• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Tại sao Samsung không bao giờ có thiết kế đẹp mắt như Apple?

Sau khi iPhone ra mắt, không những khái niệm về một thiết bị điện thoại di động thông minh bị thay đổi hoàn toàn mà chiếc smartphone này cũng tạo nên xu hướng mới trong thiết kế các sản phẩm công nghệcũng như hệ điều hành cho những thiết bị thông minh. Để hình thành nên một sản phẩm dù rất nhỏ, hàng nghìn lần thử nghiệm đã bị loại bỏ để có được sản phẩm hoàn hảo nhất.



Tại sao Samsung không bao giờ có thiết kế đẹp mắt như Apple? - 13877
Mỗi sản phẩm ra mắt của Apple đều được đón nhận nồng nhiệt từ thiết kế cho tới những tính năng thêm.

Mỗi khi thử nghiệm một sản phẩm để ra mắt trên thị trường, Apple luôn đòi hỏi sự hoàn hảo từ khả năng tương tác của người dùng cho tới thiết kế hợp thời cũng như khả năng tạo khoảng cách đối với các đối thủ. Trở thành nhà thiết kế tại Apple không hề đơn giản, quá trình làm việc căng thẳng, ý tưởng thường xuyên bị phản bác là những gì các nhà thiết kế nói về Apple. Từ iPhone cho tới iPad đều cần khoảng thời gian quá dài chỉ để ra mắt được mẫu thiết kế hoàn chỉnh.

Khoảng thời gian này kéo dài thêm ở các công đoạn khác nhau như thử nghiệm phần mềm, tính tương tác với người dùng. Thế nhưng với các đối thủ của Apple thì sao? Trong trường hợp này là Samsung, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Apple, vì sao Samsung không đưa ra được những mẫu thiết kế để đời như Apple vẫn làm?

Tại sao Samsung không bao giờ có thiết kế đẹp mắt như Apple? - 13878
Tại Apple, họ luôn đúng, những phát kiến của Apple phải được người dùng thích nghi chứ họ không thích nghi để phù hợp với người dùng.

Trong khi Apple hướng tới đích hoàn thiện tất cả các sản phẩm của mình thì định hướng của Samsung lại là thử nghiệm càng nhiều càng tốt. Tại Samsung, "không" trở thành từ khoá ít được sử dụng. Bất kì ý tưởng nào tới với Samsung đều được chấp thuận cho dù chúng có ra sao. Lấy ví dụ là chiếc Galaxy S4, với hàng loạt tính năng nhưng thiết kế thay đổi quá ít so với những phiên bản trước đây.

Tại sao Samsung không bao giờ có thiết kế đẹp mắt như Apple? - 13879
Galaxy S4 ra mắt với rất nhiều tính năng mới nhưng thiết kế không được thay đổi nhiều.

Trả lời phỏng vấn của trang thông tin Business Insider, đại diện nhóm thiết kế của Samsung phát biểu rằng hãng công nghệ này đã nhận rất nhiều chỉ trích từ giới công nghệ. Nhiều người cho rằng Samsung đã "hết võ" với những bản thiết kế của họ và áp dụng vật liệu cùng ngôn ngữ thiết kế ngày này qua ngày khác. Đại diện từ Samsung cho rằng họ muốn tạo nên một thiết bị thân thiện hơn, có khả năng thay thế pin, mở rộng dung lượng bộ nhớ chính vì thế vỏ nhựa và một thiết kế đơn giản là những gì họ hướng tới để hoàn thiện trải nghiệm người dùng.

Tại sao Samsung không bao giờ có thiết kế đẹp mắt như Apple? - 13880
Ở Samsung, trải nghiệm người dùng mới tạo nên sản phẩm chứ không phải sản phẩm tạo nên trải nghiệm cho người dùng.

Vị đại diện này trả lời: "Tại Samsung, chúng tôi có một chân lý chính là việc xây dựng sản phẩm từ nhu cầu người dùng. Kể từ khâu tìm hiểu thị trường, thiết kế cho tới những tính năng đi kèm đều phải phù hợp với người dùng. Các hãng công nghệ thời điểm hiện tại chỉ mong tìm ra thiết kế đẹp mắt chứ không quan tâm tới việc người dùng cần gì, đó mới là điều quan trọng nhất ở Samsung khi mà giá trị thật của sản phẩm đối với người dùng được đặt lên hàng đầu.
Đối với Apple, họ cho rằng những gì họ sáng tạo ra sẽ phù hợp với tất cả người dùng, họ thực hiện thứ mà họ cho là đúng chứ không quan tâm người dùng nghĩ gì. Trong khi đó Samsung lắng nghe mọi nhu cầu từ người dùng trước khi hình thành nên sản phẩm".

Tại sao Samsung không bao giờ có thiết kế đẹp mắt như Apple? - 13881

Hiện tại, có lẽ HTC và Sony là hai hãng công nghệ thực hiện tốt nhất việc dung hoà giữa thiết kế và tính năng, thế nhưng những sản phẩm từ HTC và Sony lại chưa nhận được sự quan tâm đúng mức từ giới công nghệ.
Suy cho cùng, là một sản phẩm công nghệ, điều thiết thực nhất vẫn là trải nghiệm sử dụng của người dùng. Một thiết bị dù có đẹp mắt tới mấy nhưng sở hữu tính năng hạn hẹp vẫn sẽ hình thành trải nghiệm không bằng một sản phẩm có nhiều tính năng. Thế nhưng, thiết kế lại là ấn tượng đầu tiên để người dùng tiếp cận sản phẩm thay vì tính năng. Liệu trong năm 2014, Apple, Samsung hay nhiều hãng sản xuất khác có dung hoà được 2 nhu cầu khó khăn này?
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay