• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Đánh giá Motorola LapDock 500 : Độc đáo

 LapDock 500 là chiếc laptop mới của Motorola, nó được thiết kế để được sử dụng kết hợp với một chiếc smart phone cao cấp chạy hệ điều hành Android như Motorola Droid 4 hoặc Droid Razr. Giá của LapDock 500 vào khoảng 222$ (hơn 4 triệu VNĐ).

Về cơ bản LapDock 500  là màn hình laptop 14 inch và được hoạt động bởi một smart phone Droid, đây là giải pháp lắp ghép mới mà Motorola gọi là “Webtop”. Rất đơn giản bạn chỉ cần cắm điện thoại vào sau thiết bị và màn hình LapDock 500 sẽ được hiển thị. Tại đây bạn có thể  dùng trình duyệt như Firefox hoặc Opera để lướt web với kích thước màn hình lớn hơn và cho phép bạn đễ dàng điều hướng với bàn phím và touchpad có sẵn.

Cách thức hoạt động của LapDock 500:

Chúng ta hay xem các bước để kết nối Lapdock 500 với một thiết bị Droid cụ thể là chiếc smart phone Motorola Droid 4.

Bước 1: đơn giản là bạn cần kéo dải cao su từ phía sau của LapDock ra, đó là nơi chứa USB mini và cổng kết nối HDMI

Bước 2: Cắm USB mini và cổng kết nối HDMI  vào các cổng trên điện thoại

Bước 3: kéo phần giá đỡ điện thoại ra và lắp Droid 4 vào

Cuối cùng bạn chỉ việc mở nắp LapDock 500 để thiết bị hoạt động

Thiết kế:

LapDock 500 được làm hoàn toàn bằng nhựa và với mức giá chỉ khoảng $200 thì đó là điều rất hợp lý. Với việc dùng nhựa sẽ giúp cho thiết bị giảm bớt được trọng lượng và LapDock 500 chỉ nặng khoảng 1,6 kg. Tuy vậy thì nhìn thiết bị này có vẻ khá bền và chắc chắn.

Bề ngoài trông LapDock 500 có vẻ khá đơn giản nhưng vẫn có những nét độc đáo riêng, tất cả phần bên ngoài và bao quanh bàn phím đều là màu xám nhưng màn hình và bàn phím lại có màu tối hơn. Đặc biệt LapDock 500 khá  mỏng, chỉ khoảng 1 inch nên rất dễ dàng để trong balo hoặc cặp sách.

 

Màn Hình:

LapDock 500 có màn hình 14 inch với độ phân giải 1366 x 768 giống với hầu hết các máy tính xách tay được bán trên thị trường. Và để duyệt web trên màn hình 14 inch thì sẽ tiện lợi hơn rất nhiều so với điện thoại của bạn. Tuyệt vời hơn là bạn có thể xem những bộ phim HD yêu thích của mình với độ phân giải 720p của LapDock 500.

 

Wireless and Internet:

Nếu bạn đang đi trên đường và muốn truy cập Internet trên LapDock 500 thì đơn giản là bạn chỉ cần dùng chiếc điện thoại của mình kích hoạt những dịch vụ Internet như  3G, 4G LTE. Bạn cũng có thể sử dụng được bất cứ kết nối wifi nào mà điện thoại của bạn có thể kết nối đến. Nếu bạn vẫn cảm thấy không đủ nhanh thì có thể sử dụng các kết nối có dây và cắm vào cổng Ethernet RJ-45 trên LapDock 500. Nói cách khác, bạn có rất nhiều lựa chọn để kết nối Internet với LapDock 500.

 

Chức năng

Chức năng của LapDock 500 cũng không có gì nhiều, nó chỉ như một chiếc vỏ máy tính xách tay với một pin lớn có thể giúp hoạt động đên 7 giờ đồng hồ và vẫn có thể dùng thêm nguồn điện trên chiếc điện thoại của bạn. Phần tiêu thụ điện năng lớn nhất của LapDock 500 chỉ là màn hình hiển thị của máy

Việc sử dụng LapDock 500 cũng đơn giản như đang sử dụng chiếc điện thoại trên tay của bạn. Vì vậy bạn có thể gọi điện, xem các tin nhắn văn bản, và sử dụng tất cả các ứng dụng trên smart phone của mình. Nếu có bất kỳ cuộc gọi đến nào bạn có thể trả lời qua loa ngoài của thiết bị, tất cả đều liền mạch và đồng bộ. Còn nếu như bạn muốn gửi một văn bản như tin nhắn hoặc email thì cũng đơn giản là gõ văn bản trên bàn phím của LapDock 500.

Bạn cũng có thể coi LapDock 500 như một Chrombook, nó cho phép bạn truy cập web và làm bất cứ điều gì trên trình duyệt Firefox mobile, nhưng hạn chế là bạn không thể in ấn hoặc chạy các ứng dụng trên Windows như Word hoặc Excel.

 

Hiệu suất:

Về tốc độ thiết bị hoạt động khá tốt nhưng sẽ có vài vấn đề xảy ra nếu như bạn mở nhiều tab trên trình duyệt. Ngoài ra nếu bạn chay các video flash thì thiết bị cũng sẽ bị chậm lại, bộ xử lý trên Droid 4 tuy khá mạnh nhưng vẫn là không đủ nếu bạn mở quá nhiều chương trình. Tuy nhiên, nêu bạn chỉ sử dụng một vài tab và không xem các clip trên Youtube hoặc chạy trang web trong khi chơi Angy Birds thì LapDock 500 vẫn chay rất ok.

 

Các cổng Input và Output:

Giống như các laptop bình thường khác thì LapDock cũng có các cổng để bạn có thể cắm các thiết bị ngoại vi của mình bao gồm hai cổng USB 2.0, cổng ra màn hình, giắc cắm tai nghe, cổng Ethernet

Mặt sau máy sẽ có cổng USB 2.0, cổng Ethernet và cổng monitor

Bên phải máy có khe cắm thẻ SD, giắc cắm tai nghe, cổng USB 2.0

Kết luận

Với mức giá trên 4 triệu VNĐ không phải quá cao so với sản phẩm như Motorola LapDock 500 tuy nó không thể so sánh được với những chiếc máy tính xách tay điển hình nhưng nếu bạn là người hay phải di chuyển nhiều và chỉ cần duyệt web hoặc gửi dữ liệu nhanh chóng thì đây quả là sản phẩm không thể bỏ qua. 

Share facebookShare facebook

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay