• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Facebook có gần 2 tỷ người, thuê thêm 3000 nhân viên kiểm soát nội dung

Theo BBC, chỉ trong quý đầu tiên năm 2017, Facebook đã thu về trên 3 tỉ đô, tăng 76% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, doanh thu từ quảng cáo của mạng xã hội này lại có dấu hiệu giảm xuống, và công ty cũng phải chịu áp lực khá lớn trong nhiều tuần trở lại đây bởi các nội dung liên quan kích động, lạm dụng trẻ em và tự sát liên tục xuất hiện.

Số lượng người dùng tăng, doanh thu từ quảng cáo giảm

Theo báo cáo tài chính từ Facebook, một phần tư dân số thế giới hiện nay dùng Facebook hàng tháng, phần lớn người dùng mới đến từ các quốc gia ngoài châu Âu và Bắc Mỹ. CEO Facebook là Mark Zuckerberg cho biết, số lượng người dùng đang tăng mạnh đã mở ra cho Facebook cơ hội mở rộng sang các lĩnh vực TV, chăm sóc sức khỏe và chính trị.

"Nền tảng đã có, chúng tôi sẽ tập trung xây dựng cộng đồng trong thời gian đến. Còn rất nhiều thứ phải làm", Zuckerberg nói.

Tuy nhiên, ngược lại với số người dùng, tăng trưởng từ mảng quảng cáo của Facebook lại có dấu hiệu chững lại, tăng 51% lên mức 7,9 tỷ đô trong quý 1/2017, và dự đoán sẽ giảm đáng kể trong thời gian còn lại của năm. Giám đốc tài chính của Facebook là David Wehner cảnh báo rằng Facebook đã đạt đến giới hạn số quảng cáo xuất hiện trên trang cá nhân của người dùng, và cần bắt đầu kiếm tiền từ các sản phẩm khác như Video, Instagram, Whatsapp, Messenger, hay thực tại ảo (VR).

Thuê 3.000 lao động kiểm soát nội dung xấu

Ngày càng nhiều nội dung xấu xuất hiện trên Facebook, khiến Mark Zuckerberg phải thốt lên rằng anh cảm thấy "đau đớn khi phải thấy mọi người tự làm mình và nhiều người khác tổn thương", và tuyên bố sẽ cải thiện tình hình này. Theo đó, CEO Facebook sẽ tập trung cải thiện tính năng báo cáo nội dung xấu, đồng thời thuê thêm 3.000 nhân viên mới để cùng với hơn 4.500 nhân viên hiện có để xử lý các nội dung nêu trên.

Facebook cũng sẽ tạo ra một công cụ mới để quản lý hàng triệu nội dung được người dùng báo cáo mỗi tuần, hứa hẹn sẽ là một công cụ đơn giản, nhanh hơn và có khả năng liên kết với các cơ quan có thẩm quyền khi có người dùng cần sự trợ giúp. Có thể thấy, Facebook đang hướng các quản trị viên tới việc liên lạc với các cơ quan chức năng thay vì liên lạc với chính người dùng để khuyên nhủ họ khi có tình huống xấu xảy ra.

"Mới tuần trước thôi, chúng tôi nhận được báo cáo rằng có người đang phát trực tiếp việc mình tự tử. Chúng tôi đã lập tức liên hệ với cơ quan chức năng và đã ngăn anh ấy lại thành công" - Zuckerberg tự hào nói.

Vào tháng 4 vừa qua, một người đàn ông đã bị giết khi đang live stream trên Facebook. Cũng trong tháng này, một người đàn ông Thái Lan đã giết đứa con gái của mình và sau đó tự sát khi đang live stream.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay