• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Smartphone sẽ khiến sinh viên học chăm hơn?

Sự xuất hiện của những chiếc smartphone tại trường học có thể khiến sinh viên sao nhãng việc học để cắm đầu chơi game hay lướt web. Họ luôn truy cập mạng xã hội, trò chuyện qua tin nhắn, hoặc chơi Angry Birds trong khi đáng lẽ ra họ nên tập trung hơn vào giờ học. Nhưng, một báo cáo mới đây đã chỉ ra rằng sinh viên sẽ chăm học hơn khi sở hữu một chiếc smartphone, thậm chí là họ cũng sẽ có được những thói quen học tập tốt hơn với smartphone.

 

Những giờ học ở trường khá nhàm chán và tẻ nhạt, đặc biệt là với các bài kiểm tra của những môn mà sinh viên không mấy hứng thú ngay từ đầu. StudyBlue, một công ty phát triển ứng dụng học tập trên smartphone đã làm một cuộc thử nghiệm nhằm đánh giá thói quen học tập của gần 1 triệu sinh viên trong học kỳ mùa thu năm 2011 thông qua việc so sánh giữa những sinh viên sử dụng website Study Blue với những sinh viên sử dụng ứng dụng StudyBlue của Android hay iOS để phục vụ cho việc học của mình.
 
StudyBlue cho biết những sinh viên sử dụng ứng dụng di động trên smartphone sẽ học nhiều hơn 40 phút so với những sinh viên chỉ học trên website của mình. Mặc dù các sinh viên dùng smartphone cũng có thể sử dụng website để học tập, nhưng các ứng dụng trên được thiết kế cho các hệ điều hành của smartphone nên chúng thường đem lại những trải nghiệm tốt và dễ sử dụng hơn, qua đó làm tăng hứng thú học tập của sinh viên.
 
 
CEO của StudyBlue, Becky Splitt cho biết: “Những sinh viên sử dụng smartphone có thể tận dụng được những khoảng thời gian thừa để xem lại bài vở trên điện thoại của mình. Trong khi chờ cà phê hay đang trên xe buýt về nhà họ sẽ có thể tranh thủ sử dụng những tấm Flashcard lưu trữ thông tin của StudyBlue để ôn lại các giờ học trên lớp thông qua smartphone. Điều này khiến họ có thể tận dụng những khoảng thời gian thừa một cách tốt hơn”
 
Về cơ bản, nếu sinh viên chỉ sử dụng website cho việc học, điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ chỉ có thể học khi đang ngồi bên cạnh máy tính và chỉ có thể học được tại nhà hay thư viện. Nhưng nếu sinh viên sở hữu một chiếc smartphone, họ sẽ có thể tận dụng được những quãng thời gian thừa giữa những hoạt động ở trường để ôn lại kiến thức.
 
 
Splitt cho biết thêm: “Rõ ràng là việc học ở trường đang ngày càng trở nên áp lực hơn đối với sinh viên và họ thường xuyên phải tìm cách để thư giãn trong khi đang học. Ta cũng sẽ bắt gặp một số sinh viên sẽ quay ra sử dụng ứng dụng di động StudyBlue cho việc học tập của mình. Có smartphone các sinh viên có thể thư giãn ngay trong lớp học với nhiều ứng dụng hoặc trò chơi đơn giản. Qua đó số lần trốn học của họ sẽ giảm đi, và sau khi thư giãn một lúc họ có thể sẽ quay trở lại với bài giảng ở trên lớp.”
 
Smartphone hoàn toàn không giúp cho sinh viên thông minh hơn mà chúng chỉ khiến cho việc học bớt nhàm chán hơn một chút. Nghiên cứu này được đưa ra chỉ với mục đích là khẳng định những chiếc smartphone có thể giúp cho việc học trở nên thuận tiện hơn và cho phép sinh viên học bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.
 

genk.vn

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay