• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Sẽ giao hết đơn hàng Bphone đợt đầu trong tháng 6

Hôm qua, sau 12 giờ mở kênh đặt hàng online trên 2 trang web Bkav.com.vn và Vala.vn, Tập đoàn Bkav cho biết, tính đến 22h ngày 2/6, họ đã nhận được đơn đặt hàng mua tổng cộng 11.822 chiếc Bphone. Điều này cho thấy rất nhiều người mua không hề e ngại khi mua Bphone qua mạng.

Bphone bắt đầu được mở bán từ 10h đến 22h ngày 2/6. Trong 10 phút đầu tiên đã xảy ra hiện tượng nghẽn mạng trên hệ thống của tập đoàn này vì rất đông người mua và người xem sản phẩm truy cập cùng lúc.

Đến 12h, đã có khoảng 4.800 máy được đặt mua qua hệ thống online của Bkav. Tổng số lượng máy được đặt mua trong cả ngày đầu tiên là 11.822 sản phẩm. Bkav khẳng định, đây là thống kê sau khi đã loại trừ các đơn hàng "ảo". Trong số đó, phiên bản 16 GB có lượng đặt hàng nhiều nhất, chiếm gần 50%.

TP.HCM là khu vực có số lượng đơn hàng lớn nhất, tiếp đến là Hà Nội rồi tới các tỉnh thành như Đà Nẵng, Nghệ An, Quảng Ninh. 

Rất ấn tượng với con số này, phóng viên VnReview đã có cuộc phỏng vấn nhanh với ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch phụ trách phần cứng Bkav về thành công bước đầu này của Bphone.

vũ thanh thắng bkav

Ông Vũ Thanh Thắng, Phó Chủ tịch phụ trách phần cứng Bkav

Bkav dự kiến sẽ nhận được bao nhiêu đơn hàng trong đợt đầu và so với thực tế vượt dự kiến ra sao?

Chúng tôi dự kiến có thể bán trên 5.000 sản phẩm trong đợt đầu tiên. Nhưng thực tế, đã có 11.822 sản phẩm được bán ngay trong ngày đầu tiên mở bán.

Rất nhiều người muốn biết bao giờ khách hàng nhận được Bphone sau khi đặt mua vì không thấy Bkav thông báo về việc này?

Chúng tôi đã mất 5 năm để có thể ra mắt Bphone. Việc chuẩn bị cho buổi lễ ra mắt được tiến hành đồng thời với việc hoàn thiện sản phẩm và xây mới hai nhà máy điện tử và cơ khí nên việc sản xuất có bị ảnh hưởng đôi chút. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ có thể giao 5.000 sản phẩm tới khách hàng trong một, hai tuần tới.

Hiện nay, công suất nhà máy ở Cầu Giấy của chúng tôi đáp ứng khoảng vài chục nghìn sản phẩm/tháng. Nhưng chúng tôi cũng đã sẵn sàng cho hạ tầng tại khu công nghệ cao Hoà Lạc với diện tích 2,3 ha. Trong trường hợp thị trường phát triển mạnh hơn thì sẽ phải nhanh chóng nâng công suất lên vài trăm nghìn sản phẩm mỗi tháng.

Vậy số đơn hàng còn lại sẽ được xử lý thế nào, thưa ông?

Tuần đầu tiên và 2 tuần tiếp theo sẽ sản xuất hơn 5.000 sản phẩm. Chúng tôi sẽ cố gắng trong tháng Sáu này sẽ cung cấp đủ số sản phẩm tới tay khách hàng.

CEO Nguyễn Tử Quảng từng chia sẻ nhà máy có thể đáp ứng vài chục nghìn sản phẩm mỗi tháng, vậy tại sao lại diễn ra tình trạng khó sản xuất kịp cho đợt đầu như vậy?

Thông lệ chung của các hãng công nghệ trên thế giới sản phẩm chỉ đến tay người tiêu dùng sau một vài tuần mở bán. Với chúng tôi việc chuẩn bị sản phẩm cho lô hàng đầu tiên và thời gian giao hàng này đã được lên kế hoạch từ đầu. Nhưng do nhu cầu thực tế lớn hơn so với dự kiến cho nên chúng tôi đang phải đẩy mạnh sản xuất để kịp đưa sản phẩm đến tay khách hàng sớm nhất có thể. Chẳng hạn như phiên bản mạ vàng 24K thì không thể sản xuất hàng loạt do đòi hỏi các công đoạn chế tác tinh xảo trong khi số lượng đặt hàng lại vượt xa dự kiến của chúng tôi, lên đến 20% chứ không chỉ vài % như tính toán ban đầu.

Việc các nhà máy sản xuất Bphone không tập trung ở một nơi liệu có ảnh hưởng gì tới năng suất sản xuất điện thoại?

Điện thoại Bphone là smartphone Designed by Bkav Made in Việt Nam. Toàn bộ thiết kế kiểu dáng, thiết kế cơ khí, thiết điện tử, thiết kế phần mềm ở tại trụ sở chính của Tập đoàn. Phần chế tạo cơ khí ở nhà máy cơ khí để ra được sản phẩm mẫu, theo các thiết kế đã đặt ra, sau đó đặt hàng các nhà cung cấp phụ trợ gia công theo thiết kế mẫu của Bkav. Một số khâu khó, đòi hỏi bảo mật bí quyết cao thì Bkav không đặt đối tác gia công mà sản xuất ngay tại nhà máy để tránh bị nhái. Sau đó, các chi tiết cơ khí cộng với chi tiết linh kiện sẽ được tập hợp tại nhà máy điện tử để lắp ráp thành phẩm. Quy trình này tương tự như quy trình của Apple nhưng khác một điều là Apple thuê cả gia công lẫn lắp ráp thành phẩm, còn Bkav thì thực hiện luôn cả khâu này. 

Bạn biết rằng việc nghiên cứu, thiết kế và chế tạo mới là quan trọng nhất, còn việc nâng quy mô sản xuất là không khó khăn. Chúng ta có thể thấy Samsung từ khi xây dựng nhà máy tại Thái Nguyên từ vùng đất trống, trong vòng 1 năm họ đã có thể xây dựng nhà xưởng đáp ứng quy mô trăm triệu sản phẩm một năm.

Nói vui nếu ngày mai mà toàn dân Việt Nam mỗi gia đình mua một chiếc Bphone thì chúng tôi sẽ nhanh chóng có được nhà máy tương đương với nhà máy Samsung ở Thái Nguyên chỉ trong vòng 1 năm vì việc xây dựng nhà xưởng rất đơn giản.

Bkav sẽ giao hàng cho khách như thế nào, liệu có đảm bảo an toàn không?

Rất ít người biết là Bkav sở hữu một công ty Bkav Express, là công ty chuyên phục vụ cho việc chuyển các thẻ bản quyền Bkav tới tận tay khách hàng tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh, thành phố khác. Chỉ có những vùng xa thì chúng tôi sử dụng dịch vụ COD (giao hàng tận nơi thu tiền) của VNPT. Từ đầu năm 2015 đến nay, chúng tôi cũng vận hành website thương mại điện tử Vala.vn, tiếp nhận và xử lý mỗi ngày hàng nghìn đơn hàng. Đội ngũ nhân viên Bkav Express cũng chính là một kênh tiếp nhận phản hồi của khách hàng, do đó khách mua Bphone hoàn toàn có thể yên tâm sản phẩm sẽ được vận chuyển đến tay khách hàng với trạng thái tốt nhất. Chúng tôi tin rằng chưa có một hãng sản xuất smartphone nào tự tay vận chuyển sản phẩm đến khách hàng như Bkav.

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/1563693/se-giao-het-don-hang-bphone-dot-dau-trong-thang-6

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay