• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Nokia xây nhà máy sản xuất di động tại Việt Nam

Tổng chi phí đầu tư xây dựng nhà máy ban đầu là khoảng 300 triệu USD. Nokia dự kiến tạo thêm 10.000 việc làm cho người lao động trong nước.

Nokia đang hướng các nhà máy lắp ráp và sản xuất sang thị trường châu Á, nhằm cắt giảm chi phí sản phẩm.
Nokia đang hướng các nhà máy lắp ráp và sản xuất sang thị trường châu Á, nhằm cắt giảm chi phí sản phẩm.

Vài tháng trở lại đây, Nokia thu hẹp quy mô, thập chí đóng cửa một số nhà máy của mình tại phương Tây, kéo theo đó là khoảng 3.000 nhân công mất việc trong nỗ lực cắt giảm chi phí của hãng. Công ty đã chuyển đổi địa điểm sang xuất tiến sang phía các nước châu Á và Việt Nam là quốc gia nằm trong số đó. Dự kiến, tổng số tiền đầu tư ban đầu cho việc xây dựng nhà máy là khoảng 300 triệu USD, và sẽ còn tăng lên trong thời gian tới.

Theo ông Niklas Savander, Giám đốc phát triển thị trường của Nokia, việc chuyển các nhà máy lắp ráp và sản xuất thiết bị sang châu Á là mục tiêu cải thiện thị trường của hãng.

Dự kiến, nhà máy tại Việt Nam sẽ tạo thêm việc làm cho khoảng 10.000 nhân công, tính tới cuối năm 2014 và sẽ sản xuất được khoảng 45 triệu thiết bị. Đây sẽ là nhà máy đầu tiên của Nokia tại khu vực Đông Nam Á.

Sau Samsung, Nokia là công ty điện thoại thứ hai đầu tư nhà máy tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhà máy của Samsung không chỉ sản xuất riêng điện thoại, mà còn phục vụ cho các mảng sản phẩm khác.

theo vnexpress.net

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay