• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Nokia sẽ ra mắt 2 smartphone Android cao cấp cuối năm nay

Năm 2013, bộ phận Sản xuất di động và Dịch vụ của Nokia bị Microsoft mua lại với giá 7,2 tỷ USD. Trong điều khoản, Microsoft được sử dụng thương hiệu Nokia trên các mẫu Windows Phone Lumia trong vòng 2 năm và thời hạn trên đang chuẩn bị kết thúc (cuối 2016), đồng nghĩa với hãng điện thoại Phần Lan sẽ sản xuất smartphone trở lại.

nokia-se-ra-mat-2-smartphone-android-cao-cap-cuoi-nam-nay

Nokia đánh dấu sự trở lại bằng 2 chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android mới nhất.

Tuy nhiên, Nokia đã chuẩn bị sớm hơn thế. Từ tháng 6/2015, Giám đốc điều hành Rajiv Suri của Nokia từng tiết lộ rằng, hãng đang có kế hoạch quay trở lại thị trường điện thoại di động vào năm 2016 nếu tìm kiếm được đối tác phù hợp. Tại MWC 2016, ông cũng khẳng định lại điều trên khi đề cập đến một mẫu điện thoại cao cấp, dù không nói rõ các thông số về cấu hình hay tính năng.

Thế nhưng, có vẻ không phải một mà có tới 2 mẫu sản phẩm đang được Nokia phát triển. Trích dẫn nguồn tin đáng tin cậy, NokiaPowerUser cho biết hãng điện thoại Phần Lan đang làm việc với 2 smartphone mới, hiện vẫn ở giai đoạn nguyên mẫu.

Cụ thể, cả hai sản phẩm sẽ có thiết kế kim loại nguyên khối, có kích thước màn hình lần lượt là 5,2 inch và 5,5 inch, sử dụng màn hình OLED độ phân giải QHD, chạy Android 7.0 Nougat với giao diện Z Launcher (từng xuất hiện trên máy tính bảng Nokia N1). Bên cạnh đó, máy cũng sẽ có khả năng chống bụi, chống nước chuẩn IP68 tương tự Galaxy S7 và S7 edge của Samsung.

Đặc biệt, bộ đôi của Nokia sẽ có cảm biến vân tay cực nhạy do sự có mặt của graphene - vật liệu làm từ carbon nguyên chất có độ dày chỉ tương đương một nguyên tử. Nokia từng được tài trợ 1,35 tỷ USD để nghiên cứu và phát triển vật liệu này từ năm 2013 nên việc graphene có mặt trên smartphone của hãng là điều hoàn toàn có thể.

Theo nguồn tin, bộ đôi smartphone của Nokia sẽ ra mắt vào cuối năm 2016, hoặc chậm nhất trong quý đầu tiên của năm 2017. Tuy vậy, vẫn chưa rõ cả hai sẽ được đặt tên là gì.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay