• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Em bé công nghệ đang gây sốt trên mạng

"Thay vì dỗ trẻ bằng đồ công nghệ, các bậc cha mẹ nên lý giải, nói chuyện với con... Đừng để chúng chìm đắm vào Internet vì hậu quả sẽ rất khó lường", tác giả bộ ảnh chia sẻ.


Mới đây, trên các diễn đàn dành cho giới trẻ lan truyền bộ ảnh có tên "Đứa trẻ công nghệ". Tác giả của các bức hình này là Đô Xuân Bút, sinh năm 1992, tốt nghiệp Đại học Sư phạm kỹ Thuật Hưng Yên. Tác phẩm đề cập đến hiện trạng nhiều ông bố bà mẹ chọn cách đưa cho con đồ chơi công nghệ để chúng ngoan ngoãn, không quấy khóc. Vì vậy, việc trông trẻ như phơi quần áo - phơi ra lúc sáng, tối về mang chúng vào.

Những đứa trẻ bị rơi vào ảo giác, chúng ngủ, nằm mơ, bay bổng giữa thế giới ảo. Dây mạng đã trói buộc chúng với Internet. Dần dần, trẻ sẽ rơi xuống những hố sâu mà không phản kháng. Trong ảnh là cậu bé Đỗ Minh Phong, năm nay vào lớp 1.

Trẻ hét lên khi không được dùng điện thoại chơi game, xem phim hoạt hình... Chúng sẽ không còn nghe theo lời bố mẹ.

Đứa bé lớn lên như một hạt giống, được tưới tắm từ những chiếc smartphone. Đôi mắt vô hồn không sức sống, đôi tay bé nhỏ ôm lấy thân hình không đủ dưỡng chất.

Trẻ lệ thuộc vào những thiết bị điện tử và không còn nhanh nhẹn, hoạt bát. Con người của cậu bé đang lùi vào bóng tối với chiếc điện thoại thông minh trong tay.

Chúng mê mẩn chơi cho dù thế giới bên ngoài cuộc sống là muôn màu...

... và ngủ quên, không quan tâm điều gì ngoại trừ việc giữ lấy chiếc điện thoại.

Khi cậu bé thức dậy, bóng tối vây quanh nhưng điều cậu quan tâm vẫn là thế giới ảo.

"Ý tưởng bộ ảnh đến từ lời tâm sự của bà ngoại tôi kể về đứa chắt 2 tuổi. Do hay được người lớn dỗ ngọt bằng điện thoại nên đứa cháu trở nên cáu gắt, thích đòi hỏi..." - Xuân Bút chia sẻ.

Cậu bé đứng trên tầng thượng, lườm mọi thứ, tưởng tượng ra những mối nguy hiểm cậu đã cập nhật được từ công nghệ và nghĩ mình là siêu nhân.

Đứa trẻ tưởng tượng mình có phép thuật, đứng trong hào quang.

Nhưng rồi một ngày, xã hội sẽ cho thấy cậu chỉ là một thằng bé đơn độc, gầy yếu... Từ đó, cậu nhìn về nơi xa xăm, ít nói và nghĩ nhiều hơn.

Đến một thời điểm, trẻ sẽ thấy thất vọng về bản thân và những thứ đã bỏ qua.

Điện thoại ngày nay như con dao rỉ hoèn 2 lưỡi. Người biết sẽ mài bóng và sử dụng tốt con dao. Song nó sẽ rất nguy hiểm với người không biết dùng. "Các bậc cha mẹ hãy quan tâm con hơn, thay vì dỗ trẻ bằng điện thoại hay đồ công nghệ. Họ nên lý giải, nói chuyện với con... Đừng để những đứa trẻ chìm đắm vào Internet vì hậu quả sẽ rất khó lường" - thông điệp tác giả bộ ảnh muốn truyền tải cho người xem.

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/1613747/bo-anh-em-be-cong-nghe-dang-gay-sot-tren-mang

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay