• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Mua điện thoại mới: phần cứng hay phần mềm mới là yếu tố quyết định?

Bạn muốn mua điện thoại mới. Bạn bước vào cửa hàng gần nhất, lượn quanh các quầy hàng, ngắm đủ loại máy thuộc nhiều thương hiệu khác nhau, với nhiều mức giá khác nhau. Có lẽ bạn đã có ý tưởng về chiếc máy định mua, nhưng điều gì đã đóng vai trò quyết định trong ý tưởng đó? Phần cứng mạnh mẽ hay phần mềm thú vị?


Một chiếc điện thoại lý tưởng là khi nó đáp ứng được yêu cầu của bạn cả về mặt phần cứng lẫn phần mềm, nhưng hiếm khi có một chiếc máy như vậy. Đối với rất nhiều fan Android, Pixel 2 XL lẽ ra đã là một "cô vợ hai" hoàn hảo, cho đến khi màn hình máy bộc lộ khiếm khuyết cùng hàng tá vấn đề khác. Đến thời điểm này, Google đã giải quyết hầu hết mọi thứ, nhưng cho dù vẫn là một trong những chiếc điện thoại tốt nhất bạn có thể mua, Pixel 2 XL rõ ràng không phải là một thiết bị hoàn hảo trên mọi phương diện.

Theo Hayato Huseman - biên tập viên trang tin AndroidCentral - một trong những lý do anh "né" Pixel đời đầu là bởi nó không chống nước. Với chiếc Pixel 2, anh lại tiếp tục thất vọng vì nó không có sạc không dây. Với nhiều người, đây là tính năng không quá quan trọng, nhưng đơn giản là chẳng ai muốn suốt ngày phải gỡ đống dây sạc lùng nhùng cả.

Nhiều người dùng khác từ chối mua điện thoại Pixel (và phần lớn các điện thoại khác ngày nay) là bởi chúng không hỗ trợ khe thẻ nhớ microSD. Số khác lại muốn một chiếc điện thoại có pin rời - dù chúng gần như tuyệt chủng cả rồi. Có lẽ bạn ước gì chiếc Pixel 2 sở hữu camera góc rộng của LG V30, hay một nút chụp ảnh riêng cũng được. Dù là gì, bạn chắc chắn phải có những yêu cầu tối thiểu đối với phần cứng chiếc điện thoại mới của mình.

Bây giờ hãy nói về chiếc Galaxy S9. Từ quan điểm phần cứng, Galaxy S9 đánh bại Pixel 2 trên gần như mọi phương diện. Nó có sạc không dây, vi xử lý mạnh mẽ hơn, được tích hợp nhiều giải pháp thanh toán di động phổ biến hơn và có viền nhỏ hơn nhiều trong khi vẫn được trang bị hệ thống loa stereo.

Nhiều người sẽ chẳng có gì để phàn nàn đối với một sự thật rằng: chiếc S9 là một trong những chiếc điện thoại đẹp và hoàn thiện tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Nhưng, về mặt phần mềm, có rất nhiều điều để nói. Dù có nhiều tính năng thú vị, nhưng phần mềm Samsung Experience trên Galaxy S9 lại khác biệt rất nhiều so với Android thuần trên Pixel 2, với hệ thống menu rắc rối cùng hàng tá ứng dụng trùng lặp - hầu như mọi ứng dụng của Google đều có một ứng dụng tương ứng bên phía Samsung, từ trình duyệt web đến email, và thậm chí là cả kho ứng dụng nữa.

Tất nhiên, những vấn đề nêu trên cũng dễ giải quyết thôi. Bạn có thể dễ dàng cài đặt một launcher bên thứ 3 và giấu bớt các ứng dụng thừa thãi đi. Có thể bạn sẽ thích thú với một số tính năng mà Samsung mang lại, như Samsung Pay, hay quay video slow-motion 960fps; nhưng nếu bạn không thể chấp nhận được trải nghiệm phần mềm thì Galaxy S9 có lẽ không dành cho bạn.

Tương tự, Huawei Mate 10 Pro là một chiếc điện thoại xuất sắc với thời lượng pin "vô đối", cùng phần cứng mạnh mẽ; nhưng phần mềm EMUI của nó lại như một gáo nước lạnh tạt vào mặt người dùng vốn đã quen với trải nghiệm Android truyền thống.

Tin tốt cho bạn là ngày nay, ngay cả những hệ thống phần mềm mà chúng ta đánh giá là "tệ" cũng vẫn khá tốt so với trước đây, cả ngay cả những phần cứng tầm trung cũng có thể mang lại những trải nghiệm mà trước đây bạn chỉ có thể tìm thấy trên các thiết bị flagship.

Vậy thì, đối với bạn, phần cứng là ưu tiên hàng đầu, hay trải nghiệm phần mềm mới là thứ đáng để lưu tâm?

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay