• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Điện thoại Nokia chạy Windows Phone 8.1 cảm ứng 3D

Tài khoản @evleaks mới đây đã tiết lộ rằng Nokia đang thử nghiệm hai mẫu smartphone chạy Windows Phone 8.1 mới nhất, và một trong hai chiếc này được trang bị công nghệ "cảm ứng 3D". Chi tiết hơn, hai chiếc smartphone WP8.1 này được cho là có tên mã lần lượt là: "Goldfinger" và "Moneypenny". Dựa vào cái tên thì có lẽ như "Goldfinger" (rất có thể là Lumia 1820) sẽ là chiếc smartphone cao cấp tiếp theo của Nokia trong nửa đầu năm sau, còn "Moneypenny" có vẻ như là một thiết bị tầm trung.



Tên thôi thì chưa hết, một số nguồn tin thân cận với Nokia đã bật mí rằng "Goldfinger" nhiều khả năng sẽ được ra mắt cùng với một công nghệ hoàn toàn mới - công nghệ mà Nokia đã nghiên cứu và phát triển trong nhiều năm - đó là "công nghệ cảm ứng 3D". Cụ thể hơn, kỹ thuật mà Nokia gọi là "3D Touch" này sẽ tận dụng một số cảm biến trên smartphone để nhận biết được các tác vụ không chạm vào màn hình cảm ứng. Trước đây trong lần trả lời phỏng vấn với trang The Verge, cựu giám đốc bộ phận thiết kế của Nokia cũng đã cho biết "3D Touch sẽ là một lĩnh vực quan trọng mà chúng tôi sẽ tiếp tục sáng tạo".

Rõ hơn một chút về "3D Touch" trên "Goldfinger", The Verge cho rằng người dùng có thể tương tác trực tiếp với "Goldfinger" chỉ bằng cách thực hiện các thao tác tay ở phía trên hoặc bên hông màn hình. Các cử chỉ này được cho là bao gồm việc kéo tay lên xuống, hoặc lật/úp tay nhằm điều khiển một số tác vụ trên "Goldfinger" mà không cần phải chạm tay vào màn hình cảm ứng. Thực tế thì Nokia cũng đã phần nào áp dụng công nghệ này vào các máy Windows Phone 8 hiện nay với tính năng Glance - cho phép ta quơ tay qua màn hình để xem giờ nhanh. Tuy nhiên người ta hy vọng tập đoàn Phần Lan sẽ không dừng lại ở đó mà còn đưa kỹ thuật "3D Touch" tiến một bước xa hơn nữa.

Về phía Windows Phone 8.1, có vẻ như Nokia đã sắp sửa hoàn thiện bản cập nhật này và đang sẵn sàng cho sự ra mắt chính thức tại sự kiện Mobile World Congress 2014 diễn ra vào cuối tháng 2 năm sau. Chắc chắn là WP8.1 sẽ có rất nhiều sự đổi mới và cải tiến, hy vọng là Nokia sẽ mang nó đến nhiều thiết bị hiện nay trên thị trường.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay