• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Việt Nam sẽ hợp thức hóa đồng Bitcoin vào năm 2019

Bitcoin và các đồng tiền điện tử nói chung đang ngày càng trở nên phổ biến và có giá trị. Rất nhiều nước trên thế giới đã và đang lên kế hoạch hợp thức hóa tiền điện tử, và Việt Nam cũng sẽ không nằm ngoài xu thế này.

Theo trang tin Futurism, Bitcoin đã có một năm rất thành công, ít ra là tính đến thời điểm hiện tại. Từng có lúc chỉ có giá gần 1.000 USD, đồng tiền điện tử đầu tiên và phổ biến nhất hiện nay đáng giá gấp 3 lần vàng, tăng vọt cả về giá trị lẫn mức độ nổi tiếng trên toàn cầu.

Đứng trước xu hướng hợp thức hóa đồng tiền điện tử trên thế giới, Chính phủ Việt Nam đang bắt đầu triển khai các hệ thống nhằm công nhận Bitcoin là một đơn vị tiền tệ hợp pháp. Trang tin Vietnamplus đã đưa tin rằng "Trong tuần này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thông qua kế hoạch kiểm soát và sắp xếp khuôn khổ pháp lý để có thể quản lý các loại tiền điện tử như Bitcoin tại Việt Nam".

Chỉ thị này sẽ cho phép Chính phủ tìm hiểu cách thức thực hiện chính sách này, và lên kế hoạch sẵn sàng trong khoảng thời gian một năm. Từ đó, khuôn khổ pháp lý sẽ được áp dụng vào cuối năm 2018. Cuối cùng, một hệ thống đánh thuế tiền điện tử sẽ được triển khai trong năm 2019.

Động thái của Việt Nam là một tín hiệu nữa cho thấy Bitcoin và các đồng tiền điện tử nói chung đang trên đà tiến tới mục tiêu trở thành một đơn vị tiền tệ toàn cầu thực sự.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay