• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Intel sắp ra mắt RAM Optane, có thể dùng để lưu trữ như SSD

ntel chuẩn bị ra mắt RAM Optane DIMM với tốc độ xử lí nhanh và có thể giữ lại dữ liệu mà không cần nguồn điện.

Intel sẽ ra mắt RAM Optane vào năm sau, nhanh như DDR4, có thể xài như SSD

Theo PCgamer, tại hội nghị USB Global Technology Conference hôm thứ Ba vừa qua, Intel đã chia sẻ một lộ trình được cập nhật cho thấy công ty đang chuẩn bị phát hành RAM Optane DIMM vào nửa cuối năm 2018.

Intel cho biết Optane DIMM sẽ có tốc độ như DDR4 và có thể giữ lại thông tin mà không cần nguồn điện. Trước đó, Intel đã phát hành một số sản phẩm Optane SSD, bắt đầu với DC P4800X, một PCIe SSD độc lập cho các doanh nghiệp và các khách hàng trung tâm dữ liệu. Công ty tiếp tục theo đuổi các module Optane Memory nhằm tăng tốc cho các ổ đĩa lưu trữ, đặc biệt là các ổ cứng cơ học. Gần đây Intel đã tung ra một ổ SSD độc lập cho người tiêu dùng là Optane SSD 900P.

Intel sẽ ra mắt RAM Optane vào năm sau, nhanh như DDR4, có thể xài như SSD

Intel cũng cho biết thị trường ứng dụng công nghệ bộ nhớ 3D XPoint có thể sẽ đạt 8 tỷ USD vào năm 2021. Đó là một dự đoán táo bạo và khi đó Optane DIMM có thể cạnh tranh với DDR4 (và có thể là DDR5 ở một số điểm) về khả năng lưu trữ cũng như giá cả. Intel và Microsoft tuần này đã tuyên bố hoàn thành việc mở rộng các cơ sở sản xuất flash ở Utah. Điều này sẽ giúp các công ty tăng cường sản xuất bộ nhớ 3D XPoint.

Optane DIMM của Intel sẽ hoạt động như một thiết bị có bộ nhớ và có tốc độ cao như DDR4. Chúng cũng tương thích cơ học và điện tử với DDR4, nhưng sẽ yêu cầu một giao diện mới. Sản phẩm sẽ không tuân thủ chuẩn JEDEC, nhưng điều này có thể thay đổi trong tương lai).

Ban đầu, trọng tâm của Optane DIMM sẽ là các máy chủ và trung tâm dữ liệu với khối lượng công việc khổng lồ như big data, điện toán đám mây, AI... Intel cho hay Optane DIMM cũng sẽ được thương mại hóa cho người dùng phổ thông.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay