, lâu bị trờn và vững trãi hơn.

Cạnh phải bao gồm cổng kết nối VGA, 2 cổng USB 3.0, 1 cổng Display Port, 1 jack cắm tai nghe 3.5 mm, khóa kensington và khe tản nhiệt.

Cổng kết nối mạng, 3 cổng USB 3.0, một khe cắm thẻ nhớ SC và 1 khe cắm thẻ SD, tiếp xúc nguồn và ổ đĩa quang.

Mặt sau có sự xuất hiện của cổng Serial 9 pin và dòng chữ HEWLETT - PACKARD in nổi.

Đèn báo tín hiệu ở mặt trước. 

Logo HP là điểm nhấn duy nhất ở phía sau màn hình. 

Bàn phím Full size bao gồm cả phím số và không được trang bị đèn led chiếu sáng.

Phím nóng tắt/mở âm thanh trong máy và WiFi.

Logo đặc trưng của HP và dải loa nằm phía trên bàn phím.

 

Phím nguồn cho độ đàn hồi tốt và nhạy.

 

Touchpad lớn, hỗ trợ đa điểm.

Màn hình

HP Probook G1 650 là một trong những số ít laptop có tầm giá dưới 14 triệu đồng được trang bị màn hình với độ phân giải Full HD 1920x1080. Thực tế để có được điều này, người dùng đã phải hy sinh đi những tính năng đã được đề cập ở phần thiết kế. Quá trình sử dụng cho thấy màn hình của máy cho chất lượng khá tốt, góc nhìn tương đối rộng, dải chuyển màu đều và dịu mắt. Màn hình kích thước 15,6 inch cho mật độ điểm ảnh rất cao tuy nhiên cũng giống như nhiều laptop chạy hệ điều hành windows khác, chữ trên màn hình G1 650 rất nhỏ và bạn sẽ phải điều chỉnh lên 150% để đọc text một cách dễ dàng.

HP Probook 650 G1 sở hữu màn hình Full HD cho chất lượng hiển thị khá tốt.

Độ sáng của màn hình chỉ nằm ở dưới mức trung bình chỉ với 186 cd/m2, độ tương phản tĩnh cũng chỉ đạt ở tỉ lệ 313 :1. Thử nghiệm với việc xem phim X-Men: Days of Future Past cho màu sắc trung thực với các cảnh sáng, dải màu sắc hiển thị khá chính xác, tuy nhiên với những những cảnh tối chủ đạo trong phim thì màu đen không thể hiện được sâu do độ tương phản tĩnh khá khiêm tốn, đồng thời xuất hiện hiện tượng bệt màu khi thay đổi góc nhìn. Song, so với mức giá, đây là một trong những chiếc laptop có chất lượng hiển thị thuộc loại tốt nhất.

Bàn phím và Touchpad

Hewlett Packard trang bị cho Probook một bàn phím Chiclet Full (bao gồm cả bàn phím số) không được hỗ trợ đèn led chiếu sáng. Các phím kích thước khoảng 15x15 mm. Các phím được thiết kế phẳng và nhám, điều này không giống như trên ThinkPad dòng cho doanh nhân, các phím có độ cong nhất định để tạo cả giác êm. Dẫu vậy bàn phím trên G1 650 cũng cho trải nghiệm rất tuyệt vời, các phím nhẹ vừa đủ độ sâu cùng với đó là độ đàn hồi tốt, đặc biệt rất ít phát ra tiếng động khi phải làm việc với cường độ cao. Tuy nhiên một điểm trừ mà HP chưa khắc phục đó là phím điều hướng lên xuống còn quá nhỏ, khó thao tác.

Bàn phím đầy đủ và Touchpad được sắp xếp khá hợp lý. 

Touchpad của Probook có kích thước 10,4 x 5,9 cm và có hỗ trợ cảm ứng đa điểm. Thực tế với kích thước như vậy, người dùng có thể thoải mái thao tác. Bề mặt của Touchpad được làm nhám và có màu sắc tương đồng với vần tì tay bên ngoài. Một điểm cộng dành cho bàn cảm ứng đó là việc nó rất nhạy và thao tác đa điểm cực kỳ chính xác cộng với đó là công nghệ nhận diện lòng bàn tay. HP không cung cấp một phím tắt để có thể tắt Touchpad khi dùng chuột ngoài, song, người dùng có thể tắt chúng bằng phần mềm hiển thị ở góc phải màn hình, khi được tắt, touchpad có một đèn led nhỏ thông báo ở góc trên bên trái bàn cảm ứng.

Hiệu năng

Như đã đề cập trong các bài viết trước đây, hiện nay chỉ còn có HP là sử dụng CPU Core i dòng M cho các thiết bị tầm trung và phổ thông của mình, các hãng khác đã tập trung vào dòng U để giảm hiệu năng tiêu thụ qua đó mở rộng thời lượng sử dụng Pin. Thực tế dòng U đã được điều chỉnh tốc độ xuống, do vậy dòng M luôn có sức mạnh xử lý vượt trôi hơn. HP 650 G1 được trang bị vi xử lý Intel Core i5 4200M cho hiệu năng xử lý tốt hơn so với các đối thủ cùng tầm giá sử dụng i5 4200U. Tuy không được trang bị card đồ họa rời nhưng với HD 4600 tiên tiến cùng sự hỗ trợ đắc lức của 8GB RAM cùng ổ cứng tốc độ 7200 vòng trên phút, bạn vẫn có thể yên tâm xử lý các tác vụ đồ họa ở mức khá đồng thời các tác vụ thông thường được đáp ứng rất tốt. 

Điểm Gaming được windows chấm khá cao trong khi đó CPU vẫn có mức điểm bằng với các Core i5 dòng M đời trước, RAM cũng được đánh giá rất cao. Tiếc rằng HP chỉ trang bị ổ cứng thông thường nên tốc độ chuyển dữ liệu chỉ là 5.9 điểm.

Do máy không sử dụng card đồ họa rời nên OpenGL chỉ ở mức 18,98 song vẫn gấp đôi HD 4000 đời trước. Điểm CPU đạt 286 cb.

Thử nghiệm benchmark với một số game mang tính giải trí cao như Street Fighter IV và Devil May Cry 4 (đều đặt ở độ giải Full HD và các tùy chỉnh ở mức cao), Card HD 4600 vẫn có thể đáp ứng, điều này đồng nghĩa với việc tùy chỉnh các thiết lập thấp hơn, bạn có thể chơi mượt mà hai game trên. Tiếp đó với những ai đang là tín đồ của Pes 2013 (như người viết bài viết này thì hoàn toàn có thể yên tâm mà chiến nhé).

Rank D với mức thiết lập cao nhất

Rank E với mức thiết lập cao nhất

HDD

Thật không có gì tuyệt vời hơn nếu bạn bỏ thêm một số tiền nữa để nâng cấp HDD của HP Probook 650 G1 lên ổ SSD, làm được điều đó bạn đã có một hệ thống tuyệt vời với tốc độ truy xuất dữ liệu và tốc độ khởi động cực kỳ nhanh. Tuy nhiên nếu không muốn nâng cấp, ổ cứng của máy vẫn làm bạn hài lòng, máy sử dụng ổ cứng Hitachi 320 GB tốc độ quay 7200 vòng/phút. Thử nghiệm tốc độ với HD Tune Pro, ổ cứng đạt tốc độ trung bình là 90.0 MB/s, tốc độ truy xuất 16,1 ms và Burst lên tới 307.7 MB/s, đây là những thông số khá ấn tượng cho một ổ cứng thông thường. Với Crystal Disk Mark, thử nghiệm với 24% dung lượng sử dụng, HDD có tốc độ đọc và ghi lần lượt là 98,46 MB/s và 98,22 MB/s.

Thử nghiệm tốc độ với HD Tune Pro và Crystal Disk Mark

Độ ồn

Trong thời gian sử dụng , máy hoạt động rất êm đây là một trong những điểm cộng của 650. Ổ đĩa chỉ phát ra tiếng ồn nhỏ khi bạn truy cập thông tin và dữ liệu. Mặc dù quạt tản nhiệt chạy liên tục nhưng chúng ta chỉ nghe thấy tiếng ồn của nó trong môi trường thực sự yên tĩnh. Quạt tản nhiệt sẽ tăng tốc khi máy phải xử lý những tác vụ nặng nhưng âm thanh phát ra vẫn ở mức hoàn toàn chấp nhận được.

Nhiệt độ

HP Probook trước đây luôn nhận được những lời phàn nàn về nhiệt độ của máy tăng rất cao, bản thân các dòng máy của HP cũng có tỉ lệ Overheating rất lớn. Song, trong một năm trở lại đây HP đã chăm chút hơn cho sản phẩm của mình, giúp chúng có một hiệu năng xử lý tốt hơn và nhiệt độ được giảm đáng kể. Tiêu biểu là G1 650, nhiệt độ của máy ở mức  bình thường, kể cả trong tác vụ nặng.

Quạt tản nhiệt của máy hoạt động rất hiệu quả và êm ái.

Nguyên nhân là do quạt tản nhiệt hoạt động vô cùng hiệu quả cùng thiết kế bằng kim loại nên việc tản nhiệt cho máy được thực hiện một cách khá hoàn hảo. Ngoài ra máy cũng không được trang bị card VGA rời nên nhiệt độ sẽ thấp hơn các thiết bị khác. Trung bình nhiệt độ của máy rơi vào 40 – 45 độ C. Ngay cả trong thử nghiệm vời Furrmark trong 1 giờ, nhiệt độ cao nhất cũng chỉ đạt 63 độ C.

Thời lượng sử dụng Pin

Với việc được trang bị vi xử lý Haswell mới nhất cho hiệu năng hoạt động cao cùng một mức tiêu thụ điện năng ở một mức thấp, thời lượng pin trên HP Probook 650 G1 được đánh giá là khá dài. Bên cạnh đó, HP đã trang bị thêm một viên pin nữa để phù hợp hơn với các cá nhân làm việc với môi trường di động cao, tuy nhiên theo đánh giá của Techz việc trang bị thêm pin là một việc thật sự “thừa” thậm chí còn gây ra nhiều rắc rối. Dẫu vậy đây cũng là một điểm cộng cho HP ở sản phẩm này.

HP Probook 650 G1 được trang bị hai viên Pin 6 Cell.

Thực tế sử dụng trong môi trường làm việc với các tác vụ thông thường như duyệt web qua WiFi, soạn thảo văn bản... máy đạt thời lượng tối đa 3h56 phút và khi sử dụng stress CPU (100%), máy đạt 1h57 phút. Một thời lượng Pin không quá xuất sắc nhưng trong cùng phân khúc, đây là một sản phẩm cho thời lượng Pin khá dài hơi, bên cạnh đó máy còn được hỗ trợ thêm một viên pin phụ.

Kết luận

HP Probook 650 G1 là một trong những chiếc laptop có thiết kế đẹp, chắc chắn cùng với đó là giá thành rẻ và cấu hình cao. Bên cạnh đó, chiếc laptop này sở hữu một màn hình Full HD giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Tuy nhiên người dùng phải đánh đổi một số tính năng như webcam, bảo mật vân tay, song, điều đó không quá quan trọng cho một thiết bị thật sự tốt.

Cám ơn HydroShop đã hỗ trợ cho Techz sản phẩm để thực hiện bài đánh giá này, bạn đọc có thể tìm thêm thông tin chi tiết cũng như giá bán của HP Probook 650 G1 trực tiếp tại showroom 76 Đông Các, Hà Nội.

Ảnh : Tiêu Dao

 

ASUS ROG G750: Laptop chơi game 'khủng' đã có mặt tại Việt Nam

(Techz.vn) Vừa được giới thiệu hồi tháng 3, hiện những chiếc laptop G750 thuộc dòng Republic of Gamers (ROG) hiện đã có mặt tại Việt Nam.

 
8,0

Kết Luận

Ưu điểm

  • - Màn hình đẹp, độ phân giải Full HD.
  • - Bàn phím tốt.
  • - TouchPad hỗ trợ đa điểm tuyệt vời.
  • - Cấu hình cao so với mức giá.
  • - Nhiều công kết nối.

Nhược điểm

  • - Góc nhìn màn hình chưa thực sự tốt
  • - Mặt lưng khá bám vân tay.
  • - Không có card đồ họa rời.
  • - Nhiều chức năng tiêu biểu của dòng ProBook đã bị cắt giảm.
  • - Ổ cứng dung lượng thấp hơn so với mặt bằng hiện nay.
Tổng quan

HP Probook 650 G1 là một trong những chiếc laptop có thiết kế đẹp, chắc chắn cùng với đó là giá thành rẻ và cấu hình cao. Bên cạnh đó, chiếc laptop này sở hữu một màn hình Full HD giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

techz.vn

Share facebookShare facebook

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay