• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

HTC 10 đổi mới giao diện và nói không với ứng dụng trùng lặp

HTC 10 đã chính thức nói "xin chào" với tín đồ công nghệ và người dùng trên toàn thế giới. Máy sở hữu nhiều cải tiến đáng tiền, bao gồm: Thiết kế mới, dùng chip Snapdragon 820, camera UltraPixel 2 12 MP với khả năng chống rung quang học và phần mềm...

Vâng, phần mềm - đây chính là sự khác biệt lớn nhất của HTC 10. Giao diện HTC Sense sẽ bước sang một trang mới, không phải cải tiến cho đẹp mắt hơn hay nhiều hiệu ứng hơn, mà chỉ là dõi theo phong cách của dòng máy Nexus, có nghĩa là chạy hệ điều hành gần như thuần Android của Google.

Bên cạnh đó, HTC sẽ bắt tay với "gã khổng lồ" tìm kiếm để giảm thiểu các ứng dụng bị trùng lặp, thậm chí nhà sản xuất xứ Đài còn dùng luôn các ứng dụng cơ bản của Google như lịch, ảnh, nhạc. Tuy nhiên, các ứng dụng thiết yếu như HTC Mail, camera, thời tiết, trình gọi điện và nhắn tin vẫn do HTC phát triển. Tất cả các biểu tượng ứng dụng sẽ đồng nhất với ngôn ngữ thiết kế Material Design.

Mình xin nhắc lại đôi chút về các ứng dụng được gọi là trùng lặp. Không riêng gì HTC, mà hai ông lớn như Samsung và LG cũng chẳng thiếu phần. Smartphone của họ bán ra lúc nào cũng được cài sẵn các ứng dụng với tính năng tương tự, chẳng hạn như: 2 ứng dụng mail, 2 ứng dụng thời tiết, 2 ứng dụng thư viện và thậm chí có khi xuất hiện đến 3 ứng dụng trùng lặp.

Bởi thế, không biết họ cài vậy chi nữa, để rồi khiến người dùng ức chế. Gỡ ra thì không được, giữ nguyên thì chướng mắt và bị chạy ngầm (ai không rành sẽ khó biết cách tắt) tốn pin cũng như trực tiếp ngốn RAM, bộ nhớ trong. Hy vọng, trong thời gian tới các ông lớn trong làng di động sẽ "học theo" HTC mà hạn chế bớt việc trùng lặp ứng dụng và bloatware (các ứng dụng, tiện ích mặc định đi theo bản ROM).

Video giới thiệu HTC 10
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay