• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Khắc phục sự cố pin mau hết Sony Xperia Z,Z1,Z Ultra chạy Android 4.4.2

Nếu bạn đang dùng các thiết bị Sony Xperia Z , Xperia ZL , Xperia ZR hoặc Tablet Z chạy hệ điều hành Android 4.4.2 , chắc hẳn bạn sẽ thấy lượng pin sạc trong quá trình sử dụng bị cạn rất nhanh. Rất nhiều người dùng đã phản ánh hiện tượng này trên mạng và gần đây Sony cũng đã đăng thông báo chính thức, trong đó hãng khẳng định thủ phạm chính là dịch vụ Google Play Services .

Cụ thể vấn đề là gì?

Đã nhiều tuần trôi qua sau khi tin tức bản cập nhật Android 4.4 KitKat tràn ngập các trang mạng, người dùng Android sau một thời gian dài chờ đợi cuối cùng cũng được trải nghiệm phiên bản cập nhật mới này, tuy nhiên, họ lại vấp phải một vấn đề khác liên quan đến thời lượng pin . Các thiết bị như Xperia Z, ZL, ZR và Tablet Z sẽ cạn pin nhanh chóng không hiểu vì lý do gì. Theo như thông báo của Sony, có vẻ như Google sẽ phải chịu trách nhiệm trong vụ này với bản cập nhật Google Play Services mới nhất.

sony-xperia-zr-update.jpg

Làm thế nào để khắc phục sự cố này?

Sony khuyến cáo rằng người dùng nên gỡ bỏ bản cập nhật gần đây nhất của dịch vụ Google Play Services trong khi chờ đợi Google tung ra bản vá lỗi cho sự cố nêu trên. Cách gỡ cài đặt rất đơn giản: vào phần Settings của điện thoại, kéo xuống để chọn thẻ Applications ( Apps hay Application Manager , tùy từng máy). Chạm lướt màn hình sang bên trái thể xem ‘ All’, chọn Google Play Services sau đó chọn ‘ Uninstall updates ’.

androidpit-sony-xperia-settings-1.jpg

Nếu bạn thấy dòng chữ ‘ Uninstall updates ’ bị mờ đi và có màu xám, hãy quay trở lại phần Settings, chọn biểu tượng Security. Tiếp tục chọn Device Administrators và tạm thời vô hiệu hóa Android Device Manager . Lưu ý là sau khi gỡ bỏ Google Play Services thành công, bạn phải kích hoạt lại tính năng này, bởi vì đây chính là công cụ giúp bạn tìm kiếm hoặc xóa dữ liệu từ xa trong trường hợp điện thoại bị mất.

androidpit-sony-xperia-settings-2.jpg

Quay trở lại uninstall Google Play Services như hướng dẫn ở trên. Giờ bạn đã không còn phải lo lắng về hiện tượng cạn pin nhanh chóng trên điện thoại của mình nữa. Chúc các bạn thành công!

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay