• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Tính năng 2 sim trên Samsung Galaxy Grand 2

Galaxy Grand 2 là chiếc điện thoại 2 sim mới nhất của Samsung nằm trong phân khúc tầm trung với giá bán dưới 8 triệu vnđ. Tất nhiên nói đến điện thoại 2 sim thì chúng ta sẽ quan tâm nhiều nhất đến tính năng 2 sim của nó cũng như hoạt động thực tế, chính vì thế bài viết này sẽ tập trung về các nội dung này. Grand 2 có 2 khe sim microSIM, cả 2 khe đều có hỗ trợ kết nối 3G, hoạt động song song, tuy nhiên ở mỗi hạng mục điện thoại và kết nối thì chỉ có 1 sim hoạt động chính, ở phần dưới của bài viết mình sẽ giải thích rõ hơn về vấn đề này. Các vấn đề khác bạn có thể tham khảo bài viết trên tay Grand 2 tại đây.


Về phần cuộc gọi

Galaxy Grand 2 hỗ trợ2 sim 2 sóng, kết nối không cùng một lúc. Tức là trong thời gian rỗi, không có điện thoại thì tất nhiên 2 sim đều kết nối, tuy nhiên nếu như bạn đang nhận điện thoại trên 1 sim thì sim còn lại sẽ bị ngắt. Khi đó nếu có người gọi tới sim 2 thì thông thường sẽ nhận được thông báo: “Thuê bao quý khách vừa gọi tạm thời không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau” (*samsung có giải quyết vấn đề này, vui lòng coi tiếp).

Ngay sau khi cuộc gọi trên sim này kết thúc thì sim kia cũng sẽ tự động online lại rất nhanh, không có độ trễ và bạn không nhận thấy được sự khác biệt. Trên bàn phím gọi điện của Galaxy Grand 2 có 2 phím Gọi tương ứng với sim 1 và sim 2 để bạn lựa chọn khi thực hiện cuộc gọi.

10.

Để giải quyết vụ 1 sim online 1 sim bị ngắt thì Samsung có cung cấp cho bạn 1 lựa chọn, đó là tính năng “Luôn bật chế độ SIM kép” – Nhận cuộc gọi từ cả hai thẻ SIM ngay cả khi đang gọi điện. Tính năng này sử dụng chức năng chuyển tiếp cuộc gọi của nhà mạng, khi sim bị ngắt, không liên lạc được thì nhà mạng sẽ tự động chuyển tiếp cuộc gọi sang một số điện thoại khác do bạn thiếp lập. Như vậy máy sẽ tự động thiết lập chế độ chuyển tiếp sim 1 <-> sim 2, khi đó nếu đang điện thoại đến sim 1 (thì sim 2 bị ngắt) mà có cuộc gọi tới sim 2 thì nó sẽ tự động chuyển tiếp qua cho sim 1 và ngược lại.

Vấn đề đặt ra là không phải nhà mạng nào cũng hỗ trợ chuyển tiếp cuộc gọi, như trong hình dưới đây bạn có thể thấy: mình sử dụng sim 1 là Viettel, sim 2 là Vietnammobile -> trong khi Vietnammobilecó thể kích hoạt chuyển tiếp thì viettel không kích hoạt được. Điều này có nghĩa là:
  • Khi đang nghe điện thoại ở sim 1 – viettel (thì sim 2 Vietnammobile bị ngắt) mà có điện thoại đến sim 2 thì cuộc điện thoại đó sẽ được chuyển tiếp sang sim 1.
  • Khi đang nghe điện thoại ở sim 2 Vietnammobile (thì sim 1 viettel bị ngắt) mà có điện thoại đến sim 1 thì cuộc điện thoại đó KHÔNG được chuyển tiếp sang sim 2.
Hơi lằng nhằng nhưng dù sao thì cũng chỉ có làm một lần, bạn buộc phải quen dần với nó thôi.
20.

Tin nhắn, kết nối 3G

Không phức tạp như cuộc gọi, tin nhắn thì giải quyết đơn giản hơn nhiều và hầu như phần tin nhắn của điện thoại 2 sim Android nào cũng giống nhau. Ở khung nhắn tin bạn sẽ có 2 phím để lựa chọn, chọn gửi tin nhắn bằng sim 1 hay sim 2. Có một điểm hơi khó chịu đó là khung soạn nội dung quá lớn, chiếm nhiều phần màn hình vì thế khung chat chỉ còn lại chút ít, không cân đối, nói chung là không đẹp.

Trước đây với Galaxy Win thì danh sách tin nhắn có hiển thị rõ tin nhắn đến sim 1 hay 2, tuy nhiên ở trên chú Galaxy Grand 2 mình đang dùng thì lại không có mục này. Có lẽ do phiên bản phần mềm hoặc cũng có thể là nó mặc định như vậy thật.

30.

Với 3G, bạn có 1 lựa chọn đó là sử dụng sim nào cho kết nối 3G và khi đang online bằng 3G thì sim kia cũng không bị ngắt kết nối. Có nhiều người xác định mua máy 2 sim để sử dụng 1 sim chính với thêm 1 sim dcom chuyên kể kết nối 3G tốc độ cao giá rẻ, đây cũng là một lựa chọn tốt. Grand 2 có cả 2 sim đều hỗ trợ kết nối 3G nên cũng tiện hơn cho người sử dụng.

40.

Phần mềm điều khiển

Để vào được phần quản lý sim của Grand 2 thì bạn cần vào Cài đặt -> tab Thiết bị -> kéo xuống dưới sẽ thấy Quản lý SIM. Ngay đầu tiên là bạn thấy mục thiết lập để kích hoạt từng sim cụ thế. Nhấn vào từng mục này thì bạn còn có thể chọn biểu tượng (icon) và đặt tên cho từng sim cụ thể.



Mục thẻ sim ưu tiên cho bạn lựa chọn SIM chính (mặc định) cho từng tác vụ cụ thể, có 2 tác vụ chính đó là gọi điện và 3G. Và cuối cùng là thiết lập "Luôn bật chế độ SIM kép" mà mình đã trình bày ở trên.

60.

Còn một tính năng hay hay của Grand 2 liên quan đến vụ 2 sim: đó chính là việc bạn có thể thiết lập hình nền riêng cho từng sim. Cụ thể là khi ở Sim 1 thì hình nền của máy sẽ khác, khi bạn chọn qua sim 2 thì hình nền sẽ tự đổi khác theo tuỳ chỉnh của bạn. Thử khám phá nhé :)

TINHTE.VN

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay