• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Nokia Lumia 928 vs Samsung Galaxy S4 ! Who is better !

Samsung Galaxy S4 và Nokia Lumia 928 – hai tân binh mới nhất đến từ hai nhà sản xuất khác nhau đại diện cho hai hệ điều hành có tuổi đời khá chênh lệch. Galaxy S4 – một cái tên tuy mới nhưng rất quen thuộc trong thế giới Android hiện nay. Lumia 928 – một trong những ông vua độc tôn mới nổi trong thế giới Windows Phone ở thời điểm hiện tại. Sẽ chẳng có gì để nói nếu chúng ta đề cập đến vấn đề thị phần của Nokia và Samsung khi áp dụng vào việc so sánh hai sản phẩm này bởi vì so với Lumia 928 thì Galaxy S4 sẽ vẫn nổi bật như cái cách mà Samsung đã “dầy công” đưa S4 ra thị trường.

* Thiết kế:

1Nhìn vào mặt trước của hai thiết bị ta có thể thấy hai ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn đối nghịch. Lumia 928 có kích thước màn hình là 4.5 inches, nhỏ hơn hẳn so với Galaxy S4 với màn hình 5.0 inches. Tuy nhiên, do phần viền màn hình của Lumia 928 khá lớn nên xét về tổng thể thì Lumia 928 cũng lớn xấp xỉ so với Galaxy S4.

Đi sâu hơn vào chi tiết ta có thể thấy Lumia 928 được thiết kế hết sức vuông vức, tạo cho chúng ta cảm giác rằng mày rất chắc chắn, nam tính nhưng không kém phần quyến rũ bởi lớp kính bề mặt được gia công bóng bẩy, tinh tế toát nên sự sang trọng của thiết bị. Trong khi đó S4 được bo tròn khá nhiều ở bốn góc tạo nên sự mềm mại, thanh thoát cho máy.

1

Mặt lưng là một điểm cộng rất lớn cho Lumia 928 khi so sánh với Galaxy S4. Các góc của Lumia 928 được bo rất ít khiến chúng ta có cảm giác dáng máy như một hình chữ nhật nhất quán, cứng cáp. Trong khi đó, mặt lưng có lẽ là điểm trừ nhiều nhất của Galaxy S4, do bốn góc của thiết bị này được (bị) bo tròn khá nhiều nên khi nhìn lướt qua, chúng ta có cảm giác mặt lưng của Galaxy S4 không được cân đối cho lắm.

1

Nhìn vào cạnh trái của hai thiết bị, có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy rằng nếu Lumia 928 được thiết kế mỏng hơn nữa thì thiết bị này sẽ không bị lép vế trước Galaxy S4. Thêm vào đó, Nokia hoàn toàn để trống ở phần thân trái của Lumia 928, trong khi đó Samsung lại bố trí nút tăng giảm âm lượng ở phần diện tích kể trên phía gần đỉnh máy cho Galaxy S4. Ở một khía cạnh khác, người dùng Galaxy S4 có thể thấy nút tăng giảm âm lượng và nút nguồn của máy rất nhạy, điều này khiến cho chúng ta gặp đôi chút phiền phức khi xem video hoặc chơi game xoay ngang màn hình vì khi đó tay chúng ta rất dễ ấn vào hai nút chức năng này.

1

Sự đối lập về thiết kế được thể hiện rõ nét khi mà ở bên cạnh phải của máy, Samsung chỉ bố trí nút nguồn cho Galaxy S4, còn Nokia ưu ái phần diện tích này hơn với 3 nút cơ bản. Đây cũng có thể coi là một điểm trừ cho Nokia về thiết kế trên Lumia 928, bởi vì đôi khi người dùng sẽ bị bối rối giữa vị trí và chức năng của các nút bấm.

1

Ở phần đáy của hai máy, sự đơn giản vẫn được Nokia thể hiện rõ rệt. Trong khi đó, Samsung bố trí một micro chống ồn và một cổng USB duy nhất và cũng là nơi để chúng ta sạc pin cho Galaxy S4.

1

Phần trên đỉnh của Lumia 928 có lẽ là nơi mà người dùng không hài lòng nhất cộng thêm độ dầy của thân máy khiến cho chiếc Lumia 928 càng trở nên nặng nề và có phần thô kệch hơn. Ngược lại, phần đỉnh của chiếc Galaxy S4 được thiết kế hết sức đơn giản với điểm nhấn là phần viền bằng nhựa được mạ giả kim loại toát lên vẻ sang trọng và khiến cho chúng ta có cảm giác máy trở nên mỏng hơn.

1

Về các nút tuỳ biến, Samsung vẫn trung thành với thiết kế truyền thống với chỉ một nút home cứng ở chính giữa phần dưới cùng của bề mặt máy, hai bên là hai nút cảm ứng tuỳ biến có chức năng khác nhau. Tuy nhiên với nhiều người dùng, họ mong muốn rằng Samsung nên cải tiến nút home đi theo một phong cách ưu việt hơn là phải dùng lực để bấm chiếc nút cơ học đó. Về phương diện này, Lumia 928 dường như ghi điểm hơn so với Galaxy S4 khi mà máy được trang bị 3 nút tuỳ biến cảm ứng đặc trưng dành cho hệ điều hành Windows Phone với sự mượt mà, nhạy bén, mang đến trải nghiệm thích thú cho người sử dụng.

1Sự đơn giản và tính thẩm mỹ cao một lần nữa được Lumia 928 thể hiện rất rõ nét ở phía trên màn hình của máy với loa thoại và camera trước. Ngược lại, phần đỉnh của Galaxy S4 (với loa thoại lồi hẳn lên) và tổng thể mặt lưng có lẽ là một cặp đôi hoàn hảo khiến cho vẻ đẹp trên chiếc S4 bị mất đi phần nào đáng kể.

1

Vị trí camera và đèn flash trên chiếc Galaxy S4 đã được Samsung thay đổi để nâng cao độ hài hoà của mặt lưng, điều này khiến người dùng hài lòng hơn so với thiết kế trên chiếc Galaxy S3. Bên cạnh đó, vị trí camera và đèn flash của Lumia 928 vẫn được Nokia thiết kế với phong cách quen thuộc của dòng Lumia cao cấp với một dải sáng bóng trải dài phía dưới camera, điều này làm tăng tính sang trọng cho mặt lưng của máy. Tuy nhiên nếu người dùng không cẩn thận thì phần diện tích này sẽ rất dễ bị xước.

1

Phần mặt lưng phía dưới của cả hai thiết bị trên đều được Samsung và Nokia tận dụng để bố trí loa cho thiết bị của mình. Galaxy S4 dường như ghi điểm nhiều hơn so với Lumia 928 ở khâu thiết kế này với phần loa được bố trí khá khiêm tốn. Ngược lại, loa thoại trên Lumia 928 lại chiếm một diện tích khá lớn, thêm vào đó phần mặt lưng phía trên của loa được Nokia dập lỗ rất tỷ mỷ và kỳ công khiến cho chiếc máy trở nên nặng nề và không sang trọng.

* Một số hình ảnh được chụp từ Nokia Lumia 928

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11

theo sforum.vn

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay