• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Galaxy Note 5: chia đôi màn hình và mở app dạng cửa sổ

Note 5 vẫn giữ lại khả năng chạy đa nhiệm theo kiểu chia đôi màn hình như các dòng Note trước cũng như Galaxy S6. Tuy nhiên, tính năng chạy đa nhiệm dạng cửa sổ thì có vẻ như không còn xuất hiện nữa bởi chúng ta không thấy nút kích hoạt nằm ở đâu cả. Thực chất không phải thế, nó vẫn còn nguyên trên Note 5, có điều cách sử dụng hơi khác đi một chút. Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng cả hai phương pháp nói trên. 



Video

1. Đa nhiệm chia đôi màn hình - kéo thả dữ liệu

Theo mình thì kiểu đa nhiệm này hữu ích nhất lúc này màn hình của Note 5 sẽ được chia làm hai, mỗi nửa hiện thị một app khác nhau. Không chỉ app Samsung mới được hỗ trợ mà rất nhiều ứng dụng bên thứ ba cũng có thể tương thích với khả năng này: Facebook, Messenger, Chrome, Evernote và còn nhiều cái tên lớn khác nữa.

Cách sử dụng thì cực kì đơn giản, bạn không cần tất bật gì thêm trong phần cấu hình cả. Bạn chỉ cần làm theo những bước sau:
  1. Chạy 2 app mà bạn muốn, ví dụ như Facebook và trình duyệt
  2. Nhấn vào phím Recent Apps vật lý trên Note 5 (nằm cạnh phím home)
  3. Ở một số app có hỗ trợ đa nhiệm chia màn hình, bạn sẽ thấy biểu tượng đánh dấu như hình bên dưới. Chọn vào nó.
  4. Facebook giờ đây sẽ được ghim lên một nửa màn hình. Nửa còn lại bạn tiếp tục chọn app thứ 2 muốn chạy là xong.
  5. Như trong ảnh bên dưới, mình đã có thể chạy song song Facebook và trình duyệt. Ở giữa hai app có một nút, bạn có thể kéo nút này lên xuống để chỉnh kích thích của mỗi nửa lại theo ý thích.
Da_nhiem_chia_man_hinh-2.

Nhưng nếu chỉ chạy song song hai app đơn giản thôi thì không có gì đáng nói. Ở đây, Samsung còn tích hợp cho chúng ta khả năng kéo thả nội dung giữa hai app với nhau. Ví dụ, một nửa màn hình đang chat Messenger với bạn bè, nửa còn lại lướt Tinh tế. Bạn đọc Tinh tế thấy bài viết hai quá, bạn liền chọn một đoạn văn bản rồi kéo thả nó qua bên Messenger là có thể gửi ngay lập tức. Hoặc bạn đang chơi Facebook mà có ai đó chia sẻ công thức nấu ăn hay bạn muốn lưu lại vào Evernote thì cũng chỉ cần kéo thả là xong. Bằng cách này, bạn không cần phải copy paste thủ công như những gì chúng ta làm từ trước đến nay.

Cách thực hiện thao tác kéo thả như sau:
  1. Cũng chạy 2 app bạn muốn như hướng dẫn ở trên
  2. Trong cửa sổ của một app, vừa nhấn nút trên bút S-Pen vừa kéo chọn đoạn nội dung muốn gửi
  3. Trong cửa sổ của app còn lại, kéo thả đoạn nội dung qua là xong (lúc này không nhấn nút trên S-Pen nữa).
  4. Lưu ý là việc chọn nội dung có thể diễn ra với cả những thứ bình thường không thể chọn được, chẳng hạn như chữ trong các status trên Facebook hay chữ trên menu nào đó.
2. Chạy đa nhiệm theo dạng cửa sổ

Đa nhiệm cửa sổ đã có từ lâu trên Galaxy Note và Galaxy S, nhưng lên tới Note 5 thì mình tìm mãi mới thấy nó. Khó khăn như vậy là do Samsung đã tích hợp tính năng đa nhiệm cửa sổ vào một phần của đa nhiệm chia đôi màn hình rồi. Theo mình thì kiểu này không tiện lắm, lúc trước để chạy đa nhiệm cửa sổ mình chỉ cần kéo góc màn hình lại là xong rồi, giờ thì phải đi qua nhiều bước hơn. Nhưng mình nghĩ rằng Samsung làm vậy cũng nhằm mục đích khuyến khích việc sử dụng đa nhiệm chia màn hình hơi do chúng ta sẽ làm được nhiều việc hơn so với đa nhiệm cửa sổ.

Dù sao đi nữa, trong trường hợp bạn muốn chạy đa nhiệm cửa sổ thì đây là cách thực hiện:
  1. Cũng chạy 2 app nào đó bạn muốn thu thành dạng cửa sổ như hướng dẫn ở phần 1
  2. Khi hai app đã hiện ra ở mỗi nửa màn hình, nhấn vào nút tròn ngăn cách hai app
  3. Tại đây sẽ có biểu tượng mang tên "Thu nhỏ cửa sổ" (mình có đánh dấu ở hình bên dưới), nhấn vào đó
  4. Ngay lập tức app đang chọn sẽ thu nhỏ thành cửa sổ cho bạn
  5. Nếu nhấn nút Home, app này không mất đi hẳn mà sẽ thu gọn lại thành một vòng tròn trên màn hình. Theo thử nghiệm của mình thì có thể chạy tối đa 3 cửa sổ cùng lúc.
Da_nhiem_cua_so-2.
 
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay