• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Dân mạng "điên đầu" vì sự cố khi nâng cấp lên iOS 9

Sau khi được tung ra vào ngày hôm nay, iOS 9 đã đón nhận một làn sóng người dùng tải về rất đông trong cùng một thời điểm. Có lẽ vì lý do này mà rất nhiều người dùng đã không thể nâng cấp lên hệ điều hành iOS 9. 

Bản cập nhật iOS 9 được Apple khẳng định khá nhẹ cho tất cả người dùng khi chỉ có dung lượng tải về khoảng 1,3 GB. Tuy vậy rất nhiều người dùng sau khi háo hức tiến hành nâng cấp lên iOS 9 đã gặp phải một trục trặc khá khó hiểu.

Khi đang tải về iOS 9, người dùng nhận được một thông báo mới ghi "iOS 9 Software Update Failed". Bên dưới là một thông báo nhỏ khác "An errors occured downloading iOS 9". Thông báo này cho biết rằng, quá trình nâng cấp đã gặp phải một lỗi hệ thống nào đó.

Hiện tại, theo ghi nhận chỉ có người dùng tải về iOS 9 thông qua giao thức OTA mới gặp trường hợp này. Do đó nếu có thể người dùng nên tải về bản nâng cấp này thông qua iTunes. Tuy nhiên lưu ý rằng, trường hợp lỗi này không xảy ra với toàn bộ người dùng iOS và chỉ có một số ít gặp phải trường hợp này.

Một số hình ảnh về thông báo lỗi do cư dân mạng chia sẻ:

Để xử lý tình trạng này, trang Mirror có đưa ra một vài chia sẻ hy vọng sẽ hữu ích cho người dùng:

Kiểm tra tốc độ băng thông

Việc tải file với dung lượng lớn lên tới 1GB sẽ khiến tiêu tốn khá nhiều băng thông. Do đó nếu như không phải mạng gia đình mà đấu nối dùng chung, người dùng cần kiểm tra xem tốc độ băng thông hiện tại có ổn định hay không. Chưa kể, người dùng nên chọn thời điểm sau chiều tối hoặc sáng sớm để tải về bản cập nhật mới nhất. Bởi lẽ thời điểm này thường là lúc băng thông mạnh nhất.

Đặt iPhone, iPad hoặc iPod Touch gần router hơn

Hãy đặt những chiếc iPhone hoặc iPad, iPod Touch của bạn gần hơn với nguồn phát sóng tín hiệu Wi-Fi. Đây sẽ là nơi lý tưởng để hấp thu tối đa tín hiệu Internet và tăng tốc độ tải về iOS 9 cho bạn.

Nếu cần thiết nên tải về sau

Đã có rất nhiều trường hợp tương tự xảy ra với các đợt phát hành phiên bản hệ điều hành mới trước. Phần lớn điều này do máy chủ của Apple bị nghẽn vì lượng người dùng tải về quá đông.

Do vậy, nếu không thực sự cần thiết muốn nâng cấp iOS 9 ngay từ bây giờ, người dùng cũng có thể khoan nâng cấp và đợi một thời gian sau khi lượng người dùng tải về thưa dần.

Tổng hợp từ Mirror

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay