• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Đánh giá HTC Butterfly 2 ! Điện thoại vừa ra mắt HTC

Ra mắt thuộc phân khúc flagship cao cấp, Butterfly 2 được bán ra tại một số quốc gia vào năm ngoái. Thời gian gần đây, HTC đã đưa máy về thị trường Việt Nam bán với mức giá hơn 7 triệu đồng, trực tiếp cạnh tranh với các sản phẩm ra mắt gần đây như Asus ZenFone 2, OPPO R7 Lite, Xperia C4 Dual hay Galaxy A5 của Samsung ra mắt năm ngoái...Với cấu hình mạnh mẽ, dàn loa BoomSonud chất lượng cùng khả năng chống nước ấn tượng. Butterfly 2 là chiếc smartphone đáng chú ý hiện nay trong phân khúc tầm trung. 

HTC Butterfly 2

Butterfly 2 được mệnh danh là "chú bướm biết bơi" của HTC.

Thiết kế

Vốn ra mắt gần thời điểm với One E8 nên hai máy có kiểu dáng nguyên khối khá giống nhau, cùng sử dụng chất liệu nhựa Polycarbonate. Thậm chí, Butterfly 2 còn có nhiều điểm giống với One E8 về màn hình và cấu hình, cùng những tính năng khác. Đây có thể xem như là con dao 2 lưỡi, một mặt giúp cho máy có nét đẹp sang trọng và cấu hình khá tốt như dòng 'One' của HTC, mặt khác gây ra sự ‘nhàm chán’ vì không có tính đột phá và khác biệt trong khâu thiết kế.

HTC Butterfly 2

Mặt trước Butterfly 2 tuy không đẹp nhưng nhìn hài hòa, nổi bật với dải loa kép BoomSound đối xứng.

Mặt trước Butterfly 2 nhìn hài hòa, độ hoàn thiện và vẻ đẹp ở mức trung bình khá. Ngoài dải loa képBoomSound khá hoành tráng, Butterfly 2 có cạnh viền màn hình khá dày. Phải chăng? Vì để đạt chứng chỉ IP7X, máy bắt buộc phải thiết kế cạnh viền dày hơn để kháng nước và bụi bẩn được hiệu quả. Đặc điểm nổi bật về dải loa kép BoomSound trên Butterfly 2, đây là hệ thống loa âm thanh được kết hợp với công nghệ JBL LiveStage cho âm lượng lớn hơn 25% so với HTC One.

Mặt sau HTC Butterfly 2

Mặt sau Butterfly 2 nhìn khá đẹp, dễ bám vân tay, bụi bẩn.

Mặt sau Butterfly 2 thiết kế hình dạng ôm tràn vào toàn bộ cạnh khung suờn, cho cảm giác cầm chắc tay, thao tác sử dụng tốt hơn. Nhìn thoáng qua, người dùng có thể lầm tưởng kiểu thiết kế của Butterfly 2 không phải nguyên khối, dạng mặt lưng tách rời khỏi máy giống như những dòng máy Lumia của Microsoft.

Cạnh phải HTC Butterfly 2

Cạnh phải máy là khe cắm Nano-SIM và hai phím bấm tăng, giảm âm lượng.

Cạnh trái HTC Butterfly 2

Cạnh trái máy chứa khe cắm thẻ nhớ.

Cạnh trên HTC Butterfly 2

Phía trên đỉnh máy trang bị phím nguồn và cổng hồng ngoại để điều khiển các thiết bị điện tử.

Cạnh dưới HTC Butterfly 2

Trong khi bên dưới là cổng sạc Micro-USB, Mic đàm thoại, Jackcắm tai nghe 3.5mm.

Bộ khung sườn  HTC Butterfly 2

Bộ khung sườn  HTC Butterfly 2

HTC Butterfly 2

Nhìn chung, Butterfly 2 dễ bám bẩn và dấu vân tay vào mặt sau, nhìn cứ ngỡ như máy cũ đã bị sử dụng qua một thời gian. Bù lại, máy có khả năng kháng nước và bụi bẩn theo tiêu chuẩn IPX7, không cần đến nắp đậy cổng âm thanh, tai nghe và Micro-USB. Khi cầm máy trên tay và sử dụng, chúng ta cảm nhận được ngay độ chắn chắn, cứng cáp, không hề ọp ẹp dù bằng chất liệu nhựa.

Video mở hộp và thử khả năng chống nước của Butterfly 2.

Màn hình

Màn hình HTC Butterfly 2

Butterfly 2 sở hữu màn hình 5 inch Full HD (1080 x 1920 pixels) cho mật độ điểm ảnh đạt được khoảng 441 ppi.

Butterfly 2 trang bị màn hình Super LCD 3 với kích thước 5 inch, độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixels) cho mật độ điểm ảnh 441 ppi. Màn hình này có góc nhìn rộng, hiển thị sắc nét, độ tương phản cao, độ bão hòa và tái tạo màu sắc khá tốt, không bị tình trạng ám màu. Khi sử dụng máy ở khoảng cách từ 30 đến 40 cm, màn hình hiển thị nội dung rất tốt, gần như là hoàn hảo đối với đôi mắt người thường, không thể nào nhìn thấy được điểm rỗ.

Ngoài ra, phần hiển thị này có độ sáng tự động đạt mức trung bình khá, đáp ứng người dùng khá ổn, chứ chưa được gọi là tốt. Bởi có cùng tham số màn hình tương tự, One M9 vừa cho mức độ sáng cao hơn, vừa thể hiện độ sáng tự động chính xác hơn. Song, Butterfly 2 chỉ có mức giá bán một nửa so với "đàn anh" nên chúng ta khó có thể đòi hỏi cao hơn được. Tuy nhiên, màn hình máy vẫn hiển thị rất tốt, không hề kém cạnh với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc giá.

Xem MV trên Youtube với HTC Butterfly 2

Màn hình Butterfly 2 đạt chuẩn 1080p khi xem phim, nghe nhạc trên ứng dụng Youtube.

Trong thời gian qua, HTC ra mắt liên tục nhiều dòng sản phẩm mới, màn hình Butterfly 2 hầu như không có gì khác biệt rõ rệt so với One M8 và M9. Trong khi đó, các đối thủ khác cùng thời điểm ra mắt vào năm ngoái như Galaxy S5 Prime và G3 đã sỡ hữu màn hình 2K. Mặt khác, Butterfly 2 không có chế độ tối ưu hình ảnh giống như dòng Galaxy S5, S6, thiếu chế độ chỉnh tông màu như Zenfone 2. Chính 2 yếu tố này sẽ góp phần giúp màn hình hiển thị tốt nhất cho từng nội dung khác nhau, đúng với gam màu yêu thích của từng người dùng. Hãng cần ra gấp bản Firmware mới để cải thiện độ sáng màn hình ở chế độ tự động, nhằm giúp việc sử dụng máy tốt hơn.

Hiệu năng

HTC Butterfly 2 đạt điểm số khá cao

So với phân khúc tầm trung, Butterfly 2 đạt điểm số khá cao với 46204 điểm.

Trước hết, Google đã tối ưu hiệu năng, tăng độ ổn định hệ thống trên Android 5.0.2 rất tốt. Chính vì vậy, Butterfly 2 tuy xếp vào trong phân khúc tầm trung, nhưng xét về hiệu năng và tốc độ thực thi không có sự khác biệt rõ ràng so với dòng Galaxy S5 Prime và One M9. Cụ thể, máy trang bị bộ vi xử lí lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801, xung nhịp 2.5GHz, đi kèm GPU Adreno 330 và 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB, tích hợp khe cắm thẻ nhớ mở rộng với dung lượng tối đa lên đến 128GB.

Xem video chơi game HTC Butterfly 2.

Thực tế Butterfly 2 đã được ra mắt một thời gian, trải qua nhiều bản cập nhật Firmware nên hệ thống rất ổn định, không hề có hiện tượng bị lag, treo máy hay tình trạng lỗi lặt vặt… tạm xem đây cũng là lợi thế riêng. Một điểm trừ duy nhất là máy chỉ trang bị HTC Sense 6  thay vì được lên Sense 7 như HTC One M9.

bangthongsocauhinh

Cấu hình Butterfly 2 nổi bật hơn so với các đối thủ trong tầm giá.

Trải nghiệm thực tế, Butterfly 2 đáp ứng tốt những trò chơi mạnh nhất hiện nay như Asphalt 8 và Modern Combat 5, đem lại sự đa nhiệm mượt mà, không có hiện tượng giật khung hình hoặc treo máy. Bên cạnh đó, nhờ sử dụng chip Snapdragon 801 nên khi chơi game lâu vẫn không bị tình trạng quá nóng.

Trải nghiệm chơi game Modern Combat 5 trên Galaxy Note 5

Trải nghiệm Modern Combat 5, màn hình HTC Butterfly 2 hiển thị sắc nét, màu sắc đẹp, hiệu ứng 3D tốt, âm thanh sống động.

Điều đáng khen nhất, Butterfly 2 trang bị dải loa kép BoomSound cho âm thanh sống động, khi chơi những game như Asphalt 8 thì rất tuyệt vời. Bởi máy có màn hình Full HD hiển thị trò chơi sắc nét, phần cứng khá tốt giúp chơi rất mượt, dải loa kép đặt vị trí đối xứng với đôi tai người dùng nên cho âm thanh âm thanh stereo sống động. Mặt khác, dải loa kép BoomSound của máy đáp ứng rất tốt trong nhiều tính năng, trường hợp khác nhau, không chỉ đơn giản là chơi game . Đó là trình chiếu các MV trên ứng dụng trực tuyến Youtube, điều mà những dòng máy trang bị duy nhất một loa ngoài không thể làm được như Butterfly 2.

Tổng kết phần 1

Ưu điểm:

  • Khả năng chống nước và bụi bẩn đạt tiêu chuẩn IP57
  • Trang bị cổng hồng ngoại, NFC
  • Máy ảnh kép, camera chính 13MP, khẩu độ f/2.0
  • Dải loa kép BoomSound

Nhược điểm:

  • Mặt sau dễ bám bẩn, vây tay
  • Màn hình hiển thị độ sáng tự động chưa tốt

Tổng kết

Nhìn chung, Butterfly 2 là một thiết bị được trang bị rất nhiều tính năng, chúng ta có một thiết kế nguyên khối đẹp và kháng nước, bụi rất tốt tương tự dòng Xperia của Sony, máy ảnh kép 13MP ở mặt lưng với khẩu độ lớn f/2.0, điều khiển thiết bị điện tử qua cổng hồng ngoại, giao tiếp thông minh với những máy khác qua công nghệ tầm gần NFC. Quan trọng hơn, máy phù hợp với các đối tượng thích giải trí bằng những thước phim, đắm chìm cảm giác mạnh bằng màn hình 5 inch sắc nét cùng dải loa kép BoomSound cho âm thanh đạt chất lượng cao. Chi tiết về camera, phần mềm, thời lượng pin mời các bạn theo dõi ở phần 2 bài đánh giá về sản phẩm này.

https://www.thegioididong.com/tin-tuc/danh-gia-htc-butterfly-2-phan-1-thiet-ke-hai-hoa--man-hinh-sac-net--hieu-nang-kha-707315

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay