• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Nokia chịu lỗ trong quý I năm 2012

Cả doanh thu lẫn doanh số đều sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng CEO của Nokia vẫn lạc quan và tỏ ra khá tự tin với chiến lược của hãng.

Nokia vừa công bố kết quả tài kính quý I năm 2012. Mặc dù kết quả không tốt, nhưng CEO Stephen Elop vẫn tỏ ra lạc quan. Mảng smartphone của Nokia đang phải trải qua thời kỳ khó khăn nhất từ trước đến nay, nhưng tin tốt là trong khi doanh số Symbian giảm, dòng Lumia lại đang có dấu hiệu tăng trưởng.

Smartphone Lumia đang là dòng sản phẩm kéo lại tình hình của mảng smartphone Nokia. Ảnh: Businessweek.
Smartphone Lumia đang là dòng sản phẩm kéo lại tình hình của mảng smartphone Nokia. Ảnh: Businessweek.

Tổng doanh thu của hãng giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ thu về 7,354 tỷ euro (9,650 tỷ USD), và phải gánh khoản lỗ 1,34 tỷ euro. Mảng thiết bị và dịch vụ sụt tới 40%, chủ yếu do doanh số smartphone thấp. Số sản phẩm bán ra cũng giảm một nửa so với quý đầu năm 2011. Lượng điện thoại phổ thông xuất xưởng thấp hơn 16% so với cùng kỳ năm trước. Toàn bộ mảng này lỗ 219 triệu euro, tương đương với âm 5% lợi nhuận biên.

Hai thị trường mạnh nhất của Nokia là châu Âu và Trung Quốc cũng gặp cảnh đi xuống đáng lưu tâm. Nokia bán được 15,8 triệu máy tại châu Âu (giảm so với mốc 23,4 triệu quý I năm 2011) và chỉ 9,2 triệu thiết bị tại Trung Quốc (cùng kỳ năm 2011 bán 23,9 triệu đơn vị máy, giảm 62%). Thị trường Trung Đông và châu Phi, cùng với khu vực châu Á Thái Bình Dương vẫn cho tín hiệu khả quan.

Tại Bắc Mỹ, Nokia cũng đánh mất một nửa tổng sản phẩm khi chỉ đạt 600.000 máy bán ra, trong khi 3 tháng đầu năm ngoái bán được 1,2 triệu thiết bị. Tuy nhiên, cùng với khu vực Mỹ Latin, Bắc Mỹ có dấu hiệu tăng nhẹ về doanh số smartphone, và giá trung bình sản phẩm cũng cao hơn so với trước, nhờ vào sự góp mặt của dòng Lumia chạy Windows Phone.

CEO Stephen Elop vẫn tự tin với chiến lược của Nokia, cho rằng sản phẩm của hãng bao trùm cả smartphone cao cấp lẫn tầm trung, giá rẻ với các mẫu Lumia từ 610 đến 900. Ông cũng cho hay quý tới, Nokia sẽ tăng cường thêm các sản phẩm sử dụng S40 phổ thông.

theo vnexpress.net

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay