• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Grab và tham vọng trở thành ứng dụng "của mọi nhà" tại Đông Nam Á

Tham vọng của Grab là trở thành một ứng dụng người người, nhà nhà đều dùng cho mọi mục đích khác nhau, bao gồm cả mua đồ ăn, di chuyển hay giao hàng.


Ứng dụng gọi xe công nghệ Grab vừa giới thiệu dịch vụ giao đồ ăn ở Singapore. Bước đi mới nhất của Grab tại Singapore được cho nhằm cụ thể hóa tham vọng trở thành ứng dụng được sử dụng hàng ngày của mọi người dân ở Đông Nam Á.

Theo South China Morning Post, ứng dụng GrabFood của Grab sẽ thay thế Uber Eats đã ngừng hoạt động vào ngày Chủ Nhật (27/5). Động thái trên của Grab xảy ra không lâu sau khi hãng mua lại mảng kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á vào hồi cuối tháng 3. Hiện đã có hàng ngàn thương nhân ký kết hợp tác với Grab.

Theo dự kiến, GrabFood sẽ có mặt tại các thị trường khác như Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Philippines từ nay đến hết tháng Sáu. Tại Việt Nam, dịch vụ GrabFood đã âm thầm có mặt tại TP. Hồ Chí Minh từ hôm 27/4.

Dịch vụ giao thực phẩm là hướng đi mới nhất của Grab sau các dịch vụ như xe ôm, xe hơi, taxi, giao hàng,…Có lẽ Grab đang muốn xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ toàn diện bao gồm thanh toán, phân phối thực phẩm và vận chuyển dựa trên nền tảng di động.

Grab hiện cũng đang tự vận hành dịch vụ thanh toán GrabPay của riêng mình. Dịch vụ này cho phép khách hàng có thể thanh toán các chuyến đi, thậm chí mua hàng tạo các điểm bán lẻ, đổi điểm thưởng,…tất cả nhằm tăng tính kết nối và sự gắn bó của khách hàng với dịch vụ nói riêng và Grab nói chung.

Lim Kell Jay, người đứng đầu Grab chia sẻ: "Khi chúng tôi quyết xây dựng một ứng dụng hàng ngày như dịch vụ giao hàng, thực phẩm và thanh toán di động, Grab đã tập trung tạo ra trải nghiệm liền mạch và mở khóa các giá trị cho khách hàng bằng cách cung cấp mọi dịch vụ bổ sung trên cùng một nền tảng. Bạn có thể lập kế hoạch và đặt chuyến đi chỉ trong một lần nhấn".

"Bạn thậm chí còn có thể mua sắm, nhận mã giảm giá khi đi xe và mua đồ ăn yêu thích. Tất cả đều được thực hiện bởi một ví di động duy nhất và trong một ứng dụng", Jay nói thêm.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, mô hình hệ sinh thái của Grab sở hữu khá nhiều điểm tương đồng với dịch vụ thuê xe công nghệ Didi Chuxing của Trung Quốc. Công ty Didi Chuxing mới đây đã mở thêm dịch vụ giao thực phẩm với mức giá cạnh tranh tại Trung Quốc.

Xây dựng một hệ sinh thái toàn diện giúp các hãng như Grab và Didi Chuxing có được lượng người dùng và dữ liệu vô cùng giá trị. Chúng có thể được dùng cho mục đích quảng cáo hoặc nắm bắt nhu cầu của khách hàng nhằm phục vụ tốt hơn.

Việc cung cấp ngày càng đa dạng các dịch vụ thiết yếu trong cuộc sống như giao hàng, thực phẩm cũng sẽ giúp nền tảng của Grab ngày càng gắn kết hơn với người dùng, đảm bảo luôn có một nhóm khách hàng trung thành. Ngoài ra, dịch vụ đa dạng cũng góp phần tạo rào cản gia nhập thị trường cho các đối thủ cạnh tranh.

Grab xuất hiện vào tháng 6/2012 do hai đồng sáng lập Anthony Tan và Tan Hooi Ling tạo nên. Ban đầu Grab chỉ là một dịch vụ taxi công nghệ. Tuy nhiên giờ đây, Grab đang sở hữu nhiều hình thức di chuyển như đi xe chung, xe buýt đưa đón, xe ôm và giờ đây là thanh toán di động.

Công ty hiện được định giá 6 tỷ USD sau khi gây quỹ được 2,5 tỷ USD hồi đầu năm nay.

Không giống như tại Trung Quốc, nơi các ông lớn như Alibaba với Alipay hay Tencent với WeChat Pay "độc bá giang hồ", lĩnh vực thanh toán di động tại Đông Nam Á hiện nay đang bị phân mảnh và chưa hề có một sự thống nhất. Đó là cơ hội tuyệt vời để một công ty có đủ lực và tham vọng như Grab chiếm lĩnh và tạo ra một chuẩn thanh toán di động chung.

Grab lần đầu tiên tung ra dịch vụ GrabPay vào tháng 11/2017. GrabPay hiện cung cấp dịch vụ chuyển tiền ngang hàng giữa người dùng và được chấp nhận tại hàng ngàn điểm bán ngoại tuyến ở Singapore và sẽ sớm có mặt tại Malaysia.

Hiện tại đối thủ cạnh tranh đủ tầm duy nhất với Grab tại thị trường Đông Nam Á là start-up Go-Jek của Indonesia. Chỉ mới hồi tuần trước, công ty này đã tuyên bố sẽ chi 500 triệu USD để sớm gia nhập các thị trường hấp dẫn như Singapore, Việt Nam, Thái Lan và Philippines trong thời gian tới.

Đáng chú ý, Go-Jek cũng đang vận hành một hệ thống thanh toán riêng biệt tại Indonesia có tên Go-Pay. Đây chắc chắn sẽ là đối thủ mà Grab nên dè chừng ngay cả khi đã "đá" thành công tay chơi có tiếng Uber khỏi thị trường với hơn 650 triệu dân này.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay