• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Thời lượng pin Sony Xperia Z3: onscreen 6 tiếng liên tục

Ai cũng mong muốn đời sau phải tốt hơn đời trước, và điều này thì Xperia Z3 làm tốt vì có thiết kế đẹp hơn nhiều so với Xperia Z2. Tuy nhiên, nếu chỉ tính phần pin thì thực tế Z3 không nhỉnh hơn nhiều so với Z2, hay nói cách khác là thời lượng pin của hai chiếc điện thoại này khá tương đương với nhau. Nhưng bạn cũng đừng buồn vội, Z3 không tiến bộ so với Z2 nhưng về cơ bản thì Z2 là chiếc điện thoại có thời lượng pin rất tốt nên Z3 cũng thế. Kết quả thử nghiệm cho thấy Xperia Z3 với điều kiện thử nghiệm thì thời gian onscreen duy trì ở mức từ 5 đến 6 tiếng, nếu sử dụng thực tế có thể lâu hơn. Có một lưu ý đó là Z3 có pin dung lượng 3100 mAh, thấp hơn mưa 32 mAh của Z2, tuy nhiên thời gian coi film liên tục thì cao hơn nhiều.



Các yêu tố cần quan tâm:
  • Không root, không unlock bootloader
  • CPU: Qualcom Snapdragon 801 MSM8974-AC 2.5GHz
  • GPU: Adreno 330
  • RAM: 3GB
  • Pin: 3100 mAh
  • Độ sáng cố định mức 50%, không kích hoạt Adapt display, có kích hoạt X-Reality
  • Tham khảo: Quy trình đánh giá thời gian sử dụng pin của một thiết bị.
Xem film liên tục: 10 giờ 40 phút 42 giây

Với màn hình lớn 5.2-inch (IPS LCD), độ phân giải Full HD 1920 x 1080, công nghệ Triluminos cùng với X-Reality for mobile picture giúp cho việc xem film rất tuyệt. Các video mình dùng để thử nghiệm được đưa về chuẩn mHD 720p và sử dụng phần mềm MX Player với thiết lập mặc định: độ sáng - 10 ; âm thanh - 10. Tương đương với những video dùng trong bài đánh giá pin HTC One M8hay Xperia Z2. Độ sáng - 10 - trong MX Player là đủ coi trong môi trường phòng làm việc, nếu coi ngoài sân thì bạn cần tăng độ sáng nên nữa. Z3 đã cải thiện độ sáng màn hình so với Z2, tuy nhiên vẫn cần đặt nấc khá cao thì mới dùng ổn.

Tuy dung lượng pin ít hơn người tiền nhiệm nhưng Z3 lại thể hiện mạnh mẽ hơn nhiều trong bài thử nghiệm xem film liên tục này. Kết của gần 11 tiếng là một kết quả rất cao, xếp vào nhóm những chiếc điện thoại có thời gian coi film lâu nhất hiện nay. Một bước tiến bộ rất lớn khi mà Xperia Z2 chỉ đạt được gần 7 tiếng coi film liên tục.

tinhte_xperia z3_1.

Sử dụng hỗn hợp liên tục: tổng thời gian mở màn hình gần 6 tiếng

Mời các bạn xem lại bà Quy trình đánh giá thời gian sử dụng pin của một thiết bị để có hình dung rõ hơn về phương pháp thực hiện các bài thử nghiệm.

Trong quá trình thử nghiệm, tổng thời gian mở màn hình (onscreen) của Sony Xperia Z3 là gần 6 tiếng. Đây là một mức rất tốt, thông thường thì điện thoại sử dụng onscreen mà trên 4 tiếng gần 5 tiếng là khá lắm rồi. Xin nhắc lại là điều kiện thử nghiệm là sử dụng liên tục và khắc nghiệt hơn so với sử dụng bình thường, với Xperia Z3 nếu sử dụng bình thường có thể được 2 ngày, giống với Sony đã tuyên bố. Kết quả thử nghiệm này cũng khá tương đương với kết quả của Xperia Z2.

Độ sáng 50% của Xperia Z3 là đủ dùng trong phòng làm việc, còn nếu bạn ngồi ngoài sân vườn thì nó không ổn lắm, hơi tối. Nếu như bạn để 50% và kích hoạt chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình thì sẽ tốt hơn. Tuy nhiên khi đó thì cũng hao pin hơn một chút.

tinhte_xperia z3_2.
Trong quá trình thử nghiệm thì nhiệt độ của Xperia Z3 là rất tốt, trừ lúc chơi games. Ở bài thử nghiệm lướt web và coi Youtube thì nhiệt độ của máy không cao hơn nhiệt độ của tay do đó cầm rất thoải mái mà không cảm thấy nóng. Còn khi chơi game thì lại khác hoàn toàn, máy rất nóng, đo được đến 40 độ hoặc hơn một chút, chính vì thế mà khi chơi games máy cũng hao pin hơn nhiều. Cũng có thể do chất liệu nhôm và kính dẫn nhiệt nên chúng ta cảm thấy nóng. Điểm mạnh là nhiệt tản rất nhanh, tuy nóng nhưng sau khoảng 2 3 phút là nhiệt độ máy lại chở về như bình thường.
  • Tham khảo cách đo nhiệt độ: Thử nghiệm đo nhiệt độ trên điện thoại.
tinhte_xperia z3_3.

Nếu như bạn không chơi games, hoặc chỉ chơi những games nhẹ thì chắc chắn pin của Xperia Z3 sẽ tốt hơn nhiều so với kết quả thử nghiệm này. Vì thông thường, khi chơi Clash Of Clans thì 30 phút mất hơn 10% pin và máy cũng rất nóng. Như bảng thống kê dưới đây bạn có thể thấy, do nóng mà khi đã ngừng chơi games và tắt màn hình thì pin mất tiếp tục hao hụt khoảng 1 2%. Trước đây Xperia Z2 cũng hao pin khi chơi games tương tự. Chính vì hạng mục hao pin này mà kết quả test pin sẽ thấp hơn so với sử dụng thực tế, vì thực tế sẽ có nhiều người chơi game ít hơn mức 1 tiếng 30 như trong bài.

Phần cuối còn 1%, đúng ra là đến mục chơi games, nhưng do pin quá ít nên chuyển thành lướt web. Với 1% pin này này máy lướt web được 4 phút rồi tự tắt. Với Z3 thì từ 100% xuống 99% cũng khá nhanh, sau khoảng vài phút lướt web.

Dưới đây là lịch sử dùng pin trong quá trình thực hiện thử nghiệm:

tinhte_xperia z3_4.

Xperia Z3 được đánh giá rất cao khả năng sử dụng pin, chính vì thế trước khi tiến hành thử nghiệm với các đo đạc cụ thể thì mình có sử dụng khoảng 4 ngày và theo dõi mứa độ hao pin. Quá trình dùng thử này là sử dụng bình thường như mọi ngày và cuối ngày ghi nhận kết quả onscreen. Dưới đây là kết quả dùng trong mấy ngày này, có một số trường hợp đã áp dụng tính năng tiết kiệm pin Stamina. Tham khảo thêm: Các chế độ tiết kiệm pin trên Xperia Z3 và điện thoại Sony Android. Có một điểm chung là thử 3 hướng sử dụng khác nhau thì thời gian on screen luôn vào khoảng 5 tiếng đến 6 tiếng.

1 - Ngày đầu tiên: Độ sáng 50%, không bật chế độ auto - không có bật tiết kiệm pin
tinhte_xperia z3_5.

2 - Ngày thứ 2: Bật độ sáng 50% + tự động sáng thì độ sáng đã tốt hơn rất nhiều, có thể dùng thoải mái. Ngay cả khi ra ngoài nắng và hay vào phòng thì cũng dùng ok. Có bật thêm chế độ tiết kiệm pin Stamina như trong bài Các chế độ tiết kiệm pin trên Xperia Z3 và điện thoại Sony Android.
tinhte_xperia z3_6.

3 - Ngày thứ 3: bật chế độ tự động thay đổi độ sáng (thanh độ sáng để ở mức 50%). Bật chế độ tiết kiệm pin nhưng lựa chọn thêm phần "các ứng dụng được hoạt động ở chế độ chờ" -> cho zalo, fb vào.

Đặc biệt ở ngày 3 này sử dụng 3G là chủ yếu, wifi chỉ chiếm khoảng 1/3 tổng thời gian sử dụng. Máy chạy 3G lại không nóng lắm: lướt web, facebook, zalo đều không nóng, có cảm giác chỉ tương đương với khi dùng wifi. Chơi games thì máy nóng hơn, nhưng cũng chỉ tương đương như wifi, mạng thử nghiệm mà Mobifone.

tinhte_xperia z3_7.

Kết luận:
  • Xperia Z3 có thời gian xem film liên tục rất tốt, gần 11 tiếng liên tục
  • Thời lượng pin Xperia Z3 ở mức tốt, vào khoảng 6 tiếng on screen liên tục
  • Games nặng thì máy sẽ nóng và hao pin, nếu bạn không chơi games nhiều thì pin sẽ tốt hơn
  • Nhiệt độ máy rất tốt (trừ games), dùng luôn cảm thấy mát chứ không khó chịu
  • Dùng máy với kết nối 3G liên tục cũng không nóng lắm và chỉ hao pin hơn wifi một chút xíu

tinhte.vn

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay