• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Hướng dẫn root Sony Xperia Z3C dùng Unlock Bootloader

Với Z3C trong bài viết này cũng vậy, trước tiên là chúng ta sẽ root máy. Khoan hãy nghĩ đến việc cài rom cook, tận hưởng khả năng vô tận của root trước. Mục đích mình root máy cũng là để cải thiện giao diện của Z3C, vì màn hình của máy thì bé mà các phím điều hướng cũng như thanh thông báo chiếm quá nhiều diện tích. Phần tuỳ chỉnh sẽ được trình bày ở cuối bài viết.



A - Unlock Bootloader Sony Xperia

Rất tiếc là hiện tại (10/11) chưa có cách root máy mà không unlock bootloader. Do đó bạn cần phải unlock bootloader trước và đồng nghĩa với việc đối mặt với một vài mất mát. Thực tế thì người ta cũng chưa thống kê được rõ ràng là tính năng nào sẽ mất hay các tính năng vẫn hoạt động được, chỉ đơn giản là cần cảnh báo cho bạn biết trước mà thôi. Nếu như bạn thấy nhát tay thì có thể đợi đến lúc có phương pháp root mà không cần unlock bootloader. Khi đó những phần tiếp theo của chủ đề này vẫn sử dụng được, chỉ là bỏ qua phần unlock bootloader này.

Để có thể hình dung rõ hơn về sự ảnh hưởng của việc unlock bootloader thì bạn có thể tham khảo bài viết sau: Cần lưu ý trước khi unlock bootloader của Sony Xperia Z2. Lưu ý là Unlock Bootloader sẽ xoá toàn bộ dữ liệu hiện tại đang có trong máy!

Các máy Sony Xperia đều có chung một cách Unlock Bootloader nên mình sẽ trình bày riêng 1 phần để bạn nào dùng máy Xperia khác cũng có thể tham khảo được. Cách thức unlock được Sony trình bày rõ ràng trên http://unlockbootloader.sonymobile.com/

1 - Cài driver
  • Nguồn tham khảo: XDA
  1. Lưu lại IMEI của máy: *#06#
  2. Tải về file adb và fastboot: fastboot package
  3. Tải về driver của máy FlashTool Xperia Driver Pack, sau khi tải xong nhớ cài đặt, chọn đúng thiết bị bạn đang sử dụng.
  4. Cài driver fastboot mode bằng cách chuyển máy về chế độ này và cắm vào máy tính, máy tính sẽ tự cài driver. Để chuyển máy về fastboot mode thì cần tắt hoàn toàn -> nhấn giữ volume - và cắm kết nối với máy tính qua cable.
  5. Sau khi driver đã được tự động cài xong thì bạn có thể ngắt kết nối và mở điện thoại lên.
Tinhte_z3c-2.PNG

2 - Unlock bootloader
  1. Truy cập vào: http://unlockbootloader.sonymobile.com/ và kéo xuống dưới cùng chọn điện thoại bạn đang dùng (ở đây là Z3C). Nhấn “Continue"
  2. Nhập email của bạn vào để Sony gửi xác nhận Unlock. Trong Email Sony gửi có dòng “Click here to proceed”, nhấn vào đó để bắt đầu.
  3. Bước tiếp theo là nhập IMEI của bạn vào, nhấn *#06# để lấy IMEI
  4. Sau khi đã nhập IMEI thì bạn sẽ thấy dòng thông báo Your unlock code: 9A36A1F027862A92 (dãy số này khác nhau tuỳ máy)
  5. Giờ thì giải nén file fastboot package ra, được 1 thư mục. Nhấn chuột phải trong thư mục đó và chọn 'Open command window here’.
  6. Chuyển điện thoại về chế độ fastboot mode (tắt máy -> nhấn giữ volume + và đồng thời cắm vào máy tính) - Bạn sẽ thấy đen thông báo có màu xanh dương.
  7. Trong cửa sổ command window gõ vào fastboot.exe -i 0x0fce oem unlock 0xKEY với KEY là unlock code của bạn, có được ở bước 4. (như trong trường hợp này thì KEY là 9A36A1F027862A92)
  8. Done.
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay