• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Xperia C5 Ultra vs Xperia C4 Dual - Bộ đôi chuyên selfie so kè

Sony định hướng dòng C là những chiếc smartphone chuyên selfie. Hai đại diện gần đây nhất của hãng chính là Xperia C4 Dual và Xperia C5 Ultra Dual. Với điểm nhấn nằm ở chiếc camera trước khá khủng kèm đèn flash trợ sáng, vậy đâu sẽ là thiết bị phù hợp với bạn? 

So sánh Sony Xperia C4 và Sony Xperia C5

Thiết kế

Thuộc phân khúc tầm trung, không ngạc nhiên khi cả Xpereia C4 và C5 đều khoác mình lớp vỏ hoàn toàn bằng nhựa. Tuy nhiên, có đôi chút khác biệt ở đây. Với C4, nhựa nhám là chất liệu chủ đạo của mặt lưng. Còn sự lựa chọn của Sony dành cho C5 lại là nhựa bóng. Có thể nói đây là một quyết định khá khó hiểu của nhà sản xuất Nhật Bản, vì nhựa bóng thường dễ để lại vết xước và dấu vân tay hơn. C5 là một bản nâng cấp của C4, nhưng có vẻ về chất liệu cấu thành thì hoàn toàn không phải thế.

So sánh mặt lưng Sony Xperia C4 và Sony Xperia C5

Dù làm bằng nhựa nhưng cả hai đều có cấu tạo nguyên khối và được hoàn thiện khá tốt. Khi tác dụng lực mạnh, hai máy không xảy ra hiện tượng ọp ẹp. Cụm camera sau được thiết kế chệch sang trái với Xepria C4, và ngay chính giữa với C5. Có thể thấy, phần camera của Xperia C5 có vẻ kém hài hòa hơn, vì trông khá nhỏ so với tổng thể mặt lưng.

So sánh mặt lưng Sony Xperia C4 và Sony Xperia C5

Camera trước chính là điểm nhấn lớn nhất của cặp anh em này. Phần camera trước của cả hai đều được thiết kế khá to, kèm theo đó là đèn flash “mềm” giúp chụp ảnh selfie trong bóng tối và tạo một số hiệu ứng. Không cần quá tinh ý cũng có thể nhận ra là viền màn hình trên C5 đã được làm mỏng đi rất nhiều so với đàn anh C4. Đây thật sự là một điểm cải tiến đáng kể, giúp C5 thon gọn hơn khá nhiều so với kích thước màn hình 6 inch của nó.

So sánh mặt trước Sony Xperia C4 và Sony Xperia C5

Ở C4, chúng ta không được thấy thiết kế OmniBalance trứ danh với hai cạnh trên và dưới cân bằng ở mặt trước. Trên C5 cũng vậy. Dù đã bố trí thêm một dải loa bên dưới để tạo sự hài hòa, nhưng phần cạnh dưới của C5 rõ ràng là hẹp hơn khá nhiều so với cạnh trên. Các phím điều hướng cũng được đặt vào trong màn hình. Đây là đặc điểm quen thuộc của các dòng Sony, dù màn hình có bị chiếm đôi chút diện tích.

So sánh mặt trước Sony Xperia C4 và Sony Xperia C5

Ở cạnh trên, cả hai chỉ có một jack cắm tai nghe 3.5 mm.

So sánh cạnh trên Sony Xperia C4 và Sony Xperia C5

Cạnh dưới của Xperia C4 chỉ có một mic thoại duy nhất. Còn ở C5, Sony bố trí cho máy thêm một cổng micro USB ở vị trí này.

So sánh cạnh dưới Sony Xperia C4 và Sony Xperia C5

Bên phía cạnh phải, chúng ta vẫn tìm thấy thiết kế ba phím quen thuộc của Sony: phím tăng giảm âm lượng, phím chụp ảnh chuyên dụng và đặc biệt là phím nguồn hình tròn với độ nảy rất tốt. Khe gắn sim và thẻ nhớ của C4 cũng được đặt ở cạnh này.

So sánh cạnh phải Sony Xperia C4 và Sony Xperia C5

Cạnh trái của C4 tọa lạc cổng micro USB, còn bên phía C5 là khe sim và thẻ nhớ. Từ góc độ này, có thể thấy hai máy có độ dày khá tương đương: 7.9 mm ở C4 và 8.2 mm ở C5.

So sánh cạnh trái Sony Xperia C4 và Sony Xperia C5

Nhìn chung, phong cách thiết kế của cả hai khá tương đồng: nguyên khối và nhựa. Vì vậy, có lẽ vẫn chưa thể xác định đâu sẽ là lựa chọn hợp lý nếu chỉ dựa vào thiết kế.

Màn hình

So sánh màn hình Sony Xperia C4 và Sony Xperia C5

Sony khá hào phóng khi trang bị cho hai con cưng của mình chuẩn phân giải Full HD 1080p. Vì vậy, dù có kích thước chênh lệch đôi chút (5.5 inch ở C4 và 6 inch ở C5) nhưng so về độ sắc nét, cả hai không cho thấy quá nhiều khác biệt. Hình ảnh hiển thị đều rất sắc nét, mịn màng, màu sắc tươi tắn hài hòa. Tấm nền IPS và công nghệ hình ảnh Sony Mobile BRAVIA giúp trải nghiệm thị giác trên Xepria C4 và C5 đạt mức tuyệt vời. Có lẽ nếu chọn một chiếc điện thoại để chơi game, xem phim giải trí, thì hai chú dế dòng C với màn hình lớn và khả năng hiển thị tốt sẽ chính là chiếc điện thoại nằm trong tầm ngắm của bạn. Nhưng nếu bạn có bàn tay nhỏ thì sao? Đừng lo, Sony đã rất quan tâm đến trải nghiệm của khách hang khi đều trang bị tính năng sử dụng bằng một tay cho cả hai máy. Một điểm khác biệt tuy nhỏ mà to của cả hai chính là ở mặt kính bảo vệ. C4 chỉ dùng kính thường, trong khi C5 được trang bị tấm kính cường lực Gorilla Glass danh tiếng giúp hạn chế tối đa các vết trầy xước. Đây có thể là một ưu điểm để bạn quyết đinh chọn C5 thay vì đàn anh C4.

Một số hình ảnh so sánh màn hình của Sony Xperia C4 và Sony Xperia C5:


So sánh màn hình Sony Xperia C4 và Sony Xperia C5
So sánh màn hình Sony Xperia C4 và Sony Xperia C5
So sánh màn hình Sony Xperia C4 và Sony Xperia C5

Camera

Đây chắc chắn là phần đáng nói nhất và là phần Sony đầu tư nhiều nhất trên cả hai chú dế dòng C. Camera chính của cả C4 và C5 đều đạt mức 13 MP, với cảm biến Sony Exmor RS trứ danh. Ảnh chụp có độ sắc nét rất cao, màu sắc tươi và gần với thực tế.

Một số ảnh chụp từ camera chính của hai máy:



Điểm nhấn nằm ở camera trước, với mức 5 MP trên C4 và 13 MP trên C5, kèm theo là đèn flash trước. Ảnh selfie của cả hai đều rất sắc nét, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Dĩ nhiên, độ chi tiết của ảnh trên C5 cao hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, khả năng bắt sáng của người đàn em cũng là tốt hơn C4 khá nhiều. Cả hai cũng đều được trang bị ống kính góc rộng, thích hợp cho việc chụp ảnh nhóm. Bên cạnh đó, không thể thiếu các chức năng chỉnh sửa ảnh phong phú và các hiêu ứng đa dạng như mặt nạ AR, chân dung theo kiểu,… giúp ảnh selfie trên cả hai đẹp và thú vị hơn.

Một số ảnh chụp từ camera selfie của hai máy, trước hết là của C4:

selfie-c4-3copyselfie-c5

Có thể nhận xét rằng, camera chính của hai máy chụp khá đẹp, còn camera selfie thì ...cực đẹp!

Cấu hình, hiệu năng

Đều sử dụng con chip MediaTek, nhưng không vì vậy mà hiệu năng của hai máy bị đánh giá thấp.

So sánh cấu hình Sony Xperia C4 và Sony Xperia C5

Với cấu hình hoàn toàn tương tự nhau, cả C4 và C5 đều cho trải nghiệm rất mượt mà. Từ việc mở các ứng dụng, chạy đa nhiệm đến chơi các game khủng nhất như Asphalt 8, Modern Combat 5,Mortal Kombat X.


Review game Sony Xperia C4 Dual.


Review game Sony Xperia C5 Ultra Dual.

Cùng khởi chạy trên nền tảng Android 5.0 Lollipop, giao diện của C4 và C5 khá thân thiện và dễ sử dụng. Các icon không chạy theo xu hướng phẳng hóa hoàn toàn, một số vẫn giữ hình dạng 3D. Thêm vào đó, chức năng bật thêm cửa sổ phụ để sử dụng một số ứng dụng như bấm giờ, trình duyệt,… thật sự rất hữu ích. Đồng thời, nó cũng tận dụng được tối đa ưu thế về màn hình lớn của cả hai.


Giao diện Sony Xperia C4 và Sony Xperia C5
Giao diện Android 5.0 trên Sony Xperia C4 và Sony Xperia C5.
 

Thời lượng pin

Sở hữu viên pin 2930 mAh với màn hình lên đến 6 inch, thời gian sử dụng của C5 không quá vượt trội so với mức 2600 mAh trên C4.

Pin Sony C4
Thời lượng pin của Sony Xperia C4.

Pin Sony C5
Thời lượng pin của Sony Xperia C5.

Tất nhiên, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng hai thiết bị trong một ngày dài với cường độ trung bình. Nếu pin đã sắp cạn kiệt, chế độ Battery STAMINA trên cả hai máy sẽ là cứu cánh kịp thời giúp bạn trụ được thêm một thời gian khá lâu nữa.

Xem thêmSo sánh chi tiết Sony Xperia C4 và Sony Xperia C5

Tóm lại, có thể thấy C5 không mang nhiều cải tiến đột phá so với đàn anh C4. Ngoại trừ màn hình lớn hơn, viền siêu mỏng và camera trước được nâng cấp về độ phân giải, thì cấu hình của C5 được giữ nguyên, và thiết kế còn có phần kém tinh tế hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu cho mình một "bé bự" thật sự thiên hoàn toàn về giải trí thì C5 quả là lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu có túi tiền thấp hơn một chút, hoặc chán ghét mặt lưng làm bằng nhựa bóng, có lẽ bạn nên chọn C4.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay