• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Điện thoại smart phone tốt tầm giá 3 triệu

Những chiếc smartphone tầm trungvới mức giá từ 3 – 5 triệu đồng luôn chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng. Điều này có thể dễ dàng hiểu được bởi với việc Việt Nam là nền kinh tế có mức thu nhập xếp vào loại trung bình thấp của thế giới, đây là mức tiền tương đối phù hợp đối với tình hình tài chính và khả năng chi trả của người tiêu dùng.


Nắm được điều này, nhiều nhà sản xuất đã hướng tới việc phục vụ phân khúc bình dân như một mục tiêu chính thay vì đâm đầu vào phân khúc thị trường điện thoại cao cấp vốn đang rất khốc liệt. Nhờ lẽ đó, đã có không ít những sản phẩm chất lượng được giới thiệu trong phân khúc chỉ khoảng trên dưới 3 triệu đồng. 4 mẫu điện thoại mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ là những sản phẩm nổi bật nhất đại diện cho tầm giá này.

1, ZenFone A450 (2.99 triệu đồng)

Ở phân khúc bình dân, có lẽ hiếm có bản danh sách nào có thể thiếu vắng được các đại diện đến từ ASUS. Nếu ZenFone 5 được đánh giá tốt nhưng sở hữu mức giá khá cao (trên dưới 4 triệu), ZenFone 4 chưa thực sự làm hài lòng người sử dụng thì ZenFone A450 thực sự là một ứng cử viên hợp lý để xếp vào trong bản danh sách này. Đây là một thiết bị được đánh cao bởi sự cân bằng về giá cả cũng như hiệu năng sử dụng dành cho người tiêu dùng.

Những mẫu điện thoại đáng mua nhất trong tầm giá 3 triệu đồng

Những sản phẩm từ ASUS luôn được nhiều người ưa chuộng bởi mức giá hợp lý (Ảnh: Internet)

ZenFone A450 sở hữu màn hình IPS 4.5 inch với độ phân giải 480x854 pixels. Máy sử dụng chip xử lý Z2520 của Intel với 2 nhân xung nhịp 1.2 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB và có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ. Dù là một thiết bị nằm trong phân khúc bình dân, ZenFone A450 vẫn sở hữu 2 camera với các thông số khá tốt bao gồm camera chính 8 Mpx ở mặt sau và camera phụ 0.3 Mpx ở mặt trước. Cung cấp năng lượng cho máy sẽ là viên pin với thời lượng 1.750 mAh.

2, Lenovo A859 (2.99 triệu đồng)

Trong phân khúc bình dân giá rẻ, Lenovo A859 chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và nguy hiểm nhất đối với các dòng sản phẩm ZenFone. Điều này lại càng được thể hiện một cách rõ ràng hơn nữa khi mà mới đây, từ mức giá 4.09 triệu đồng, giá của Lenovo A859 đã bất ngờ giảm xuống chỉ còn 2.99 triệu đồng. Điều này đã khiến Lenovo A859 thực sự trở thành một trong những sản phẩm nổi bật nhất trong tầm giá dưới 3 triệu đồng.

Những mẫu điện thoại đáng mua nhất trong tầm giá 3 triệu đồng

Về mặt cấu hình, Lenovo A859 là sản phẩm nổi bật và đáng mua nhất ở phân khúc dưới 3 triệu đồng (Ảnh: Internet)

Điểm mạnh của Lenovo A859 nằm ở việc máy sở hữu một màn hình lớn 5.0 inch với góc nhìn rộng. Công nghệ hiển thị IPS cùng độ phân giải HD 720p cũng khiến mẫu máy này trở thành thiết bị có khả năng hiển thị ấn tượng nhất trong số những mẫu điện thoại được bán ra ở phân khúc dưới 3 triệu đồng. Bên cạnh đó, một cấu hình mạnh với chip xử lý MT6582 lõi tứ xung nhịp 1.3 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB cũng là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của mẫu máy đến từ Lenovo. Hơn nữa, với thời lượng pin 2.250 mAh, A859 thực sự nổi bật hơn hẳn so với đại diện ZenFone A450 đến từ ASUS.

Điểm đáng chê trách duy nhất của A859 nằm ở việc không phải tất cả hệ thống cửa hàng nào cũng bán ra mẫu máy này với mức giá 2.99 triệu đồng. A859 hiện chỉ được bán ra tại các cửa hàng thuộc hệ thống của Hoàng Hà Mobile với mức giá mới.

3, Samsung Galaxy Trend Plus (2.79 triệu đồng)

Với tầm giá 3 triệu đồng, sẽ là thiếu sót khi không nhắc đến dòng sản phẩm Galaxy Trend Plus của Samsung. Nhờ được hỗ trợ bởi các hoạt động truyền thông vô cùng ấn tượng, mẫu điện thoại này nhiều tháng liền lọt vào top những sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường. Ưu điểm của Galaxy Trend Plus nằm ở mức giá rẻ, các hoạt động hậu mãi tốt cùng với sức hút đến từ thương hiệu của Samsung. Dù rằng nếu xét về cấu hình, Trend Plus chưa thực sự đủ tốt để so sánh với các đối thủ khác có cùng tầm giá trên thị trường.

Những mẫu điện thoại đáng mua nhất trong tầm giá 3 triệu đồng

Trend Plus có sức tiêu thụ luôn nằm trong top cao dù không thực sự nổi bật về thiết kế và cấu hình (Ảnh: Internet)

Mẫu điện thoại của Samsung sở hữu một màn hình TFT kích thước 4 inch với độ phân giải 480x800 pixels. Hỗ trợ sức mạnh cho máy là chip xử lý Broadcom BCM 21664 2 nhân với xung nhịp 1.2 GHz. So với các dòng chip quen thuộc đến từ Mediatek và Qualcomm, chip của Broadcom không được đánh giá cao bằng ở độ bền và chất lượng.

Ở các thông số cấu hình còn lại, Trend Plus được trang bị RAM 768 MB, bộ nhớ trong 4GB, có thể mở rộng lên đến 32GB thông qua khe cắm thẻ nhớ. Camera chính của Trend Plus có độ phân giải 5Mpx, trong khi đó 0.3 Mpx sẽ là độ phân giải được dành cho camera phụ. Mẫu điện thoại đến từ Samsung sở hữu dung lượng pin 1.500 mAh cùng giá bán 2.79 triệu đồng.

4, Nokia Lumia 525 (2.79 triệu đồng)

Trong khoảng vài năm trở lại đây, những sản phẩm đến từ thương hiệu Nokia luôn luôn nắm một vị trí quan trọng trong phân khúc 3 triệu đồng. Nhờ mức giá rẻ, khả năng hoạt động mượt mà không phụ thuộc cấu hình của hệ điều hành Windows Phone cùng rất nhiều sự lựa chọn về màu sắc, những mẫu máy như Lumia 520 và sau này là Lumia 525 đã thay nhau ngồi vào vị trí thống trị trong phân khúc bình dân giá rẻ này.

Những mẫu điện thoại đáng mua nhất trong tầm giá 3 triệu đồng

Với khả năng hoạt động mượt mà của hệ điều hành Windows Phone, Lumia 525 cũng là sản phẩm được nhiều người lựa chọn (Ảnh: Internet)

Sở hữu vẻ ngoài không quá nhiều khác biệt so với Lumia 520, Lumia 525 kỳ thực là một phiên bản nâng cấp về cấu hình nhằm củng cố và thay thế dần vị trí thống trị mà Lumia 520 đã từng dành được. Tuy nhiên, dù vẫn là một sản phẩm bán chạy và ăn khách, Lumia 525 vẫn không thể xóa mờ hình bóng mà Lumia 520 đã tạo dựng được trên thị trường.

Mẫu máy đến từ Nokia sở hữu màn hình 4 inch với độ phân giải 480x800 pixel. Cung cấp sức mạnh cho máy sẽ là chip Snapdragon S4 2 nhân với xung nhịp 1GHz, cùng với đó là bộ xử lý đồ họa Adreno 305. Đây cũng là một trong những thiết bị giá rẻ hiếm hoi sử dụng chip xử lý của Qualcomm có mặt trên thị trường. Lumia 525 được trang bị RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB có hỗ trợ thẻ nhớ. Máy có duy nhất một camera 5Mpx ở mặt sau và sở hữu pin với dung lượng 1.430 mAh.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay