• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Sony Xperia Z3: xứng đáng smartphone Android số một hiện nay?

Cuộc khảo sát của GSMArena nhằm so sánh mức độ được yêu thích và tín nhiệm của độc giả đối với những smartphone cao cấp hiện nay. 3 sản phẩm được mang  ra so sánh cùng Xperia Z3Samsung Galaxy S5, LG G3HTC One M8. Có thể nhiều người sẽ cảm thấy không tương xứng bởi những sản phẩm này đáng lẽ phải so sánh với Xperia Z2 (ra đời cùng thời điểm) và lại không có sự xuất hiện chiếc điện thoại mới nhất của Samsung là Galaxy Note 4, tuy nhiên, tiêu chí của cuộc khảo sát là nhằm so sánh những  smartphone mới nhất, cùng phân khúc của các nhà sản xuất trên.

Với thiết kế đẹp mắt, thân thiện, kết hợp giữa nhôm và kính, khả năng chống nước ưu việt, sản phẩm mới của Sony tỏ ra vượt trội so với các đối thủ còn lại.

Sony Xperia Z3: xứng đáng smartphone Android số một hiện nay?

Trong số này thì HTC One M8 là chiếc điện thoại có thiết kế sang trong nhất với vỏ kim loại nguyên khối, bóng bẩy cùng cụng camera kép độc đáo. Thế những sản phẩm này vẫn bị đánh bại bởi Xperia Z3 với tỷ số 2:1.

ADVERTISEMENT

Sony Xperia Z3: xứng đáng smartphone Android số một hiện nay?

Là sản phẩm cao cấp nhất trong dòng Galaxy S của Samsung, S5 được trang bị nhiều tính năng mới như cảm biến vân tay, theo dõi nhịp tim, tính năng siêu tiết kiệm điện, khả năng chống bụi và nước, thế nhưng chiếc máy này lại là sản phẩm đạt số phiết ít nhất, chưa bằng ½ của Xperia Z3.

Sony Xperia Z3: xứng đáng smartphone Android số một hiện nay?

LG G3 từng được cho là sản phẩm Android đáng mua nhất từ khi ra mắt, với màn hình lớn độ phân giải 2K, viền mỏng, công nghệ lấy nét laser, thế nhưng LG G3 vẫn bị đánh giá thấp hơn Xperia khá nhiều.

Xứng đáng ngôi đầu?

Mặc dù ở thời điểm mới ra mắt, Sony Xperia Z3 không nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông cũng như người tiêu dùng, có lẽ bởi sản phẩm vẫn mang dấng dấp quen thuộc từ những chiếc điện thoại dòng Z trước đây, chưa kể đến chiếc Xperia  Z2 vừa mới ra mắt 6 tháng trước thậm chí  vẫn chưa hết “nóng hổi” mà Sony đã vội vã ra mắt thế hệ tiếp theo. Thế nhưng Xperia Z3 đã thể hiện được nhiều ưu điếm của mình, tiến bộ hơn so với thế hệ trước, vượt trội so với phần còn lại của thị trường và dần tạo được những dấu ấn đối với người tiêu dùng.

Sony Xperia Z3: xứng đáng smartphone Android số một hiện nay?

Những con số độc giả bình chọn đã nói lên phần nào thành công của Z3 hiện nay,  thế nhưng danh hiệu ngôi vương liệu có đạt được với một sản phẩm không đột phá về thiết kế, cũng không nổi trội về cấu hình như Xperia Z3.

Về cấu hình: Xperia Z3 được trang bị vi xử lý Snapdragon 801, RAM 3GB, bộ nhớ trong 16/32GB, màn hình 5,2-inch IPS LCD độ phân giải chỉ dừng lại ở mức Full HD, camera 20,7MP/2,2MP, pin 3100mAh và chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Máy được trang bị khả năng chống bụi và nước theo chuẩn IP68.

Dưới đây là một vài lý do mà các chuyên gia công nghệ cho là nguyên nhân mang đến sự ủng hộ cao đến vậy cho Xperia Z3:

Mới hơn phần còn lại: Trong số các smartphone Android cao cấp hiện nay (không tính dòng Galaxy Note của Samsung), rõ ràng Xperia Z3 là sản phẩm mới mẻ nhất. Với vòng đời sản phẩm chỉ 6 tháng của mình, Sony mỗi năm có thể giới thiệu tới 2 chiếc điện thoại thuộc dạng “siêu phẩm”, và nếu Z2 có yếu thế hơn Galaxy S5, One M8 hay G3, thì mọi khuyết điểm sẽ được khắc phục ở sản phẩm đi sau. Và hiện nay, nếu được chọn một sản phẩm chạy Android cao cấp, hiện đại nhất, rõ ràng Xperia Z3 là một trong số đó.

Sony Xperia Z3: xứng đáng smartphone Android số một hiện nay?

Thiết kế đẹp, tiện dụng: Không thể phủ nhận ưu điểm về mặt thiết kế của dòng Xperia Z nói chung, Xperia Z3 nói riêng so với những điện thoại được mệnh danh là “siêu phẩm” hiện nay. Thiết kế dạng OmniBalance đặc trưng cộng với sự kêt hợp giữa khung nhôm và mặt kính mang lại cảm giác sang trọng cho sản phẩm. So với đàn anh Xperia Z2, Z3 được bo tròn các góc cạnh thay vì các đường cắt, khiến sản phẩm thân thiện hơn, và đây cũng là một trong những sản phẩm mang khả năng chống nước nhưng lại có thân hình mảnh mai nhất hiện nay.

Sony Xperia Z3: xứng đáng smartphone Android số một hiện nay?

Pin cực lâu: Bên cạnh thiết kế và tính năng, thời lượng pin cũng là một trong những  yếu tố quyết định đến sự thành công của một chiếc smartphone. Sony xưa nay vốn không được đánh giá cao ở khoản này, thế nhưng có vẻ như mọi chuyện đã được thay đổi với loạt sản phẩm thế hệ mới của họ. Xperia Z3 và Z3 Compact là 2 smartphone có thời lượng pin cao nhất hiện nay, bỏ xa iPhone 6 Plus, HTC One M8 hay LG G3. Trong bài test pin hỗn hợp, Z3 có thời gian sử dụng lên tới 9h29p, trong khi LG G3 hay iPhone 6 Plus chỉ đạt hơn 6 tiếng. Rõ ràng việc chấp nhận sử dụng màn hình độ phân giải HD và tối ưu hóa hệ điều hành đã khiến thời lượng pin được duy trì đáng kể và là một lợi thế cạnh tranh tốt cho siêu phẩm mới của Sony.

Sony Xperia Z3: xứng đáng smartphone Android số một hiện nay?

Còn rất  nhiều yếu tố để tạo nên sự thành công cho một chiếc điện thoại như Xperia Z3, tuy nhiên những ưu điểm kể trên cũng đủ để biến đây trở thành smartphone Android tốt nhất trên thị trường hiện nay và trong thời gian tới, ít nhất là đến đầu năm 2015.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay