• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Samsung Z9005 dùng HĐH Tizen đầu tiên

Chúng ta từng biết về một bản mẫu của điện thoại Samsung chạy hệ điều hành Tizen 2.1 vào tháng 5/2013 có mã hiệu là GT-i8800. Vừa qua trang tizenexperts đã đăng tải một đoạn video trên tay một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Tizen 2.2 với một thiết bị thử nghiệm mang số hiệu Z9005, tên mã là Redwood. Đây có thể là một thiết bị thử nghiệm mà các lập trình viên của Intel được cấp phát. Nó được đóng khung nhựa để tránh lộ ra thiết kế cuối cùng, nhưng chúng ta rất dễ dàng thấy được kiểu dáng khác tương đồng với Galaxy S 4, mặc dù bên cạnh phím Home không xuất hiện các phím cảm ứng lệnh của Android.



Về tổng thể video sẽ cho bạn thấy giao diện của hệ điều hành Tizen 2.2, nó hơi khác một chút so với hình ảnh về Tizen 2.1 đã được đăng tải trên thiết bị thử nghiệm GT-i8800. Có vẻ như Samsung đã thiết kế giao diện của Tizen 2.2 giống với TouchWiz UX trên Android. Bạn sẽ thấy phần Settings khá tương đồng với giao diện của Android. Thanh thông báo trượt Notifications cũng có thiết kế tương tự gồm các biểu tượng tắt/mở nhanh các thiết lập thông dụng (khoá xoay màn hình, bluetooth, Wi-Fi, tiết kiệm pin...). Phần cảnh báo được thiết kế theo từng ô chữ nhật có bố cục hai cột dọc, thay vì từng ô chữ nhật dài như Android. Biểu tượng của ứng dụng hay các mục tuỳ chỉnh Settings khiến nhiều người liên tưởng đến MeeGo, hệ điều hành trước đây của Nokia. Cũng không có gì ngạc nhiên khi trước đó MeeGo đã kết hợp cùng LiMo để giới thiệu Tizen. Mẫu điện thoại này cũng để lộ ra những tính năng quen thuộc của dòng máy Samsung như S Beam (chia sẻ nội dung qua NFC), Screen Mirroring (xuất hình ảnh từ máy ra màn hình ngoài), Smart Stay (nghỉ thông minh).

Hiện tại ngoài mẫu máy tính bảng của hãng Systena thì chưa có một nhà sản xuất nào giới thiệu smartphone chạy hệ điều hành Tizen. Nhiều khả năng là Samsung sẽ giới thiệu một thiết bị chạy Tizen vào cuối năm nay để có thể sản xuất đại trà dòng sản phẩm tích hợp hệ điều hành này

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay