• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Sony đã khắc phục được vấn đề quá nhiệt trên Xperia Z5?

Xperia Z3+ có thể đạt nhiệt độ tới gần 50 độ C khi chạy các ứng dụng nặng như GFXBench. Thậm chí một số thao tác cơ bản như quay phim, lướt web dùng kết nối 3G cũng có thể khiến máy nóng đến mức khó chịu khi cầm. Đây là một nhược điểm lớn, ảnh hưởng tới trải nghiệm sử dụng Z3+.

Dù sử dụng trong môi trường khá mát, chiếc Z3+ vẫn có thể đạt tới gần 50 độ C khi hoạt động nặng

Do các máy Z5 đều dùng chung vi xử lý Snapdragon 810, đây cũng là vấn đề mà Sony cần khắc phục. Theo Cnet, Sony đã đưa ra một số giải pháp phần mềm để hạn chế vấn đề quá nhiệt. Một trong các giải pháp đó là tự động giảm xung nhịp hoặc tắt bớt nhân CPU khi hình ảnh trên màn hình là tĩnh, ví dụ như ở màn hình khóa hoặc màn hình chính. Hãng này cho biết những chiếc Z5 và Z5 Premium sẽ không bị nóng quá nhanh.

Với màn hình 4K và vi xử lý Snapdragon 810, liệu Z5 Premium có trở thành "lò sưởi mini"?

Mới đây kênh Btekt trên YouTube đã đưa ra thử nghiệm nhanh về nhiệt độ trên chiếc Xperia Z5. Người đánh giá cho máy quay phim ở độ phân giải 4K trong 10 phút, và sau khi hoàn thành thì nhiệt độ nắp lưng máy ở mức "ấm nhưng không khó chịu". Ngay khi khởi động ứng dụng camera, máy đã đưa ra thông báo cho biết nếu nhiệt độ quá cao thì quá trình quay phim sẽ dừng, và video được lưu tự động; tuy nhiên chiếc Z5 vẫn hoàn thành được 10 phút quay phim mà không bị dừng.

Có lẽ Sony đã thực sự quan tâm tới vấn đề quá nhiệt của chip Snapdragon 810 và đưa ra những giải pháp hiệu quả. Tất nhiên chúng ta vẫn cần những đánh giá chi tiết hơn nữa về chiếc Z5 để đưa ra kết luận. VnReview sẽ liên tục cập nhật những thông tin về dòng điện thoại này trong thời gian tới.

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/1640108/sony-da-khac-phuc-duoc-van-de-qua-nhiet-tren-xperia-z5

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay