• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

iOS 9 chào đời với một loạt cải tiến thú vị

Trong số các cập nhật mới cho iOS 9, thì Siri là được cải thiện lớn nhất. Trợ lý ảo này sẽ có một giao diện người dùng phù hợp với WatchOS, nhưng quan trọng hơn Siri đã phát triển thành một trợ lý chủ động hơn.

iOS 9

iOS 9 ra mắt

Siri có thể tự động chơi nhạc mà bạn thích từ màn hình khoá, nó cũng có thể thêm công việc vào lịch riêng của bạn và đưa lời cảnh báo. Và khi một số điện thoại không rõ xuất hiện, Siri sẽ chủ động quét e-mail của bạn để cố gắng xác định ai là chủ nhân số đó.

Siri chủ động hơn

Siri chủ động hơn

Tiếp đó, iOS 9 còn được bổ sung một tính năng bàn phím gọi là Quick Type, đây là một bàn phím cảm ứng đa điểm rất đặc biệt vì nó có chuyển đổi - khi bạn muốn di chuyển con trỏ hoặc thực hiện một lựa chọn, bạn chỉ cần đặt hai ngón tay trên bàn phím và nó sẽ trở thành một trackpad.

Quick Type

Quick Type

Ý tưởng bàn phím này là để cho phép chỉnh sửa một cách nhanh chóng thay vì loay hoay với những cú chạm dài và bấm vào các nút nhỏ, bằng cách sử dụng trackpad, bạn có thể di chuyển con trỏ, tạo các vùng chọn, cắt, kéo, và dán.

Nhiều cải tiến cho các ứng dụng cũng được thực hiện bao gồm các chỉnh sửa phong phú hơn cho ứng dụng Notes, gợi ý các tuyến đường công cộng cho các thành phố cụ thể trong Maps, và cách thể hiện hình ảnh mới trong Photos.

Hiển thị các tuyến đường công cộng

Hiển thị các tuyến đường công cộng

Nhưng có lẽ cải tiến quan trong nhất là đa nhiệm, bạn có thể tận dụng toàn bộ màn hình khi xem trước các ứng dụng, có một tính năng Slideover để viết tin nhắn trong khi duyệt Web và truy cập vào một chế độ Split View, nơi bạn có thể tương tác với hai ứng dụng cùng một lúc. Nhưng Slideover chỉ có sẵn trên iPad Air, iPad Air 2, iPad Mini 2 và iPad Mini 3. Còn Split View chỉ có sẵn trên iPad Air 2.

Chế độ Split View

Chế độ Split View

Apple cũng nói rằng iOS 9 sẽ nhanh hơn 40 % và cung cấp thêm 1 giờ pin, đồng thời nó cũng giảm dung lượng cần để cài đặt từ mức 4.6GB của iOS 8 xuống chỉ còn 1.3GB.

iOS 9 cũng sẽ hỗ trợ cả iPhone 4S và iPad 2, hai model đã ra mắt từ khá lâu thay vì phải chấm dứt hỗ trợ chúng từ sau bản iOS 8. Các bản xem trước đầu tiên dành cho các nhà phát triển của iOS 9 cũng đã được tung ra ngày 9/6. Còn một phiên bản beta công cộng sẽ đến vào tháng 7 sau khi Apple làm nó ổn định hơn. Hiện tại đã có 83 % người dùng iOS đang ở trên phiên bản mới nhất là iOS 8, so với chỉ có 12% người dùng Android được dùng Android 5.0.

Các thiết bị hỗ trợ iOS 9

Các thiết bị hỗ trợ iOS 9

Thegioididong (Theo Arstechnica)

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay