• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Lenovo Vibe Shot và những tùy chỉnh như một máy ảnh chuyên nghiệp

Lenovo Vibe Shot là chiếc smartphone phân khúc tầm trung nhấn mạnh vào khả năng nhiếp ảnh ấn tượng giống như một chiếc máy ảnh kỹ thuật số. Bài viết sẽ hướng dẫn một số tùy chỉnh để các bạn có thể dễ dàng làm chủ chiếc camera phone này. 

camera-lenovo-vibe-shot

1. Chụp ảnh siêu tốc

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ tính năng này đã từng xuất hiện từ Samsung Galaxy S6hay ZenFone 2, chỉ cần bấm hai lần vào phím home hoặc vẽ chữ C ngay khi màn hình đang tắt để truy cập nhanh vào ứng dụng camera. Với Lenovo Vibe Shot thì bạn sẽ thao tác bằng cách bấm hai lần vào phím tăng/giảm âm lượng, ứng dụng camera sẽ mở lên và chụp ngay 1 bức ảnh sau khi kích hoạt.

Vào Cài đặt > Riêng > Chụp siêu tốc và bật On chế độ.

Chụp ảnh siêu tốc

2. Chế độ chụp ảnh thông minh

Chụp ảnh thông minh

Khi bật tính năng thông minh, máy ảnh sẽ giúp bạn xác định ngữ cảnh và lựa chọn chế độ chụp ảnh phù hợp để cho ra bức hình đẹp nhất.

Chụp ảnh thông minh

3. Thao tác chụp ảnh

Vibe Shot cho bạn 4 chế độ để lựa chọn: Bấm phím chụp thông thường, Cảm ứng (chạm vào bất cứ vị trí bất kỳ trên màn hình để chụp), Hẹn giờ và Cười (Nhận diện nụ cười để chụp ảnh). Rất tiện lợi khi chúng ta chụp ảnh selfie hoặc nhờ đến sự trợ giúp của tripod (chân đế) hoặc gậy tự sướng.

Thao tác chụp ảnh

4. Đo sáng chuyên nghiệp

Tùy chỉnh đo sáng trên Lenovo Vibe Shot khiến khoảng cách chiếc camera phone này đến máy ảnh số chuyên nghiệp càng gần hơn.

Đo sáng trung bình: khung ngắm sẽ được phân thành nhiều vùng với nhiều điểm đo khác nhau. Chip xử lý tổng hợp và chia trung bình cộng để chọn ra độ sáng tối ưu nhất.

Cách đo này phù hợp với:

- Ảnh phong cảnh.

- Ảnh sinh hoạt.

- Ảnh tương đối sáng đều ở mọi vị trí.

Đo sáng cân bằng: Phép đo này sẽ tiến hành đo ngay vòng tròn giữa khung ngắm. Phép đo trung tâm thường được dùng để chụp chân dung hoặc muốn làm nổi bật chủ thể so với những vùng xung quanh.

Tần số đèn flash

5. Tần số đèn flash

Có 2 lựa chọn là 60Hz / 50Hz hay tự động để người dùng lựa chọn. Đây là tần suất đèn flash sẽ chớp trong 1 giây, cũng chính là tốc độ đèn flash sẽ đánh. 50Hz tương đương tốc độ nháy đèn là 1/50 giây. Vì vậy, tần suất càng nhỏ thì tốc độ đèn flash càng chậm, và cho ra ánh sáng càng nhiều.

Đo sáng chuyên nghiệp

Nếu đang có trên tay Lenovo Vibe Shot, các bạn có thể vọc các tính năng này, hoặc chia sẻ thêm các kinh nghiệm sử dụng camera và thiết bị với mọi người vào ô Bình luận dưới đây!

Độc giả cũng có thể tham gia vào Facebook Group “Hội người dùng Lenovo Vibe Shot Việt Nam” (click vào link TẠI ĐÂY) để cập nhật thông tin, tự do thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và các vấn đề khác khi sử dụng máy nhé.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay