• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Đánh giá HTC Sense 4.0 trên One series

Bên cạnh những thay đổi về giao diện, HTC Sense 4.0 trên các điện thoại One của HTC còn nhẹ hơn, giúp điện thoại chạy mượt hơn các phiên bản Sense cũ.

Đi kèm với bộ ba smartphone Android One series vừa mới có mặt trên thị trường, cùng hệ điều hành Android 4.0, HTC cũng trình làng HTC Sense phiên bản mới nhất 4.0. One X, One SOne V dù có sự khác biệt lớn về cấu hình, giá, và kích thước hay độ phân giải màn hình nhưng cả ba đều tích hợp HTC Sense 4.0. Trong khi với các dòng sản phẩm của năm ngoái như HTC Sensation, Sensation XE, dù nâng cấp nhưng chỉ là 3.6 thay cho 3.5.

One X, One S và One V đều chạy Android 4.0 và HTC Sense 4.0. Ảnh: Tuấn Anh.
One X, One S và One V đều chạy Android 4.0 và HTC Sense 4.0. Ảnh: Tuấn Anh.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất ở HTC Sense 4.0 là giao diện. Ở màn hình khóa bên ngoài, hãng di động Đài Loan vẫn bổ sung thêm 4 biểu tượng giúp truy cập nhanh các ứng dụng ngay từ màn hình khóa, từ điện thoại, tin nhắn cho tới chụp hình... và đều có thể thay đổi được. Cách thức để mở màn hình khóa vẫn tương tự như Sense 3.5 tuy nhiên nhờ vào Android 4.0, HTC Sense có thêm phương thức mở khóa bằng khuôn mặt (Face Unlock).

Ở giao diện màn hình chủ (Home), HTC Sense 4.0 cũng có những nét thay đổi. Nếu như trước đây ở Sense 3.5, thanh công cụ nằm ở dưới cùng bao gồm ba nút cơ bản là điện thoại, vào phần quản lý ứng dụng và chỉnh sửa lại giao diện thì ở Sense mới, thanh công cụ trở nên tiện dụng hơn. Giống như một số laucher (giao diện) được cài đặt từ Market, thanh công cụ trên Sense 4.0 bao gồm 5 nút ảo.

Mặc định ở giữa là nút để truy cập vào mục quản lý ứng dụng. Hai nút mỗi bên sẽ cho phép người dùng tuy ý thêm vào các ứng dụng như điện thoại, trình duyệt. Ngay cả việc nhét một thư mục vào thanh công cụ này, Sense mới cũng hỗ trợ. Đây là thay đổi đáng giá và hữu ích từ HTC.

HTC Sense 4.0 thay đổi thanh công cụ nằm ở phía dưới cùng. Ảnh: Tuấn Anh.
HTC Sense 4.0 thay đổi thanh công cụ nằm ở phía dưới cùng. Ảnh: Tuấn Anh.

Một điểm dễ nhận thấy nữa là ở màn hình chính, giao diện 3D với các trang màn hình bay vòng vòng và xoay tít ở HTC Sense cũ đã được loại bỏ. Thay vào đó là hiệu ứng lật trang đơn giản hơn. Ngoài ra, người dũng không thể xoay tròn các trang giao diện chủ theo một chu kỳ nữa mà sẽ phải dừng lại khi tới các trang đầu tiên và cuối cùng.

Hệ thống Widget trên HTC Sense 4.0 được giữ gần như nguyên vẹn so với phiên bản cũ. Để thay đổi và chọn lựa Widget, không phải vào màn hình quản lý ứng dụng như Android 4.0 gốc, người dùng chỉ cần giữ vào khoảng trống trên màn hình chủ khoảng vài giây. Giao diện thay đổi và lựa chọn Widget sẽ hiện ra. Việc sắp xếp vào các trang Home rất nhanh, tiện hơn hẳn so với Sense cũ.

Giao diện phần quản lý ứng dụng là sự pha trộn giữa cả Android 4.0 và Sense 3.5. Không còn giữ cách cuộn trang theo chiều dọc, Sense 4.0 cuộn trang theo chiều ngang. Thanh công cụ ở trên tích hợp sẵn phần tìm kiếm, Play Store và nút Menu. Thanh Notification trên giao diện không còn được tích hợp bộ điều chỉnh Quick Setting tiện dụng nữa mà chuyển về giống với Android 4.0 mặc định. Đây là một điểm đáng tiếc trên Sense mới.

Ưu điểm trên HTC Sense 4.0 là hiệu năng với việc hoạt động mượt và nhẹ hơn. Ngay như ở One V, model rẻ nhất trong One series - với 512MB RAM, Sense chạy mượt mà với tính năng không đổi so với các model "lõi kép" One S hay "lõi tứ" One X. Ở model có 1GB RAM, One X, máy hoạt động với mức RAM Free đo được là gần 400MB.

Giống như trên Android Ice Cream Sandwich, phần quản lý đa nhiệm (Recent Apps) trên HTC Sense 4.0 có giao diện trực quan hơn. Các ứng dụng đang chạy được hiển thị theo dạng từng trang với hiệu ứng ba chiều, chỉ cần vuốt tay lên phía trên là ứng dụng đang chạy sẽ được tắt, khá giống với hệ điều hành webOS của HP. Tuy nhiên, giao diện quản lý đa nhiệm trên model rẻ nhất, One V, lại là Android 4.0 gốc.

Giao diện chụp ảnh mới nhưng rất tiện và hữu ích trên Sense 4.0. Ảnh: Tuấn Anh.
Giao diện chụp ảnh mới nhưng rất tiện và hữu ích trên Sense 4.0. Ảnh: Tuấn Anh.

HTC Sense 4.0 đi kèm với những thay đổi trong từng ứng dụng riêng biệt như camera, trình duyệt web hay nghe nhạc. Đáng giá nhất là tính năng chụp hình với giao diện dễ sử dụng, có nhiều hiệu ứng và chế độ chụp đi kèm. Tính năng Panorama giúp cho người dùng HTC One có được các bức ảnh chụp đẹp hơn. Một điểm thú vị là HTC Sense 4.0 giúp cho người dùng có thể chuyển đổi qua lại giữa camera chụp và quay rất nhanh, không có bất kỳ độ trễ. Camera trên HTC Sense 4.0 là có thể đánh giá xuất sắc.

Tuy vậy, chương trình nghe nhạc và duyệt web được đánh giá không cao, dù được tích hợp nhiều tiện ích. Ở chương trình nghe nhạc dù có giao diện đẹp nhưng với việc ôm đồm thêm nhiều tiện ích được gắn kèm ngay vào chương trình như Tune In, SoundHound hay 7Digital khiến cho người dùng cảm thấy hơi rắc rối. Trong khi việc hiệu chỉnh hiệu ứng âm thanh Sound Enhancer không được tích hợp vào, khi cần chỉnh thì phải tìm ở phần Settings. Người nghe nhạc chỉ có thể kích hoạt tắt hoặc mở Beats Audio. Một điểm thú vị nhỏ ở ứng dụng nghe nhạc trên Sense mới là người dùng dễ dàng cập nhật thủ công hoặc tự động các bìa album cho bài nhạc.

Trình duyệt web trên HTC Sense 4.0 giữ hầu như nguyên vẹn trên Android Ice Cream Sandwich, cho cảm giác mượt. Theo Số Hóa, một thiếu sót ở Sense 4.0 là nút thay đổi trang (Tab) không được đặt cố định trên màn hình. Khi kéo trang lên phía đầu hoặc xuống dưới cùng, thanh công cụ bao gồm 4 nút Add to, Book Mark, Saved và Tabs mới xuất hiện trong một vài giây để lựa chọn. Sẽ thuận tiện hơn nếu HTC để một nút bấm cố định ở trên cùng và gần với thanh gõ địa chỉ.

Tuy vậy, HTC Sense 4.0 là bản nâng cấp đáng tiền khi thể hiện mượt mà và mang tới sự trải nghiệm cao hơn cho người dùng. HTC Sense 4.0 cũng là một vũ khí của dòng sản phẩm HTC One series trong năm nay.

theo sohoa.vnexpress.net

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay